Yoshimura SERT Motul phá kỷ lục và giành chiến thắng tại Bol d’Or

  • 21/09/2021
  •  
     
     
5
(1)

Đội nhà máy Suzuki – đương kim vô địch chặng Bol d’Or 2019 – đã giành chiến thắng rực rỡ trước Moto Ain trang bị xe Yamaha và BMRT 3D Maxxess Nevers Kawasaki, đội đua đã tạo bất ngờ tại hạng mục Superstock.

Yoshimura SERT Motul dẫn đầu trong 615 trên tổng số 704 vòng đã hoàn thành trong chặng đua. Phiên bản lần thứ 84 năm nay đã phá kỷ lục hoàn thành 698 vòng thiết lập vào năm 2018 trước đó.

Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli đã cạnh tranh quyết liệt với các tay đua của các đội hạt giống ngay từ những vòng đầu và nhanh chóng giành quyền kiểm soát cuộc đua. YART – Yamaha Official EWC Team và Webike SRC Kawasaki France Trickstar đã nằm trong nhóm cạnh tranh và đã có cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, giống với tất cả các đội nhà máy khác, họ đã không thể về đích.

Về đích ở vị trí thứ hai kém đội dẫn đầu 19 vòng, Moto Ain đã đoạt ngôi vị á quân ngay mùa giải đầu tiên tham gia hạng mục EWC nhờ các tay đua Randy de Puniet, Robin Mulhauser và Roberto Rolfo. Họ đã hoàn thành chặng đua hoàn hảo với chỉ một va chạm nhỏ ở cuối chặng.

Kỳ tích của BMRT 3D Maxxess Nevers

Về đích ở vị trí thứ 3, kém Moto Ain 4 vòng, đội đua BMRT 3D Maxxess Nevers đã viết nên lịch sử. Rất hiếm khi nhìn thấy một đội đua ở hạng Superstock lọt vào top 3 ở một chặng đua kéo dài 24 giờ. Lần gần nhất giải FIM EWC ghi nhận thành tích này là tại Bol d’Or năm 2014. Trên yên chiếc Kawasaki, các tay đua Anthony Loiseau, Jonathan Hardt và Julien Pilot thực tế đã dẫn đầu hạng Superstock trong suốt chặng đua. BMRT 3D Maxxess Nevers dẫn đầu 621 trên tổng số 681 vòng hoàn thành ở hạng mục này.

Thành tích của BMRT 3D Maxxess Nevers được tưởng thưởng bằng chiến thắng tại FIM Superstock World Cup – chức vô địch World Cup đầu tiên của đội – mà không cần quan tâm kết quả tại chặng chung kết diễn ra tại Most sắp tới.

Top 3 chặng Bol d’Or lần thứ 84 cũng rất đáng chú ý vì sự đa dạng của nó. Với sự hiện diện của ba nhà sản xuất Suzuki, Yamaha và Kawasaki, và cũng hội tụ ba nhà sản xuất lốp – Bridgestone, Dunlop và Michelin.

Như để chứng minh rằng những chiếc xe ở hạng mục Superstock vẫn có thể đối đầu tốt với xe của các đội trong phân hạng EWC, hai đội đua Superstock khác đã về đích trong Top 5. RAC41 ChromeBurner đứng thứ tư và là chiếc Honda duy nhất về đích. No Limits Motor Team (Suzuki) đứng ở vị trí thứ 5.

Trật tự mới của FIM EWC

VRD Igol Experience đứng thứ 6 chung cuộc. Florian Alt, Florian Marino và Nico Terol đã từng lọt vào Top 5 trong thời gian đầu chặng đua trước khi bị loại. Đội tư nhân Yamaha đã giành được điểm dành cho đội xếp thứ 3 của FIM EWC. Điều này đưa họ vào vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp sau Yoshimura SERT Motul, đội vừa vươn lên dẫn đầu trước đêm chung kết mùa giải tại Most.

Hạng mục Superstock Bol d’Or

11 trong số 20 xe đua đã về đích thuộc hạng mục Superstocks. Đáng chú ý là OG Motorsport của Sarazin và Falcon Racing đã kết thúc ở vị trí thứ 7 và 8, trước hai đội EWC, Motobox Kremer Racing và Maco Racing Team.

Đội đua Superstock của Anh, ADSS97 đang thi đấu trong một chặng FIM EWC đầu tiên của họ đã kết thúc ở vị trí thứ 11.

Với cái nóng lúc khởi đầu và cơn mưa trong đêm, Bol d’Or lần thứ 84 trở thành một trong những chặng đua khó nhất trong lịch sử đối với cả các tay đua và những chiếc xe. Sau 24 giờ kịch tính trên đường đua Paul Ricard, 20 xe đua đã vượt qua vạch đích.

Nhiều đội đua bao gồm cả những ứng cử viên vô địch đã gặp sự cố trong đêm và hỏng động cơ. Webike SRC Kawasaki France Trickstar, BMW Motorrad World Endurance Team, F.C.C. TSR Honda France, YART – Yamaha Official EWC Team và ERC Endurance-Ducati đã dẫn trước trong thời gian đầu, nhưng sau đó đã biến mất khỏi bảng xếp hạng.

Các đội rút lui vì bị hỏng động cơ bao gồm Bolliger Team Thụy Sĩ và Wójcik Racing Team. 3ART Best of Bike bỏ cuộc với hộp số bị kẹt sau một tai nạn. Đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore bị ảnh hưởng bởi một sự cố máy móc khi đang cạnh tranh vị trí trong top 3 hạng mục Superstock. Một chiếc xe hạng Superstock khác, National Motos Honda, đã phải rút lui do rò rỉ dầu sau các tai nạn. Đội 33 Louit April Moto đã cố gắng tiếp tục với hai tay đua sau khi Luca Vitali bị chấn thương nhưng rồi cũng buộc phải bỏ cuộc.

Bol d’Or 2021 cũng đánh dấu sự trở lại của khán giả lần đầu tiên kể từ cuối năm 2019. 48.000 khán giả đã có mặt tại trường đua Paul Ricard trong chặng đua cuối tuần.

Chặng đua FIM EWC tiếp theo: trận chung kết diễn ra tại Most – Cộng hòa Séc vào ngày 9 tháng 10.

Bol d’Or 2021 – Kết quả chung cuộc

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top