2,5 triệu xe máy cũ quá hạn sử dụng ở Hà Nội sẽ bị khai tử

  • 28/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Sẽ khai tử 2,5 triệu xe máy cũ quá thời hạn sử dụng ở Hà Nội, đây là ý kiến của ông Nguyễn Đức Chung – chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc làm việc với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa qua.

“Hiện nay, thống kê có 2,5/6 triệu xe máy quá thời hạn sử dụng. Vấn đề này thành phố đang cố gắng, và đến kỳ họp HĐND thành phố vào tháng 6/2017 dự kiến sẽ trình chương trình liên quan đến hạn chế xe máy, sau đó sẽ trình Chính phủ. Tinh thần đề xuất theo hướng thành phố sẽ bỏ ra khoản tiền hỗ trợ và có biện pháp thu hồi các xe máy, ô tô đã quá hạn sử dụng” – ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho hay, thực trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội đã đến mức báo động đỏ. Những năm gần đây, Hà Nội rất quan tâm đến vấn đề chất lượng không khí. TP đã sử dụng nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của Pháp để lắp các trạm quan trắc. Từ các trạm quan trắc sẽ có thông số về môi trường để xử lý. Tới đây, Hà Nội lắp thêm 80 trạm quan trắc nữa.

Biện pháp thu hồi phương tiện quá hạn sử dụng nhằm bảo vệ môi trường, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, theo luật hiện nay thì xe máy chưa có quy định niên hạn sử dụng nên sẽ rất khó khăn trong việc xác định thế nào là xe “hết đát” để tiến hành thu hồi.

Webikev.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top