7 Cách giúp xe tiết kiệm xăng tối ưu nhất cho xe máy

  • 19/02/2021
  •  
     
     
4
(2)

Xe tiết kiệm xăng là vấn đề luôn được quan tâm nhiều nhất của những người sử dụng xe máy. Tuy nhiên, một số thói quen thông thường tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến bạn tiêu tốn nhiên liệu và tiền bạc.

Thông thường, xe mô tô PKL đạt trung bình khoảng 18km/L đến 25km/L, xe mô tô PKN thì có thể lên đến 45km/L. Một số khuyến nghị sử dụng các loại dầu động cơ cụ thể, một số khác đề xuất các quy trình bảo dưỡng cụ thể, trong khi một số ít có thể do thói quen của người lái nhất định. Để làm rõ hơn về vấn đề này, Webike sẽ tổng hợp  danh sách 7 cách để giúp xe tiết kiệm xăng tối ưu nhất.

1. Bơm lốp xe

7 Cách giúp xe tiết kiệm xăng tối ưu nhất cho xe máy

Lốp xe máy là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả hoạt động của xe máy. Khi lốp xe chưa bị xì hơi, có một lượng cao su lớn hơn tiếp xúc với mặt đất, tạo ra lực cản lăn lớn hơn, động cơ của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để tăng tốc do lực ma sát tăng thêm.

Bằng cách thêm áp suất không khí vào lốp xe, bạn đang giảm lượng cao su chạm đất, điều này rất có lợi cho việc tiết kiệm nhiên liệu. Hãy nhớ bơm lốp xe của bạn theo thông số kỹ thuật được đề xuất trong sách hướng dẫn. Nếu bạn quyết định bơm căng lốp xe hãy nhớ không giờ vượt quá mức khuyến nghị từ 2 đến 3 psi để tránh mất độ bám đường nghiêm trọng.

2. Làm sạch và bôi trơn các bộ phận

7 Cách giúp xe tiết kiệm xăng tối ưu nhất cho xe máy

Lực ma sát là kẻ thù của việc tiết kiệm nhiên liệu. Đây là lý do tại sao việc bơm hơi lốp xe sẽ có lợi cho quãng đường đi của bạn. Một cách khác để giảm ma sát giữa các bộ phận chuyển động của xe máy chính là làm sạch và bôi trơn xích. Bạn phải đảm bảo rằng hệ thống truyền động của bạn có thể chuyển động tự do và trơn tru. Điều này sẽ giảm thiểu tổn thất công suất truyền động và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bạn.

3. Thay nhớt, chất làm mát đúng định kỳ

7 Cách giúp xe tiết kiệm xăng tối ưu nhất cho xe máy

Nếu bạn nghĩ rằng việc thay nhớt, nước làm mát và dầu hộp số chỉ để bảo dưỡng định kỳ thì bạn sẽ phải bất ngờ khi biết rằng những thay đổi này cũng sẽ có thể cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Dầu mới cung cấp khả năng bôi trơn tối ưu cho động cơ và bộ truyền động, đồng thời cho phép động cơ của bạn quay trơn tru mà không có ma sát không cần thiết. Mặt khác, nước làm mát có thể giữ cho động cơ của bạn ở nhiệt độ hoạt động tối ưu, giúp quá trình đốt cháy hiệu quả hơn. Tất cả những thay đổi này sẽ giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bạn bằng cách giữ cho động cơ của bạn ở trạng thái tốt nhất cho những chuyến đi của bạn.

4. Sử dụng nhiên liệu được khuyến nghị

Trái với quan điểm thông thường, nhiên liệu có chỉ số octan cao không lúc nào cũng cung cấp nhiều năng lượng hơn. Trên thực tế, việc sử dụng nhiên liệu co chỉ số octan cao hơn mức chỉ số octan được khuyến nghị trong sách hướng dẫn xe có thể dẫn đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém. Nhiên liệu có chỉ số octan cao được thiết kế để tạo ra nhiệt độ đốt cháy thấp hơn so với nhiên liệu có trị số octan thấp.

Nếu nhiệt độ đốt cháy quá nguội thì xe không thể tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù khí có trị số octan cao có thể tốt cho động cơ hiệu suất cao, nhưng hầu hết xe máy trên thị trường không thực sự được lợi khi sử dụng nhiên liệu cao cấp nhất mà bạn có thể tìm thấy. Hãy tuân thủ mức nhiên liệu được khuyến nghị trong sách hướng dẫn của chủ sở hữu và bạn sẽ có thể duy trì mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

5. Làm sạch hệ thống nhiên liệu

Khi hệ thống nhiên liệu hoạt động kém, chất lượng đốt cháy bị ảnh hưởng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bạn cũng vậy. Xe máy phun xăng điện tử (EFI) có thể được hưởng lợi từ việc vệ sinh toàn bộ kim phun nhiên liệu, điều này sẽ tối ưu hóa quá trình phun nhiên liệu và phân phối nhiên liệu. Mặt khác, xe máy có bộ chế hòa khí có thể được hưởng lợi từ dịch vụ vệ sinh bộ chế hòa khí toàn bộ và điều chỉnh đúng cách ngay sau đó. Bằng cách đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện vì việc phân phối nhiên liệu được đưa trở lại các thông số kỹ thuật lý tưởng.

6. Thay bộ lọc không khí

Một bộ lọc gió bẩn sẽ tạo ra kết quả tương tự như một hệ thống nhiên liệu bẩn. Quá trình đốt cháy kém dẫn đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém. Kiểm tra bộ lọc không khí của bạn để đánh giá xem có cần thiết phải làm sạch nhẹ bằng bàn chải hoặc thay thế toàn bộ hay không. Bất kể phương án nào được chọn, một bộ lọc không khí mới sẽ cho phép xe máy của bạn đốt cháy một tỷ lệ và thể tích không khí và nhiên liệu tối ưu, mang lại sức mạnh tốt hơn và giúp xe tiết kiệm xăng tốt hơn.

7. Giảm trọng lượng trên xe máy

Cách cuối cùng trong danh sách là giảm khối lượng xe máy của bạn mang theo. Thêm một vài kg hành lý không cần thiết có vẻ không nhiều cho một chuyến đi ngắn, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bạn khi vận chuyển trên hàng trăm km. Giảm trọng lượng sẽ làm giảm lượng điện năng cần thiết để tăng tốc, do đó sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Những tay đua muốn giảm một chút trọng lượng có thể bắt đầu với các phụ kiện không cần thiết, lốp xe nhẹ hơn và những hành lý không cần thiết.

Webike

>>>Việc hết xăng giữa đường có làm phá hủy động cơ xe máy ?

>>> Mua sản phẩm phụ tùng Nhật chính hãng của Webike Shop.webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top