Yamaha tổ chức giải đua quốc tế giành cho ai sở hữu YZF-R3

  • 18/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha kết hợp với WERA Motorcycle Roadracing mang đến giải đua xe quốc tế dành riêng cho khách hàng sử dụng dòng xe Yamaha YZF-R3 trong thời gian sắp tới.

1
YZF-R3 là chiếc sport bike entry-level có doanh số bán hàng khá ấn tướng của Yamaha trên thị trường thế giới, đặc biệt tại Mỹ, còn WERA Motorcycle Roadracing là đơn vị tổ chức các cuộc đua trên đường tiêu chuẩn (roadracing) nổi tiếng với lịch sử lâu đời hơn 40 năm và đồng thời là đơn vị tổ chức có quy mô lớn nhất, trải dài khắp nước Mỹ. Cả hai đã kết hợp với nhau để tạo ra một giải đua dành riêng cho giới hâm mộ chiếc YZF-R3, mang tên “bLU cRU R3 Cup”.
Không chỉ là động thái tri ân khách hàng, Yamaha còn đang muốn kích cầu mẫu entry-level thành công của mình với việc mở ra những sản chơi thực thụ dành cho khách hàng sở hữu YZF-R3Giải đua này sẽ được tổ chức 3 vòng từ sơ loại cho đến chung kết sẽ diễn ra vào 20-23/10 tại Barber Motosport Park với hai thể thức chuyên nghiệp (Expert-Class) và bán chuyên (Novice-Class).Môi trường thi đấu của WERA từ lâu đã được coi là lò đào tạo vận động viên đua xe thể thao chuyền nghiệp uy tín nhất tại Mỹ, với các cuộc đua được tổ chức hàng năm dành cho tất cả các tay đua từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.2Tay đua nổi tiếng của Yamaha – Jorge Lorenzo trong buổi chạy thử nghiệm khi ra mắt YZF-R3  Tuy phải đến tháng 8 mới bắt đầu tranh tài, nhưng 100 suất tham dự giải năm nay đã đăng ký hết. Trước đó, Yamaha đề suất mở thêm 3 trường đua riêng biệt dành cho 300 tay đua tranh tài nhưng WERA lại giữ nguyên truyền thống của hạng mục này với 100 tay đua nhằm đảm bảo chất lượng. Phần thưởng cho nhà vô địch hạng chuyên nghiệp năm nay là một chiếc Yamaha YZF-R3 do hãng xe Nhật Bản tài trợ.3Ngoài giải đua này, YMF/YMI R3 Cup cũng là một cái tên đáng chú ý sẽ tranh tài tại đường đua quốc tế Burriam tại Thái Lan.Theo thông cáo của Yamaha, “bLU cRU R3 Cup” chỉ là bước khởi đầu, hãng xe Nhật Bản sẽ đưa giải đua này đến nhiều nước hơn nữa với các khách hàng hâm mộ sản phẩm YZF-R3 trên thế giới. Trước mắt có thể là Ấn Độ và Thái Lan.4Ngoài “bLU cRU R3 Cup”, các giải đua không chính thức dành cho YZF-R3 cũng đã xuất hiện khá nhiều như tại Indonesia, Malaysia hay giải đua chuyên nghiệp YMF/YMI R3 Cup được tổ chức tại Burriam, Thái Lan.

Với trường đua Happy Land ở Long An mới đi vào hoạt động đầu năm 2016, Việt Nam cũng có thể hy vọng sẽ sớm có những giải đua tương tương tự ở các nước bạn. Bản thân mẫu Yamaha YZF-R3 cũng được các biker trong nước rất mến mộ và tiêu thụ khá nhiều dù không qua kênh chính hãng.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top