2 tay đua của đội SERT bị cản trở bởi trời mưa trong vòng phân loại EWC Suzuka

  • 06/08/2022
  •  
     
     
0
(0)

Đội Yoshimura Suzuki Endurance Racing Team Motul sẽ phải cố gắng rất nhiều trong vòng thứ ba của Giải vô địch thế giới về sức bền FIM vào Chủ nhật, vì các phiên đua Vòng loại Red Rider của họ bị ảnh hưởng lớn bởi trời mưa.

Đội dẫn đầu cho vị trí vô địch đã phải điều chỉnh lại đội hình chỉ với hai tay đua sau khi Sylvain Guintoli rút lui bởi một chấn thương ở tay trong quá trình chạy kiểm tra. Chỉ với hai tay đua – Kazuki Watanabe và Gregg Black – đội chỉ có thể sử dụng hai nhóm đủ điều kiện, với Watanabe là Red Rider và Black ở hạng Yellow Rider.

Thật đáng buồn cho đội, cả hai phiên Vòng loại Red rider đều bị ẩm ướt, có nghĩa là thời gian sẽ bị chậm hơn các đội khác. Mặc dù Watanabe thiết lập thời gian nhanh thứ hai trong Quý 2, nhưng thời gian trung bình của anh ấy và Black đương nhiên chậm hơn thời gian của các đối thủ với mức trung bình thực hiện qua ba phiên, vì các phiên đua Blue và Yellow thời tiết lại tương đối khô ráo hơn.

“Điều kiện thực sự không thuận lợi cho chúng tôi,” Quản lý nhóm, Damen Saulnier giải thích. “Gregg đã làm rất tốt, nhưng Kazuki đã cầm lái trong mưa. Vì chúng tôi chỉ có hai tay đua nên thứ hạng của chúng tôi thực tế không tốt.

“Điều chính sẽ là cuộc đua. Thực tế là chúng tôi chỉ có hai tay đua trong một cuộc đua khó khăn như vậy có nghĩa là chúng tôi phải áp dụng một chiến lược đặc biệt. Nhưng sẽ rất khó cho tất cả các đội. Mục tiêu của chúng tôi là để mắt tới các đối thủ trong trận tranh chức vô địch, ghi càng nhiều điểm càng tốt và đi tiếp Bol d’Or vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. ”

Đội hình SERT đã bị giáng một đòn kép với Xavier Simeon, tay đua người Bỉ phải rút lui ngay sau khi ký hợp đồng vì COVID, sau đó tay đua người Pháp Sylvain Guintoli lại tiếp tục rút lui vì chấn thương tay.

“Chúng tôi đã không may mắn kể từ đầu tuần,” Giám đốc đội, Yohei Kato, nói.

“Ở vòng loại, trời mưa đã cản trở Kazuki sắp xếp thời gian thuận lợi, điều này tạo lợi thế cho các đội có ba tay đua, hai trong số đó có thể đi trong điều kiện khô ráo. Nhưng chúng tôi đã thể hiện những điều tốt đẹp trong quá trình luyện tập và cuộc đua là một câu chuyện hoàn toàn khác! Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình ”.

Đối với Black, đó là một vai trò ngắn ngủi với tư cách là Thuyền trưởng Rider, nhưng anh ấy đã sớm trở lại với vai trò người lái thường xuyên của mình.

“Những ngày đầu tiên ở Suzuka có một chút khó khăn vì chúng tôi không thường xuyên có cơ hội được chạy xe trong thời tiết nắng nóng như vậy. Nhưng thực hành miễn phí đã kết thúc một cách tốt đẹp. Vì vậy, chúng tôi khá tự tin cho việc vượt qua vòng loại, ”anh nói.

“Tôi đã được hưởng lợi từ thời tiết nhiều mây, nhưng nhiệt độ đang giảm, cho phép tôi có tốc độ tốt và có được một số vòng đua tốt. Chúng tôi tự tin lọt vào top 5 nhưng tiếc rằng Kazuki đã không được lái xe trong điều kiện khô ráo. Thật đáng tiếc vì chỉ có 1 hoặc 2 điểm ở vòng loại. Nhưng điều quan trọng nhất là cuộc đua. Nó sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Đó là một cuộc đua lí trí, và chúng tôi chỉ có hai tay đua. Mục tiêu sẽ là ghi càng nhiều điểm càng tốt ”.

Đối với Watanabe, đó là khoảng thời gian khó chịu cho trận đấu tại vòng loại trên sân nhà của anh ấy.

“Chúng tôi không thể áp dụng chiến lược ban đầu của mình trong vòng loại và điều kiện thời tiết rất xấu trong các buổi tập của tôi,” anh ấy giải thích.

“Cơn mưa ập đến và tôi không thể làm gì được. Tôi thực sự xin lỗi đội và rất nhiều người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ bắt đầu từ xa trở lại trên lưới và điều đó sẽ làm cho cuộc đua khó khăn hơn. Nhưng ngày mai là một ngày khác và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình ”.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top