F.C.C. TSR Honda France giành chiến thắng tại Estoril

  • 18/07/2021
  •  
     
     
5
(1)

Đội Honda Nhật Bản đã giành chiến thắng tại 12 Giờ Estoril sau 12 giờ điên rồ trên đường đua với một kết thúc kịch tính. F.C.C. TSR Honda France đã dẫn trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar và BMW Motorrad World Endurance Team chỉ một vòng.

Estoril 2021 Podium EWC

F.C.C. TSR Honda France đã giành chiến thắng sau một chặng đua đáng kinh ngạc với cú bứt phá ngoạn mục ở 30 phút cuối cùng. Josh Hook, Yuki Takahashi và Mike di Meglio đã vượt qua Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon and David Checa của đội Webike SRC Kawasaki France Trickstar và Javier Forés, Markus Reiterberger và Kenny Foray của đội BMW Motorrad World Endurance. Cách biệt giữa hai đội phía sau chỉ chưa đầy một giây đồng hồ.

Vị trí thứ hai sau chặng đua giúp cho Webike SRC Kawasaki France Trickstar vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FIM EWC năm 2021.

Vài phút trước khi chặng đua hạ màn, VRD Igol Experiences vẫn đang tính toán cho một vị trí trên bục trao giải nhưng một sai lầm nhỏ trong vài vòng cuối đã khiến cho Florian Alt, Florian Marino và Nico Terol tuột khỏi vị trí nhận giải.

Nhờ một pha bứt tốc xuất sắc để kết thúc chặng đua, Moto Ain (Randy de Puniet, Robin Mulhauser và Roberto Rolfo) đã giành vị trí thứ 5 sau quãng thời gian luyện tập chăm chỉ.

Giành chiến thắng ở hạng mục Superstock và thứ 6 toàn chặng, đội BMRT 3D Maxxess Nevers, đã dẫn trước hai đội EWC – ERC Endurance-Ducati, đội xếp thứ 7 mặc dù gặp tai nạn, và Bolliger Team Thụy Sĩ, đội kết thúc ở vị trí thứ 8.

12 giờ điên rồ
Các fan hâm mộ Giải đua sức bền đã được thưởng thức một chặng đua 12 Giờ Estoril năm 2021 khó quên. Các đội được yêu thích đã vượt lên dẫn đầu ngay từ lúc mở màn trước khi các sự cố liên tiếp xảy ra làm đảo lộn mọi thứ. Trên một đường đua rất nóng và dưới áp lực từ các đối thủ, các đội dẫn đầu lần lượt gặp nạn. Đội dẫn đầu BMW Motorrad World Endurance, Yoshimura SERT Motul và sau đó là YART–Yamaha Official EWC đã gặp tai nạn trước khi đi hết một nửa chặng đua. Trong thời gian cuối cuộc đua, khi Webike SRC Kawasaki France Trickstar dường như đã chắc chắn có được vị trí dẫn đầu, họ đã bất ngờ hết nhiên liệu và tuột mất chiến thắng tại 1 giờ 30 phút trước khi kết thúc.

Một trong những đội dẫn đầu kém may mắn trong chặng đua, YART–Yamaha Official EWC đã kết thúc ở vị trí thứ 10 sau một vụ va chạm.

Yoshimura SERT Motul kết thúc ở vị trí thứ 17. Vụ va chạm thứ hai xảy ra đã ngăn đội Suzuki trở lại nhóm dẫn đầu. Xavier Simeon trên yên chiếc xe của nhà máy Suzuki đã va chạm với Morgan Berchet (Tati Team Beringer Racing) trong khi cố né một tay đua bị trễ vòng.

Morgan Berchet, người đã giúp đỡ Xavier Simeon, bị choáng bởi cú ngã, đã được trao tặng Danh hiệu Tinh thần Anthony Delhalle EWC cho hành động của anh ấy. Tati Team Beringer Racing đang đứng thứ 4 tại thời điểm đó và tràn đầy cơ hội có thể giành được một kết thúc trên bục trao giải.

BMRT 3D Maxxess Nevers chiến thắng hạng mục Superstock
Hạng mục Superstock cũng có màn trình diễn khá ấn tượng. Đứng thứ sáu toàn chặng và là người chiến thắng trong hạng mục Superstock, BMRT 3D Maxxess Nevers (Kawasaki) đã giành chiến thắng sau cuộc đọ sức kéo dài với National Motos. Trận chiến chỉ kết thúc khi Honda National Motos cạn nhiên liệu. National Motos đã giành vị trí thứ hai tại hạng mục Superstock ngay trước đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore (Yamaha), đội đã giành vị trí thứ 3 sau một pha lật ngược tình thế tuyệt vời vì gặp tai nạn từ khá sớm. Đội 33 Louit April Moto và Slider Endurance đã xuất sắc lọt vào Top 5 hạng mục Superstock khi kết thúc chặng 12 Giờ Estoril.

Chặng đua FIM EWC tiếp theo là Bol d’Or vào ngày 18 và 19 Tháng 9 trên đường đua Paul Ricard.

12 Giờ Estoril  2021 – Bảng xếp hạng tạm thời

Tổng hợp kết quả  FIM EWC 2021

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top