Xuất hiện xe điện Honda PCX Electric tại Việt Nam

  • 01/04/2019
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe điện Honda PCX Electric đã được hàng giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản chạy điện của dòng xe tay ga Honda PCX, có khả năng di chuyển liên tục 60 km và vận tốc tối đa lên đến 67 km/h.

Honda Việt Nam vừa trình làng mẫu PCX Electric, phiên bản chạy điện của dòng PCX, với khả năng di chuyển liên tục 60 km và vận tốc tối đa lên tới 67 km/h.

Honda PCX Electric là tên gọi của mẫu xe tay ga hai bánh chạy điện đầu tiên của Honda Việt Nam. Đây là một trong những mẫu xe máy điện công nghệ cao trên thế giới, bên cạnh Vespa Elettrica. Trong khi Vespa Elettrica đã xuất hiện phiên bản thử nghiệm, và xác nhận ra mắt Việt Nam trong năm 2019, thì Honda chưa có thông tin nào về việc sẽ ra mắt PCX Eletric tại Việt Nam.

Về ngoại hình, Honda PCX Electric gần như không có sự khác biệt so với hai phiên bản PCX chạy xăng và Hybrid. Vẫn là kiểu dáng đặc trưng với thiết kế nam tính, các chi tiết từ đèn pha, đèn hậu và cản sau được giữ nguyên như thiết kế vốn có trên hai phiên bản PCX hiện có mặt trên thị trường. Thiết kế này vốn không được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam, do không tôn dáng người điều khiển. Bù lại, nó giúp người lái có được tư thế thoải mái cho những hành trình dài.

Xe sở hữu kích thước với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 740 x 1.095 mm và khoảng sáng gầm 132 mm. Người lái có yên xe đặt thấp, 2 vị trí để chân rộng rãi, phần yên sau đỡ lưng giúp tăng sự thoải mái khi lái xe. Yên phụ cho người ngồi sau được đặt nhô cao hơn so với yên người lái.

Về các trang bị tiện ích, PCX Electric cũng không hề thua kém các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong với hệ thống đèn toàn bộ là LED, mặt đồng hồ LCD, khóa thông minh SMART Key khởi động không cần cắm chìa. Bản Electric sử dụng những điểm nhấn màu xanh lam để nhận diện.

Điểm khác biệt lớn nhất trên Honda PCX Electric so với hai phiên bản hiện có nằm ở hệ thống pin và động cơ phía bên dưới yên xe. PCX Electric được trang bị hai khối pin lithium-ion công suất 50,4 V có thể tháo rời, cho phép chiếc xe di chuyển liên tục quãng đường 60 km với vận tốc 30-35 km/h.

Khối động cơ điện công suất 5,63 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút đủ sức giúp PCX Electric đạt vận tốc tối đa 67 km/h, theo công bố từ Honda. Thời gian sạc đầy cho hai bình điện của xe PCX Electric là khoảng 6 tiếng với dây sạc tiêu chuẩn.

Điều thú vị đối với chiếc xe này là người dùng có thể lựa chọn cách sạc phù hợp tùy thuộc vào hoàn cảnh và tình huống: sạc bằng dây sạc trên xe nếu đang ở ngoài hoặc tháo pin để sạc khi đang ở nhà. Việc chia pin làm 2 khối cũng giúp việc sạc được rút ngắn khi có thể sạc đồng thời.

Đáng tiếc, chiếc Honda PCX Electric xuất hiện tại Việt Nam lần này mới là bản concept. Honda PCX Electric tới Việt Nam không nhằm mục đích thương mại, mà là sản phẩm dùng để nghiên cứu về khả năng sử dụng cũng như những tác động đối với môi trường của xe điện tại Việt Nam.

Được biết, Honda Việt Nam đã ký kết thỏa thuận với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải về việc cho mượn 180 chiếc xe điện PCX Electric để phục vụ mục đích nghiên cứu nói trên.

Dù vậy, với động thái này, Honda PCX Electric hứa hẹn trong tương lai không xa sẽ được phát triển và phân phối trên thị trường nước nhà. Khi đó, người dùng sẽ có thêm một mẫu xe tay ga điện chất lượng để trải nghiệm.

Webike.vn – Tổng hợp

Ảnh: Zing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top