12 Giờ Estoril – Bồ Đào Nha / Kawasaki Ninja ZX-10RR số 1 bắt đầu ở vị trí thứ 8

  • 25/09/2020
  •  
     
     
5
(1)

Trận chung kết của Giải vô địch thế giới đua xe sức bền sẽ được tổ chức vào ngày mai lúc 8:00 CET và sẽ chứng kiến ​​chiếc KAWASAKI Ninja ZX-10RR xuất phát từ vị trí thứ 8, ngay sau vị trí pole 1,3 giây.

Kawasaki Ninja ZX-10RR

Đây là sự kiện thứ hai của mùa giải diễn ra sau những cách cổng đóng kín dành cho tất cả các tay đua mô tô sức bền, những người sẽ một lần nữa phải thi đấu mà không có khán giả trên khán đài nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về sức khỏe.

Điều kiện đua mới này một lần nữa không làm giảm bớt sự hồi hộp xung quanh chặng đua 12 giờ (không diễn ra như thông lệ). Chặng đua sẽ rất thú vị trên đường đua đầy kỹ thuật, sẽ không có thời gian nghỉ ngơi dành cho các tay đua, những người đã không ngừng khen ngợi đường đua này với lợi thế từ địa hình.

Để chuẩn bị cho vòng loại đầu tiên, các thiết lập hệ thống treo mới đã được áp dụng để hoàn thiện và tiếp tục điều chỉnh chiếc xe với lốp MICHELIN mới. Trong lần chạy đầu tiên, bắt đầu lúc 2:30 chiều thứ Năm (đường khô, nhiệt độ mùa hè), ba tay đua của KAWASAKI số 1 là Jérémy GUARNONI, Erwan NIGON và David CHECA một lần nữa thể hiện tốc độ, nhưng trên hết là sự ổn định của họ, vì cả ba đều cách nhau hai phần mười giây. Không nghi ngờ gì nữa, đây là một điều quý giá trong cuộc đua.

Vào 9:00 sáng thứ sáu, vòng loại thứ hai sẽ được tổ chức. Nhiệt độ đường đua thấp hơn không ngăn được ba tay đua duy trì hiệu suất đã đạt được từ ngày hôm trước. Việc lọt vào top 5 vòng sơ loại thực sự rất quan trọng (có thêm 5 điểm cho những đội giành vị trí pole), nhưng đội Webike SRC Kawasaki France Trickstar không có lốp đủ điều kiện như các đội khác. Trường hợp tương tự như tại Le Mans, tất cả hy vọng lớn về hiệu suất tốt hơn khi cuộc đua thực sự bắt đầu, đặc biệt khi lốp đua MICHELIN thể hiện sự vượt trội với khả năng giảm thời gian dừng pit và duy trì độ bám của xe trên đường đua lâu hơn.

Jérémy GUARNONI, người trẻ nhất trong ba tay đua, đã đưa ra ý kiến ​​của mình sau khi vượt qua vòng sơ loại:

“Cá nhân tôi thích chiếc xe hiện tại hơn Le Mans. Chúng tôi chỉ còn kém vị trí pole hơn một giây, nhưng đây mới chỉ là cuộc đua thứ hai của chúng tôi với MICHELIN, có vẻ như nó là điềm báo tốt cho mùa giải tiếp theo.

Nhưng trước khi nghĩ theo hướng đó, trọng tâm của chúng ta là cuộc đua ngày mai. Mặc dù có vẻ như sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm hướng về phía trước, bất kể sẽ rất khó khăn để dành chiến thắng. Mặt khác, chúng tôi sẽ hướng tới vị trí trên bục vinh quang và cố gắng bám sát điểm mạnh của mình, cụ thể là tính ổn định giữa ba chúng tôi, tốc độ của đội tại điểm pit, và dĩ nhiên là chiếc Kawasaki không có khiếm khuyết và có lợi thế về độ tin cậy rất cao.”

Áp lực giờ đang đè lên vai các đối thủ, chiếc KAWASAKI số 1 sẽ một lần nữa chứng tỏ sự vượt trội của mình như tại Le Mans. Bây giờ, vị trí thứ hai đang được nhắm đến. Toàn bộ ê-kíp của Gilles STAFLER đã sẵn sàng và quyết tâm làm mọi thứ vì thành tích tốt nhất trên đường đua Bồ Đào Nha. Các cuộc đua 12 giờ thực sự không phổ biến như chặng 8 giờ, nhưng xe và các tay đua của chúng tôi đã quen với việc đua thời gian dài.

Cuộc đua sẽ bắt đầu sớm lúc 8 giờ sáng theo giờ CET (2 giờ chiều giờ Việt Nam). Vòng đua đóng này sẽ được tổ chức cho đến khi mặt trời lặn và nhiệt độ dự kiến ​​trong khoảng 15 độ C.

Đừng bỏ lỡ cuộc đua này! Chương trình truyền hình trực tiếp sẽ được phát trên EUROSPORT 2 và L’EQUIPE TV.

Tất cả tin tức của sự kiện sẽ được cập nhật trên mạng xã hội:

Webike SRC Kawasaki France Trickstar

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top