Yoshimura SERT Motul trên đường đua tại Le Mans

  • 10/03/2021
  •  
     
     
5
(1)

Đội đua nhà máy mới Yoshimura SERT Motul đang tiến đến chặng đua Le Mans. Một cuộc thử nghiệm riêng chứng kiến hoạt động đầu tiên của các tay đua và Suzuki trong nỗ lực tìm kiếm một danh hiệu thế giới khác vào năm 2021.

Thử nghiệm mùa đông trên đường đua Bugatti sẽ cho phép một số đội trong giải Vô địch Thế giới đua xe Sức bền FIM 2021 làm quen lại với đường đua, nơi sẽ tổ chức 24 Giờ Moto vào ngày 17 và 18 tháng 4. Các ứng cử viên được yêu thích cho danh hiệu thế giới năm 2021 đều ở đó, trong số đó có một trong những đội được chờ đợi nhất: nhà đương kim vô địch thế giới và tổ đội mới của họ, Yoshimura SERT Motul.

Sự cộng tác Pháp – Nhật Bản, giữa hai trong số các chuyên gia hàng đầu về đua xe sức bền đã tập trung mạnh mẽ vào mục tiêu. Nhân viên kỹ thuật của Yoshimura và Suzuki Endurance Racing Team đang thử nghiệm các thiết lập cho năm 2021 lần đầu tiên trong tuần này trên chiếc Suzuki được chuẩn bị bởi Yoshimura và được trang bị lốp Bridgestone. Hai tay đua cầm lái cho lần thử nghiệm đầu tiên trên đường đua này là Gregg Black và Kazuki Watanabe, người đang thực hiện lần chạy đầu tiên của anh ta trên đường đua Bugatti.

Trong quầy kỹ thuật, các nhân viên xem xét lại từng phiên trên đường đua trong không khí tập trung cao độ. Còn một tháng nữa là mùa giải 2021 bắt đầu, Yoshimura SERT Motul hoàn toàn tin tưởng vào chiếc GSX-R1000R đã được tối ưu hóa.

“Chiếc xe năm 2021 của chúng tôi hoàn toàn khác biệt,” Damien Saulnier, nhà quản lý người Pháp cho biết: “Cỗ máy đã được chuẩn bị tại Nhật Bản. Suzuki và Yoshimura đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển chiếc xe.” Tay đua Gregg Black đã xác nhận đánh giá ​​đó ngay sau phiên chạy đầu tiên của mình. “Nó vẫn là một chiếc GSX-R, nhưng với rất nhiều thay đổi nhỏ. Các thiết bị điện tử đã được phát triển và chúng tạo ra một gói sản phẩm tốt với lốp Bridgestone. Chiếc xe dễ điều khiển hơn và cũng thoải mái hơn nhờ những điều chỉnh nhỏ như chỗ để chân được điều chỉnh vị trí lại.”

Đối với Yohei Kato, nhà quản lý người Nhật Bản của Yoshimura SERT Motul, đây là kết quả của nhiều năm hợp tác. “Suzuki và Yoshimura đã phát triển chiếc xe này qua từng năm để giành chức vô địch Suzuka 8 Giờ. Chiếc xe này dựa trên thông số kỹ thuật từ chiếc xe mà Yoshimura dành cho Suzuka. Kể từ năm ngoái, chúng tôi đã làm việc với SERT để thích nghi và phát triển chiếc xe cho chặng 24 giờ. ”
Nói về sự thoải mái, Kato tin rằng tất cả đều là một phần của hiệu suất. “Người lái phải tập trung vào vòng đua của mình, vì vậy chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe để anh ấy tập trung. Mục tiêu vẫn là để thiết lập thời gian vòng đua tốt hơn.”

Nguồn chính thức [FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top