Nhà vô địch thế giới FIM Speedway Grand Prix tham gia EWC dưới màu áo của đội đua Wójcik

  • 06/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Bartosz Zmarzlik, nhà vô địch thế giới FIM Speedway Grand Prix ba lần, đã trải nghiệm hành động hai bánh thuộc loại khác vào hôm nay (thứ Ba) khi anh lái chiếc Yamaha để dẫn đầu Đội đua Wójcik Racing của đội vô địch thế giới FIM Endurance.

Tay đua 28 tuổi này đã tham gia đội Ba Lan giành bục nhận giải EWC tại đường đua Tor Poznań trong Ngày tốc độ, một sự kiện trong ngày theo dõi mà Đội đua Wójcik đã sử dụng như một phần trong quá trình chuẩn bị cho 24H SPA EWC Motos vào tuần tới, vòng hai của giải Mùa giải EWC 2023.

Zmarzlik đã hoàn thành bốn buổi tập kéo dài 20 phút trên chiếc Yamaha YZF-R3 của đội, một chiếc xe đua luyện tập được sử dụng bởi tay đua trẻ Mateusz Molik của Wójcik, một thanh niên 16 tuổi đã giành chiến thắng trong sự kiện Supersport 300 Alpe Adria châu Âu khai mạc tại Slovakia Ring hai tuần trước.

Người hùng Đường đua tốc độ đã đến đường đua dưới sự giám sát chặt chẽ của tay đua FIM EWC và đương kim vô địch Superbike Ba Lan Marek Szkopek, người mà anh ấy đã đổi xe máy trong một ngày nổi tiếng vào năm 2019.

Các tay đua EWC của Đội Wójcik Racing là Christoffer Bergman và Sheridan Morais cũng tham dự và cả hai đã hoàn thành xuất sắc vòng đua đầu tiên sau khi trở lại thi đấu sau chấn thương.

Bartek Zmarzlik impressed EWC squad Wójcik Racing Team with his “pace, confidence and body position”

“Thật tuyệt khi được gặp lại những người bạn của tôi từ Đội đua Wójcik và thực hiện một số vòng đua trên một vòng đua hoàn toàn khác với những vòng đua mà tôi đã từng tham gia, và tất cả đều dưới sự giám sát chặt chẽ của các tay đua FIM EWC,” Zmarzlik nói. “Tôi thực sự hạnh phúc khi biến giấc mơ này thành hiện thực lần thứ hai trong đời. Một chiếc xe đua đua hoàn toàn khác với chiếc xe đua  Speedway của tôi, với tốc độ, mức độ bám đường và phong cách lái khác nhau, nhưng nó thật sự rất thú vị. Xin chân thành cảm ơn Sławek và toàn bộ đội ngũ đã giúp điều này xảy ra. Tôi sẽ luôn ủng hộ họ trong cuộc đua FIM Endurance World Championship sắp tới ở Spa.”

Sławomir Kubzdyl, Giám đốc đội của Đội đua Wójcik, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Bartek lại tham gia cùng chúng tôi tại đường đua. Chúng tôi có chung niềm đam mê mô tô và là bạn tốt của nhau trong nhiều năm. Ngay cả khi mục đích của ngày thi đấu này chỉ là để Bartek vui vẻ, thì cách tiếp cận chuyên nghiệp của anh ấy đã rất thúc đẩy và truyền cảm hứng cho toàn đội chúng tôi. Anh ấy cũng gây ấn tượng với chúng tôi bằng tốc độ, sự tự tin và vị trí cơ thể của anh ấy. Ở một số góc cua, anh ấy thậm chí còn phanh muộn hơn Marek! Cửa nhà để xe của chúng tôi luôn mở cho anh ấy, vì vậy tôi hy vọng chúng tôi sẽ sớm có thể lái xe cùng nhau.”

Đội đua Wójcik cũng đã tiết lộ đội hình tay đua dự kiến của mình cho 24H SPA EWC Motos vào tuần tới, diễn ra tại đường đua huyền thoại của Bỉ từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 6. Tay đua người Pháp Mathieu Gines sẽ chia sẻ đội đua Formula EWC Yamaha số 77 với Isaac Vinales của Tây Ban Nha và Morais sinh ra ở Nam Phi. Người Thụy Điển Bergman sẽ chuyển sang mục theo đuổi #777 Dunlop Superstock Trophy cùng với cặp đôi người Ba Lan Kamil Krzemień và Szkopek, cộng với người Anh Danny Webb.

Kevin Manfredi, người đã giành được chiếc cúp Superstock cho 24H SPA EWC Motos mùa trước, sẽ không tham gia thi đấu ở Bỉ do vướng vào một cam kết MotoE nhưng tay vợt người Ý sẽ trở lại EWC cùng với Wójcik cho sự kiện tiếp theo.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top