Reiterberger tăng tốc cho đêm chung kết Bol d’Or EWC với thành tích xuất sắc nhất Vòng loại thứ hai

  • 15/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Markus Reiterberger đã hoàn thành Vòng loại thứ hai cho đêm chung kết Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2023 với thời gian nhanh nhất, thành tích đảm bảo Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad sẽ bắt đầu chặng Bol d’Or lần thứ 86 ở vị trí pole khi cuộc đua 24 giờ bắt đầu lúc 15h00 CET ngày mai (Thứ bảy).

Đây là chức vô địch Bol d’Or thứ hai liên tiếp của đội tuyển Bỉ và giúp đội tuyển này tiếp tục cạnh tranh danh hiệu Đội EWC.

Yoshimura SERT Motul và F.C.C. TSR Honda France lần lượt đứng thứ hai và thứ ba theo thứ tự vòng loại tổng hợp, trong khi Đội đua Tecmas-MRP-BMW dẫn đầu các vận động viên chạy Dunlop Superstock Trophy, tiếp theo là National Motos Honda và Đội đua Wójcik.

Vòng loại thứ hai diễn ra như thế nào
Một lần nữa, Reiterberger lại bất bại ở nhóm Blue Rider, tay đua người Đức đạt kỷ lục 1m51.596s tốt nhất cho BWM Motorrad World Endurance Team. Gregg Black nhanh thứ hai cho Yoshimura SERT Motul với thành tích 1m51,636 giây và Niccolo Canepà của Yamalube YART Yamaha EWC Official Team đăng bài về thời gian nhanh thứ ba, kém 0,616 giây so với nỗ lực nhanh nhất của Reiterberger. Lucas Mahias đứng thứ tư cho KM99, tiếp theo là Randy de Puniet của Đội Kawasaki Webike Trickstar và tay đua Randy Krummenacher của Đội TATI Team Beringer Racing, người sẽ ra mắt Bol d’Or vào cuối tuần này. Kenny Foray của Đội đua Tecmas-MRP-BMW là người nhanh nhất trong số các ứng cử viên cho giải Dunlop Superstock Trophy, tiếp theo là Kamil Krezemień (Đội đua Wójcik) và Enzo de la Vega (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore).

Phiên đua Yellow Rider diễn ra chưa đầy bốn phút thì bị gắn cờ đỏ sau vụ va chạm của Axel Maurin ở Lượt 4. Tay đua của Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore không bị thương nhưng phiên đua đã bị trì hoãn để các quan chức FIM có thể kiểm tra theo dõi bề mặt cho dầu. Sau khi trận đấu tiếp tục trở lại, Illya Mykhalchyk tiếp tục phong độ mạnh mẽ của BMW Motorrad World Endurance Team bằng cách đứng đầu thứ tự với thời gian 1m51,721s. Mike Di Meglio nhanh thứ hai, sau Mykhalchyk 0,300 giây, nhưng đã rơi vào vòng đua cuối cùng trong nỗ lực cải thiện thời gian của mình cho F.C.C. TSR Honda France dù không bị chấn thương. Sylvain Guintoli, tay đua vàng nhanh nhất ở Vòng loại thứ nhất, nhanh thứ ba cho Yoshimura SERT Motul và Marvin Fritz (Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC) về thứ tư. Xavi Forés đứng thứ năm cho ERC Endurance Ducati, tiếp theo là vận động viên chạy độc lập hàng đầu Marcel Brenner, người đứng thứ sáu cho Đội Bolliger Thụy Sĩ. Loïc Arbel là tay đua Dunlop Superstock Trophy nhanh nhất cho Đội đua Tecmas-MRP-BMW. Loris Cresson đứng thứ hai trong hạng mục tính FIM Endurance World Cup cho BMRT 3D Maxxess Nevers, tiếp theo là Maxim Pellizotti (Pitlane Endurance – JP3).

Karel Haneka là Red Rider dẫn đầu cho Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC với thành tích 1m51,882s. Étienne Masson (Yoshimura SERT Motul) kém 0,259 giây ở vị trí thứ hai và Jérémy Guarnoni nhanh thứ ba cho Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad. Steven Odendall đạt thời gian nhanh thứ tư cho đội Honda Viltaïs Racing vô địch Bol d’Or 2022 và Baptiste Guittet đứng thứ năm cho TATI Team Beringer Racing khi Isaac Viñales của Wójcik Racing Team lọt vào top sáu. Alessandro Delbianco, tân binh của Đội đua Sức bền Thế giới OG Motorsport, là tay đua nhanh nhất của Dunlop Superstock Trophy, hơn Kevin Manfredi của Đội đua Wójcik một bậc. Tay đua National Motos Honda Guillaume Raymond đã lọt vào top ba của Superstock. Một vụ va chạm liên quan đến Bastien Mackels (KM99) và Pedro Nuno Romero Barbosa (Đội Bolliger Thụy Sĩ) khiến trận đấu phải tạm dừng sau 10 phút. Mặc dù không có tay đua nào bị thương nhưng việc sửa chữa lớp bảo vệ bên đường đã dẫn đến sự chậm trễ kéo dài.

Cocoro Atusmi nhanh nhất thay Yoshimura SERT Motul ở nhóm Green Rider với thời gian 1m53,675s, nhanh hơn Robin Mulhauser (Đội chính thức của Yamaha EWC) 0,464s. Ngôi sao Superbike thế giới người Pháp Loris Baz là người nhanh thứ ba trong Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, tiếp theo là Pepijn Bijssterbosch cho Đội LRP Ba Lan. Thiếu niên Jurand Kuśmierczyk đứng thứ năm cho Đội đua Wójcik và là ứng cử viên nhanh nhất cho Dunlop Superstock Trophy.

Báo cáo đủ điều kiện để làm theo…

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top