Yamaha gặp khó khăn trong việc tìm đội vệ tinh mới

  • 11/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đang tỏ ra chật vật trong quá trình tìm kiếm một đội đua vệ tinh cho năm 2019.

Sau khi đội đua Tech 3 bất ngờ thông báo ngừng hợp tác khi mùa giải MotoGP 2018 kết thúc, Yamaha đã buộc phải thực hiện việc tìm kiếm một đối tác mới. Bởi nếu không, nhà sản xuất này sẽ chỉ có hai chiếc xe YZR-M1 của đội Factory tranh tài ở mùa giải sang năm. Đây được xem là một bất lợi, đặc biệt là trong mảng thu thập và so sánh dữ liệu đua.

Trong những tuần gần đây, Yamaha được cho là đã tiến gần đến việc đạt thỏa thuận hợp tác với Marc VDS Racing Team. Đội đua này hiện đang sử dụng xe RC213V của Honda, nhưng cũng rất hào hứng với phương án chuyển sang đua với xe YZR-M1.

Tuy nhiên với những rắc rối liên quan đến tài chính mới vừa phát sinh, tương lai của Marc VDS tại MotoGP đang tỏ ra bất định. Thậm chí đội đua này còn đang đứng trước nguy cơ phá sản. Do đó mà quá trình đàm phán giữa Yamaha và Marc VDS giờ đây đã rơi vào tình trạng bế tắc.

Trong khi đó, các đội đua vệ tinh khác gần như sẽ tiếp tục gắn bó với các nhà sản xuất hiện đang làm việc chung. Vì thế nên đội đua vệ tinh mới của Yamaha sẽ vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top