Yamaha FreeGo 2020 có giá bán từ 39,3 triệu đồng, đối thủ của Honda Air Blade

  • 17/12/2019
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha FreeGo 2020 mới đã xuất hiện tại thị trường Thái Lan với mức giá bán từ 39,3 triệu đồng. Đây cũng là đối thủ của Honda Air Blade 2020 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản vừa cho ra mắt mẫu Yamaha FreeGo 2020 mới đi kèm bộ màu đầy cá tính dành cho thị trường Thái Lan. Chiếc xe tay ga mang khối động cơ 125cc này tập trung vào công năng như dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp cho mục đích sử dụng gia đình.

Ở phiên bản mới, mẫu xe ga Yamaha FreeGo 2020 sở hữu bộ màu khác bao gồm xanh xám và đỏ đen đầy hấp dẫn. Xe sở hữu ngoại hình khá tương đương với người anh em NVX. Tuy nhiên thiết kế của mẫu FreeGo mới có phần mềm mại, ít góc cạnh với thân xe khá bầu bĩnh và tròn trịa tương tự như mẫu Yamaha NM-X.

Cũng giống như phiên bản từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam, phần đầu xe, mặt nạ có thiết kế bắt mắt với thiết kế lớn, điểm nhấn trên mặt nạ chính là cụm đèn pha LED tích hợp đèn định vị. Trong khi đó cặp đèn xinhan trước cũng được bố trí ở yếm xe tương tự như Yamaha NVX.

Đồng hồ của xe có thiết kế rất nhỏ gọn với màn hình LCD dạng vuông, đèn nền LED, hiển thị các thông tin như lượng xăng, vận tốc, hành trình và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hai bên bố trí hệ thống đèn báo xinhan, Smart Key và ABS… và một số thông tin khác.

Sàn để chân của Yamaha FreeGo 2020 mới rộng rãi hơn Yamaha NVX nhờ bố trí bình xăng và nắp đổ xăng giống với mẫu Grande. Ổ khóa của xe được chia làm hai loại là khóa từ 4 trong 1 trên bản tiêu chuẩn và Smart Key trên bản cao cấp, bên cạnh đó là ổ cắm usb cho các thiết bị di động khá tiện lợi.

Bình xăng của xe có dung tích 4,2 lít và được bọc thép bảo vệ rất chắc chắn. Khoảng thoáng gầm xe ở mức 135mm, khá thoải mái. Yên xe có thiết kế dày dặn, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác ngồi êm ái và thoải mái cho người dùng. Cốp xe khá rộng, đủ đựng hai mũ bảo hiểm nửa đầu.

Hệ thống treo trước của xe là cặp phuộc ống lồng, đi kèm vành đúc 12 inch đa chấu đơn, với kích cỡ lốp trước là 100/90. Phanh trước của xe là loại phanh đĩa kèm theo hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống treo sau của xe là giảm xóc lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, vành sau của xe cũng là vành đúc 12 inch, đi kèm lốp 110/90.

Yamaha FreeGo vẫn sử dụng động cơ Blue Core 125cc và trang bị Smart Motor Generator (hệ thống phát điện thông minh) giúp khởi động êm ái và giảm thiểu tiếng ồn. Cả hai bản FreeGo Tiêu chuẩn và Đặc biệt đều sử dụng động cơ Blue Core, xylanh đơn, 4 thì, 2 van SOHC, dung tích 125cc, sản sinh công suất 9,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút.

Giá xe Yamaha FreeGo 2020 tại Thái Lan là 51.200 Bạt Thái, đắt hơn phiên bản cũ 300 Bạt (tương đương với 39,3 triệu đồng). Tại Việt Nam, giá xe Yamaha FreeGo được niêm yết ở mức 32,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,99 triệu đồng cho bản S cao cấp hơn. Đây được xem là đối thủ của Honda Air Blade 125.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top