2 phiên bản Ducati Scrambler mới gây tranh cãi

  • 18/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

2 phiên bản mới của mẫu xe ăn khách Ducati Scrambler là Desert Sled và Cafe Racer khiến hãng nhận không ít tranh cãi khi vừa được trầm trồ khen ngợi, lại vừa nhận không ít chê bai từ khi ra mắt tại EICMA 2016 năm nay.

new_ducati_scramblers

Hai phiên bản mới nhất của Scrambler là Cafe Racer (trái) và Desert Sled (phải)

Desert Sled

Trong khuôn khổ EICMA 2016 diễn ra tại Milan, nước Ý, Ducati mang tới cho người hâm mộ một niềm vui lớn khi ra mắt hai phiên bản “độ chính hãng” hoàn toàn mới dựa trên nền tảng của sản phẩm thành công nhất hiện nay là chiếc Scrambler.

Phiên bản Desert Sled vốn đã xuất hiện thông tin và hình ảnh chạy thử từ trước triển lãm

Phiên bản Desert Sled vốn đã xuất hiện thông tin và hình ảnh chạy thử từ trước triển lãm

Trong khi các mẫu thiết kế đa dụng phục vụ di chuyển nội đô trong đại gia đình Scrambler dần bị lãng quên trong niềm khao khát cháy bỏng của giới hâm mộ, mẫu thiết kế mới của Ducati mang tên Desert Sled đã củng cố lại tinh thần của giới mộ điệu với sự kết hợp tinh tế giữa cổ điển hiện đại, nói một cách hoa mỹ, sản phẩm này đã tạo ra một thanh âm đầy phá cách với dòng xe Scrambler.

Với thiết kế mới, chiếc Scrambler mang phong cách retro được lột xác theo một phong cách hoàn toàn mới, mang niềm kiêu hãnh của những chặng đường “cát cháy” khắc nghiệt – một trong những đường đua truyền thống và thu hút nhất với giới hâm mộ off-road.

11

Desert Sled là phiên bản Scrambler nhận được rất nhiều hưởng ứng tích cực từ phía giới hâm mộ, đặc biệt là dân off-road.

Rõ ràng các mẫu thiết kế cho dòng xe Scrambler luôn có sự kế thừa và phát triển, Desert Sled cũng không phải là một ngoại lệ với cặp vành màu vàng kim lịch lãm kết hợp với mẫu thiết kế bình xăng vuốt trái xoan điệu đà phần nào làm giới chơi xe nhớ đến hình tượng Yamaha XT500 vang bóng một thời.

Dĩ nhiên điểm cốt lõi ở đây là yếu tố truyền thống dựa trên nền tảng vững chắc mà những người tiền nhiệm để lại, Desert Sled sử dụng động cơ 803cc làm mắt bằng không khí, 2 van truyền thống của dòng Scrambler. Kết thúc với những đường nét tinh tế phải kể đến bình xăng nhỏ xinh mà hãng đã khéo léo đặt trên thân xe.

Với thiết kế được đánh giá cân đối và lột tả được văn hóa off-road thập niên 70, Desert Sled hứa hẹn sẽ là sản phẩm đắt khách của hãng xe Ý.

Với thiết kế được đánh giá cân đối và lột tả được văn hóa off-road thập niên 70, Desert Sled hứa hẹn sẽ là sản phẩm đắt khách của hãng xe Ý.

Gây ấn tượng mạnh với người chiêm ngưỡng vẫn là cặp vành trước 19” và sau 17” sáng bóng ánh vàng, nằm trọn trong cặp lốp Pirelli Scorpion Rally STR.

Cặp để chân gai trứ danh của những chiếc xe off-road với phần đệm cao su có thể tháo rời tạo thuận tiện cho người sử dụng khi vận hành ở nhiều địa hình khác nhau, vị trí yên xe ở chiều cao 860mm lý tưởng.

Trong khi đó phần khung xe đã được gia cố chắc chắn bởi những thanh giằng chắc khỏe đầy cá tính. Phuộc trước 46KYB khỏe khoắn hoạt động đồng bộ với hệ giảm xóc đơn phía sau cùng hãng.

2 phiên bản Ducati Scrambler mới gây tranh cãi

Mức giá để khách hàng sở hữu phiên bản Desert Sled màu đỏ là 11.699 USD và 11.799 USD với phiên bản màu trắng

Cafe Racer

ducati_adds_cafe_racer_to_2017_scrambler_range_at_eicma

Một trong những bất ngờ của Ducati tại EIMCA năm nay chính là phiên bản Cafe Racer trên nền tảng Scrambler.

Con số 54 được sử dụng thể hiện cho sự kính trọng với tay đua huyền thoại Bruno Spaggiari của đội đua Ducati.

ducati_scrambler_cafe_racer_side

Phiên bản này là một bước tiến mới của Ducati đánh tới thị trường xe độ đang vô cùng sôi nổi, vấn đề chỉ là “bản độ chính hãng” này liệu có thực sự thu hút.

Tương tự Desert Sled, phiên bản Cafe Racer sẽ chính thức gia nhập đại gia đình Ducati trong năm 2017. Nhìn chung, nhận định về quan điểm thẩm mỹ của mỗi người đều cần được tôn trọng, tuy nhiên với màu đen và vàng nổi bật của phiên bản Cafe Racer, phần nào chiếc xe độ “chính hãng” này đã góp phần gợi nhớ lại kỷ nguyên hào hoa JPS của những chiếc xe tốc độ.

2 phiên bản Ducati Scrambler mới gây tranh cãi

Không biết Ducati nên vui hay buồn khi phiên bản Cafe Racer được ví von rằng chỉ mang cái vỏ Cafe Racer với cặp ghi-đông clip-on đúng điệu. 

Về hình thức, phần chế hòa khí của xe được che kín, thể hiện sự “chuyên nghiệp” của bản thân chiếc xe này, làm tăng thêm chất “Café” cho sản phẩm. Chi tiết có lẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng của người hâm mộ nhất là ống xả của thương hiệu Termignoni, trong khi đó, phần yên xe mang nhiều nét tương đồng với thiết kế của dòng Monster nổi tiếng của hãng, với thiết kế ngắn và dày của yên xe.

ducati_scrambler_cafe_racer_revealed

Phiên bản Cafe Racer này chỉ có màu đen “nguyên chất”.

Phần lớn ý tưởng thiết kế cho ra “chất” café đáng tiếc lại chỉ nằm ở tay lái clip on hợp kim nhôm trên nền tảng truyền thống. Tương tự Desert Sled, mức giá để sở hữu một “cốc cà phê” đen này là 11.699USD.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top