Yoshimura SERT Motul chiến thắng tại 24 Heures Motos

  • 13/06/2021
  •  
     
     
0
(0)

Liên minh Pháp-Nhật mới, đội Yoshimura SERT Motul, đã giành được chiến thắng trong trận ra quân đầu tiên của họ tại 24 Heures Motos. Suzuki đã dẫn trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar và BMW Motorrad World Endurance Team tại Le Mans, vòng đầu tiên của FIM EWC 2021. National Motos đã giành chiến thắng đầu tiên của những đội Honda và hạng Superstock ở vị trí thứ 5.

Sau 819 vòng dẫn đầu trong tổng số 855 vòng, Yoshimura SERT Motul đã giành được chiến thắng tuyệt vời tại giải đua lần thứ 44 của 24 Heures Motos. Đội nhà máy Suzuki do Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli cầm lái đã hoàn thành 8 vòng trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar’s – Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon và David Checa, những tay lái đã trở lại thi đấu sau một số vấn đề với hệ thống phanh ở đầu cuộc đua.

BMW Motorrad World Endurance Team gặp nhiều khó khăn hơn nhưng đã về đích ở vị trí thứ 3 cách đội dẫn đầu 13 vòng. Sau cú va chạm ở đầu cuộc đua, Markus Reiterberger, Ilya Mikhalchik và Javier Forés đã phải lái xe ra ngoài để trở lại bục vinh quang.

Đối với đội Bolliger Thụy Sĩ, vị trí thứ 4 của họ cũng tốt như, nó được xem là một chiến thắng. Đội ngũ tư nhân của Kawasaki vừa được tiếp quản bởi Kevin Bolliger, con trai của người sáng lập. Họ bắt đầu từ vị thứ 19 trên vạch xuất phát với một đội hình tay đua hoàn toàn mới. Jan Bühn, Jesper Pellijeff và Ondřej Ježek đã thi đấu một cuộc đua hoàn hảo kéo dài 24 giờ để về đích ở chân bục top.

Những cuộc đua xe rất cạnh tranh
Các đội đua xe hạng mục superstock đã đóng góp đáng kể vào sự phấn khích của 24 Heures Motos với chiếc xe superstock đầu tiên đứng thứ 5 chung cuộc. National Motos, chiếc Honda đầu tiên trong phân hạng và là người chiến thắng trong giải EWC Dunlop Independent Trophy, đã giành chiến thắng trong phân hạng xe superstock với các tay đua Stéphane Egéa, Guillaume Antiga và Kevin Trueb. National Motos đã ngăn chặn các cuộc bức phá của BMRT 3D Maxxess Nevers (Anthony Loiseau, Jonathan Hardt và Julien Pilot) và No Limits Motor Team (Luca Scassa, Alexis Masbou và Kevin Calia). Đội 33 Louit April Moto, những người vẫn đang ở trong bộ ba dẫn đầu cách đích 2 giờ, đã bị thua trên bục cao nhất vì sự cố quá nóng làm bộ tản nhiệt bị hỏng. Họ đã hoàn thành hạng 21 chung cuộc và hạng thứ 12 trên sân Superstock.

Về đích ở vị trí thứ 8 sau khi khởi đầu cuộc đua có vấn đề, đội VRD Igol Experiences (Florian Alt, Florian Marino và Nico Terol) đã giành được một số điểm quan trọng. Sau khi bị giảm tốc độ do khớp nối ống dầu bị lỗi, chiếc xe số 333 là chiếc Yamaha đầu tiên trong phân loại – cũng gặp sự cố và một số vấn đề với cần số.

Bất chấp một vụ tai nạn, ERC Endurance-Ducati đã không đạt được mốc 1/4. Mathieu Gines, Louis Rossi và Etienne Masson đã đưa chiếc Panigale lên vị trí thứ 9, trước F.C.C. TSR Honda Pháp. Josh Hook, Yuki Takahashi và Mike di Meglio đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc nhưng một sự cố điện sau đó là sự cố trong vài giờ đã đẩy họ xuống vị trí thứ 10 khi về đích.

Một mùa giải thú vị mở màn
Phiên bản tổ chức lần thứ 44 của 24 Heures Motos cũng chính là cuộc đua đầu tiên trong khuôn khổ FIM EWC năm 2021 – đã thực hiện đúng lời hứa của nó là một cuộc đua thú vị, đầy hành động. Kịch tính bắt đầu gần như ngay lập tức ở lượt Dunlop với một vụ va chạm liên quan đến ba đội, Đội đua Wójcik, Đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore và RAC41 ChromeBurner.

Hành động được thực hiện bởi Hugo Clère, một người cầm lái chiếc Yamaha 18, để giúp đỡ Sylvain Barrier, mắc kẹt bên dưới chiếc xe đua của Wojcik đã bốc cháy, đã giành được cho anh Anthony Delhalle EWC Spirit Trophy.
Đội đua Wójcik tiếp tục cuộc đua với hai tay đua Balint Kovacs và Artur Wielebski và về thứ 30 chung cuộc.

Sau vụ va chạm đó và cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu giữa Yoshimura SERT Motul và Tati Team Beringer Racing, một cuộc đọ sức tuyệt vời đã diễn ra suốt đêm qua giữa Yoshimura SERT Motul và YART – Yamaha Official EWC Team. Cuộc đối đầu kết thúc khi một van bị hỏng trên chiếc Yamaha.

Ba người thách thức dự kiến ​​sẽ nằm trong số những người chạy trước – Tati Team Beringer Racing, Moto Ain và 3ART Best of Bike – tất cả đều có mặt trong Top 5, nhưng đã bị buộc phải rút lui. Tati Team Beringer Racing xứng đáng được ghi nhận vì đã chiến đấu dẫn đầu cuộc đua sớm trước khi một số va chạm buộc họ phải rút lui. Alan Techer của Tati Team Beringer Racing là tay đua nhanh nhất của cuộc đua với vòng đua thành tích 1: 36.743.

12 đội đã vượt qua vòng trong , trong đó bao gồm cả LRP Ba Lan với sự cố ly hợp và, trong số những người thách thức ở hạng mục Supperstock, Đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore, RAC41 ChromeBurner, Aviobike và Slider Endurance.

Lịch thi đấu FIM EWC tiếp theo là chặng 12 giờ Estoril, chặng đua thứ 2 của mùa giải sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha vào thứ Bảy ngày 17 tháng 7.

24 Heures Motos 2021 – Kết quả

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top