XEm lại EWC 2023 revisited: 24H SPA EWC Motos

  • 28/12/2023
  •  
     
     
0
(0)

24H SPA EWC MOTOS (16-18 JUNE): BELGIAN VICTORY ENDS YART YAMAHA’S 14-YEAR WAIT FOR 24-HOUR EWC GLORY

Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời của Giải vô địch thế giới sức bền FIM với chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos, kết quả chấm dứt 14 năm chờ đợi của đội Áo để giành được chiến thắng hai lần suốt ngày đêm.

Bất chấp khởi đầu chậm chạp của Marvin Fritz, đội YART đã nhanh chóng vào cuộc và chiến đấu với các đối thủ vô địch của mình trong một trận đấu sớm hoành tráng tại Circuit de Spa-Francorchamps mang tính biểu tượng. F.C.C. TSR Honda dẫn đầu đơn đặt hàng Spa sau tám giờ, với YART đáp lại lời khen ngợi sau 16 giờ. Nhưng trong khi YART phần lớn không gặp rắc rối, vấn đề về khí thải đã buộc F.C.C. TSR Honda vào hố trong năm phút ngay sau mốc 16 giờ.

Sự dừng lại tốn kém này đã cho phép YART giành được một chặng hành quân, và thậm chí một chiếc lốp sau bị hỏng ngay trước 19 giờ đã được thay nhanh chóng trong hố, cho phép đội tiếp tục giành chiến thắng cho chiến thắng đầu tiên sau 24 giờ kể từ khi vô địch Le Mans năm 2009 .

Niccolò Canepa vui mừng, người tham gia cùng Fritz và Karel Hanika trên chiếc xe đua số 7 được trang bị Bridgestone, cho biết: “Chúng tôi đã theo đuổi chiến thắng này được vài năm và tôi nghĩ đây là chiến thắng đầu tiên trong số nhiều năm. Tất cả chúng ta đều xứng đáng và tôi rất vui vì điều đó. Cảm ơn tất cả những người tham gia vào dự án này và đây mới chỉ là khởi đầu. Đó là một cuộc đua tuyệt vời. Thành thật mà nói, nó thực sự rất khó khăn. Nó không hề dễ dàng từ đầu đến cuối. Cho đến những vòng cuối cùng, vẫn còn một dấu chấm hỏi. Đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mỗi điểm dừng và các đồng đội của tôi cũng vậy. Chúng tôi đã đẩy từ vòng đầu tiên đến vòng cuối cùng. Chúng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng. Đã lâu lắm rồi chúng ta mới thắng cuộc đua 24 giờ. Nhưng trong tâm trí chúng tôi, chỉ có một mục tiêu duy nhất – chiến thắng – bằng mọi giá.”

Đội đua Bỉ BMW Motorrad World Endurance Team đã tận dụng tối đa hàng loạt sự không may mắn của Yoshimura SERT Motul để giành vị trí thứ ba trong giải đấu trên sân nhà, trong khi đội do Suzuki cung cấp xếp thứ tư.

BMW Motorrad đã bị chậm lại do một số vấn đề máy móc trong tám giờ đầu tiên, nhưng Yoshimura SERT Motul đã vượt qua một cuộc đua kém may mắn sau khi xuất phát chắc chắn để giành vị trí dẫn đầu. Sylvain Guintoli đã cố gắng vào nhầm gara trong giờ đầu tiên. Sau đó, đội đã phải chịu một hình phạt dừng xe đắt giá do Étienne Masson tiếp xúc với chiếc xe đua Holland Motorstore Racing ở lượt thứ bảy chỉ sau mốc năm giờ.

Nỗi bất hạnh của đội Nhật Bản tiếp tục xảy ra khi chiếc xe của họ bị buộc phải xuống hố trong ba phút để khắc phục sự cố kỹ thuật sau sáu giờ. Cơ hội lọt vào top ba của nó sau đó đã chấm dứt khi chiếc xe đua của nó phải thay máy bơm nước khi còn ba tiếng rưỡi.

Đội Kawasaki Webike Trickstar giành vị trí thứ năm, vượt qua va chạm sớm cho Kazuki Watanabe, người đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng đã quay trở lại đường đua để tiếp tục cuộc đua lúc đó khá suôn sẻ. Đội bóng Bỉ KM99 đã cố gắng trở lại vị trí thứ sáu sau một đêm tuyệt vời với chiếc Yamaha của mình, vượt lên từ vị trí thứ 14 chung cuộc sau tám giờ lên vị trí thứ sáu sau 16. Điều này xảy ra sau khi Bastian Mackels đâm vào Eau Rouge trong giờ khai mạc, trước đồng đội của anh ấy Lucas Mahias trượt chân gần lối vào hố ở chặng kéo dài bảy tiếng rưỡi.

Honda Viltaïs Racing chiếm vị trí thứ bảy, với Motobox Kremer Racing thứ tám, MANA-AU Competition thứ chín và TATI Team Beringer Racing chiếm vị trí ghi điểm thứ 10 và cuối cùng trong một cuộc đua gặp mưa nhẹ ở giai đoạn kết thúc.

ERC Endurance Ducati đã không thể bám sát vị trí thứ tư tại giải EWC mở màn ở Le Mans, phải rút lui sau gần bốn giờ. Đội đua Wójcik EWC cũng làm theo sau bảy giờ rưỡi, với Đội Bolliger Thụy Sĩ bị buộc phải rút lui khi chiếc xe của họ bị mắc kẹt trong sỏi sau 18 giờ. National Motos Honda đã vực dậy hy vọng vô địch FIM Endurance World Cup sau khi đứng đầu ở hạng mục Dunlop Superstock Trophy.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top