YART Yamaha giành chiến thắng tại phiên bản đầu tiên của SEPANG 8 GIỜ

  • 15/12/2019
  •  
     
     
3
(1)

YART Yamaha đã giành chiến thắng trước Honda Asia Dream Racing with Showa và BMW Motorrad World Endurance tại Malaysia ở phiên bản đua đầu tiên của 8 Giờ Sepang. Thành tích của họ đã được chứng minh với một cuộc đua rất căng thẳng do thời tiết rất xấu.

Sau khi cuộc đua bị uỷ ban điều hướng đua đình chỉ do mưa lớn, phiên bản đua đầu tiên của 8 Giờ Sepang đã thực hiện tốt lời hứa của mình là mang người hâm mộ đến với một cuộc đua FIM Endurance World Championship đầy hấp dẫn. Những pha đua tay đôi gây cấn, giành vị trí chớp nhoáng, kịch tính và những tai nạn… đẩy cuộc đua vào những tình huống căng thẳng trong suốt cuộc đua trên đường đua Malaysia.

YART Yamaha đã giành chiến thắng trong ngày đua hôm qua bất chấp sự sợ hãi về sự cố điện tử trong giai đoạn đầu của cuộc đua bằng cách cố gắng tránh xa mọi rắc rối có thể. Ở giai đoạn này chỉ có duy nhất tay đua Niccolò Canepa số báo danh #7 đang thi đấu cho đội. Chiến lược của YART Yamaha thật mạo hiểm với việc giao phó cả cuộc đua cho một tay đua duy nhất để xử lí đường đua với những kinh nghiệm kỳ cựu về đua trong điều kiện xấu của anh ấy. Tuy nhiên, Broc Parkes và Karel Hanika cũng đã được ghi nhận là có cùng chiến thắng khi kết thúc các vòng đua. “Chúng tôi đã cùng nhau giành chiến thắng”, Niccolò Canepa phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc đua.

YART Yamaha đã hoàn thành chung cuộc trước Honda Asia Dream Racing with Showa (đội đua luôn giữ vị trí top đầu trong suốt cuộc đua với tay đua người Malaysia Zaqhwan Zaidi, tay đua người Thái Lan Somkiat Chantra và tay đua Andi Farid Izdihar của Indonesia. Đội đua toàn các tay đua Nhật đã hoàn thành xuất sắc trong vòng đua Top 10 Thử nghiệm, để giành vị trí thứ 2 trên vạch xuất phát chính thức.

Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã giành được vị trí thứ hai chung cuộc tại 8 giờ Sepang với các tay đua Ilya Mykhalchyk và Markus Reiterberger sau khi họ đã giành vị trí Vô địch tại chặng Bol d’or. Tay đua Kenny Foray bị chấn thương trong tập luyện và không thể thi đấu trong cuộc đua. Đội đua nhà máy của Bỉ hỗ trợ đã xuất sắc tiến lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tạm thời của FIM EWC với khoảng cách 15 điểm so với Đội đua Suzuki Endurance, đội đua giữ vị trí dẫn đầu sau chặng Bol D’or.

Vô địch hạng mục Superstock Không có trong top đầu chung cuộc
Moto Ain đã tăng tốc đều đặn trong suốt cuộc đua và có những màn dẫn gây cấn, nhưng họ chỉ đạt đến vị trí thứ tư chung cuộc, tuy nhiên họ lại có một một chiến thắng trong hạng mục Superstock. Đội đua nhà máy Yamaha của Pháp đã củng cố vị trí dẫn đầu của họ tại World Cup Endurance (EWC) với các tay đua Roberto Rolfo, Robin Mulhauser và Hugo Clère, hoàn thành trước cả đội đua hạt giống Suzuki Endurance Racing Team và Webike SRC Kawasaki France ( đội đua đã phải vật lộn trong điều kiện đường đua đầy thách thức).

Đội về nhì sau Moto Ain trong hạng mục Superstock là đội Đức GERT56 by GS Yuasa (BMW) gồm các tay đua Lucy Glöckner, Stefan Kerschbaumer và Pepijn Bijsterbosch. Họ đã hoàn thành chung cuộc thứ 14 sau khi vượt qua đội Nhật Bản Tone RT Syncedge 4413 BMW cho đến khi kết thúc cả chặng. Sau khi bị trì hoãn bởi một vụ tai nạn ở giai đoạn đầu, Tomoya Hoshino, Kokoro Atsumi và Takeshi Ishizuka đã leo lên trở lại để hoàn thành cuộc đua đầu tiên của họ bên ngoài Nhật Bản trên vị trí thứ ba thuộc hạng mục Superstock.

Người hâm mộ có một cuộc đua “căng não”

Yamaha Sepang Racing, người dẫn đầu vòng xếp vị trí. Trong giai đoạn đầu của cuộc đua, họ và đối thủ F.C.C. TSR Honda Pháp đã tách ra khỏi các tay đua hàng đầu khác để bắt đầu một cuộc đấu tay đôi cho vị trí dẫn đầu. Một vụ va chạm liên quan đến Mike di Meglio (F.C.C. TSR Honda Pháp) và Michael van der Mark (Yamaha Sepang Racing) đã hạ gục cả hai chiếc xe máy xuống đất. Sau khi dừng để sửa chữa ở trạm kĩ thuật, Michael van der Mark trở lại đường đua ngoài vị trí thứ 40. Bằng cách cố gắng lấy lại vòng đua nhanh nhất (bao gồm tỷ lệ 2: 17.817 của Franco Morbidelli), Yamaha Sepang Racing đã hoàn thành thứ 7 chung cuộc trước BMW Sepang Racing, 3ART Moto Team 95 (Yamaha) và Team ERC Endurance, đội đua đã đưa chiếc Ducati Panigale của họ vào Top 10 chung cuộc.

F.C.C. TSR Honda France đã trở lại vị trí dẫn đầu sau vụ va chạm, nhưng mất cơ hội giành chiến thắng sau khi Mike di Meglio bị rơi ra ngoài với một giờ tiêu hao cho vụ gian chạm.

Các đội khác cũng đã có một thời gian thi đâu rất khó khăn của họ tại đường đua Sepang. Suzuki JEG Kagayama được xếp hạng tốt trong số ba người đứng đầu nhưng mất rất nhiều đất diễn do các vấn đề cơ học của xe. Một vấn đề cơ học cũng là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ chung cuộc của đội Tecmas BMW GMC, đội này đã có màn trình diễn ngoạn mục trong phần đầu của cuộc đua với tay đua Camille Hédelin (rõ ràng anh này khá thoải mái trên đường đua ướt).

Trường đua quốc tế Sepang sẽ tổ chức các cuộc đua chung kết mùa FIA WTCR / Oscararo vào ngày mai (Chủ nhật).

Chặng đua FIM EWC tiếp theo là chặng 24 Heures Motos sẽ diễn ra tại Le Mans vào ngày 18 và 19 tháng 4 năm 2020.

Kết quả và bảng xếp hạng chính thúc của SEPANG 8 Giờ

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top