Yamaha SMax 155 giá bán 80 triệu cạnh tranh khốc liệt với Honda PCX

  • 18/12/2017
  •  
     
     
0
(0)

Tại thị trường Đài Loan, Yamaha SMax 155 ABS – mẫu xe ga có ghi đồng trần, vừa chính thức bước vào vòng đấu với Honda PCX 150.

Mẫu xe tay ga Yamaha SMax 155 ABS phiên bản 2018 được thiết kế với ghi đồng trần, tuơng tự mẫu xe “đối thủ” PCX của Honda. SMax 155 đời 2018 thuộc dòng Max – Series của Yamaha, sở hữu khối động cơ 155cc tích hợp công nghệ VVA vừa đuợc giới thiệu tại thị truờng Đài Loan.

Yamaha SMax 155 từng được giới thiệu tại Triển lãm ôtô 2016 tại Ấn Độ nhưng đuọc gọi với một cái tên khác. Đây được xem là bản sao thu nhỏ của hai mẫu xe tay ga phân khối lớn T-Max và N-Max đình đám của hãng xe máy Yamaha. So với thế hệ người tiền nhiệm, xe không có gì nổi bật ngoài việc thay đổi màu sắc ngoại thất của xe.

Phần đầu của xe với cụm đèn pha đôi mang đặc trưng của dòng xe MAX, trong đó hai bóng đèn có chức năng chiếu gần và ngoài ra ở giữa xe còn có thêm một bóng đèn thứ 3 có khả năng chiếu xa, thiết kế cùm đèn trước dạng led nhìn giống hình mặt trăng bán nguyệt.

Cặp đèn xi-nhan lớn nằm ở hai bên sườn của bộ yếm, một phần kính chắn gió trên cao khá lớn, sở hữu tông màu đen trông như một tấm khiên bảo vệ cho xe.

Yamaha SMax 155 ABS được thiết kế với ghi đồng trần khá rộng, tuơng tự Honda PCX, tuy nhiên trên mẫu xe này nhiều chi tiết như các nút bấm khác khác biệt, đặc biệt chi tiết cồi báo vẫn theo kiểu truyền thống chứ không đưa lên cao như “đối thủ đồng hương” Honda PCX 150.

Dòng SMax 155 mới 2018 này của Yamaha đuợc nâng cấp từ dòng SMax truớc với nhiều công nghệ tích hợp hơn. Cụm đồng hồ của xe không thay đỏi nhiều so với phiên bản trước đó, vẫn được chia làm 3 với kim báo vòng tua máy, kim báo xăng cùng đồng hồ đo tốc độ dạng kỹ thuật số.

Phía dưới tay lái, trước người điều khiển là khoá điện từ dạng chìa tích hợp mở cốp xe, khoá cổ… bình xăng được thiết kế nắp đậy phía bên trái. Hộc đựng đồ khá lớn kèm hệ thống xạc không dây cho thiết bị di động cũng được tích hợp trên mẫu xe tay ga mới này.

Yên xe thiết kế dạng liền nhưng chia hai tầng thấp và cao đủ dùng cho hai người lớn, khá giống với “đối thủ” Honda PCX 150.

Hộc đựng đồ phía dưới yên xe được thiết kế khá lớn, đủ đựng vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng cá nhân… Tay xách của xe thiết kế tách riêng, khá ấn tượng so với tổng thế của chiếc xe tay ga này.

Phần đuôi nổi bật với cụm đèn hậu dạng hình thang to bảng, cặp đèn xi-nhan lớn trách ròi hạ thấp sát pad biển số xe. Dàn áo của xe nổi bật với những miếng ghép dạng to bảng lớn liền khối, phần thân của dàn áo nổi bật với chữ “SMax” in dập nổi bằng kim loại sáng.

Hệ thống giảm xóc trên Yamaha SMax 155 ABS là loại ống lồng (phía trước) và lò xo cuộn kép (phía sau). Cặp mâm trước, sau đều có đường kính 13 inch, sử dụng lốp không săm. Cả bánh trước và sau cùng dùng phanh đĩa đơn thủy lực, được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) tiêu chuẩn.

Yamaha SMax 155 ABS có chiều dài 1.955 mm dài, rộng 740 mm và cao 1.115 mm, chiều cao yên xe 765 mm. Hệ thống khung sườn kiểu mới cũng khiến trọng lượng khô của chiếc xe chỉ đạt ở mức 127kg, ngoài ra xe còn sở hữu cốp lớn với dung tích lên tới 30 lít.

Trái tim của Yamaha SMax 155 ABS phiên bản 2018 không có sự thay đổi so với thế hệ người tiền nhiệm. Xe được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, công suất 15,09 mã lực tại 8.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 rpm.

Ngoài các công nghệ cơ bản, động cơ công nghệ VVA kèm công nghệ Blue Core cũng giúp cho chiếc xe tiết kiệm năng lượng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Hãng xe máy Yamaha sẽ giới thiệu SMax 155 ABS tại thị truờng Đài Loan, có giá bán tuơng đuơng khoảng gần 80 triệu đồng.

 

Webike – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top