Xem lại EWC 2022: Viltais Racing Igol giành chiến thắng ấn tượng trong chặng đua kỷ niệm 100 năm Bol d’Or, mang đến một “phim kinh dị EWC”

  • 27/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Viltaïs Racing Igol đã thắng lớn khi vô địch giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm nhưng F.C.C. TSR Honda France còn giành chiến thắng lớn hơn khi giành chức vô địch FIM Endurance World Championship sau 24 giờ đua gian khổ tại trường đua Paul Ricard vào ngày 17-18 tháng 9.

F.C.C. Thành công đoạt về danh hiệu của TSR Honda France sau một cuộc đua kịch tính và tiêu hao thể lực cao độ, dưới ánh nắng miền nam nước Pháp và đến khi hoàn thành một mùa giải EWC đầy gây cấn khác, bao gồm các cuộc đua 24 giờ tại Le Mans và Spa-Francorchamp, cùng với sự trở lại đến Nhật Bản trong 8 giờ Suzuka.

Trước những khán đài chật kín người, chiến thắng EWC đầu tiên của Viltaïs Racing Igol thật kịch tính và hơi bất ngờ dù ngang nhau nhưng vẫn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Giám đốc đội Yannick Lucot phía sau hậu trường, màn thể hiện ấn tượng của bộ ba tay đua Florian Alt (Đức), Erwan Nigon (Pháp) và Steven Odendaal (Nam Phi), cùng sự đóng góp quan trọng của tay đua dự bị James Westmoreland (Anh).

Chiến thắng Bol d’Or của Viltaïs Racing Igol đồng nghĩa với việc bốn đội giành chiến thắng trong cuộc đua tại EWC 2022 đã được tuyên bố bởi bốn đội khác nhau, đó là tính chất rộng mở của chức vô địch mùa này. Và để nhấn mạnh khả năng cạnh tranh của nó, cả hai kỷ lục vòng loại và vòng đua EWC tại Circuit Paul Ricard đều lần lượt bị phá bởi Illya Mykhalchyk (1m51,641 giây) và Xavi Forés (1m52,979 giây).

Nỗi đau đến muộn của Bol d’Or đối với quân át chủ bài EWC
Cho đến 90 phút cuối cùng của Bol d’Or, nhà lãnh đạo lâu năm của ERC Endurance-Ducati dường như đang trên đường giành chiến thắng nhưng lại dừng lại với một sự cố máy móc khi đang dẫn trước một cách thoải mái. Điều đó khiến Đội đua Wójcik đứng đầu bảng. Nhưng trong một khúc ngoặt muộn khác, chiếc Yamaha của đội Ba Lan đã giảm tốc độ, buộc Mathieu Gines phải đẩy chiếc xe vào đường pit để sửa chữa.

Cuối cùng, khi Dan Linfoot đưa cỗ máy số 77 trở lại đường đua, hơn năm phút đã bị mất cùng với hy vọng chiến thắng của Gines, Linfoot và Sheridan Morais khi Viltaïs Racing Igol có trụ sở tại Pháp, một công ty tư nhân khác của Yamaha, đã vượt lên dẫn trước. không từ bỏ.

Trong khi đó, vị trí thứ hai chung cuộc của Đội đua Wójcik thể hiện thành tích tốt nhất trong mùa giải với Webike SRC Kawasaki France về thứ ba trong cuộc đua EWC cuối cùng của Gilles Stafler với tư cách là ông chủ đội trước khi nghỉ hưu. Webike SRC Kawasaki France cũng đã không thể giành được bục vinh quang vào năm 2022 trước Bol d’Or và thực sự đã dẫn đầu trong một thời gian trước khi tụt lại do sự cố dây động cơ trước khi phục hồi sạc.

Đối với các tay đua ERC Endurance-Ducati là David Checa và Xavi Forés, nỗi đau muộn màng của họ thật khó nguôi ngoai sau khi họ đã chia sẻ nhiệm vụ cưỡi ngựa trong phần lớn cuộc đua khi Chaz Davies bị thương ở lưng và không thể tiếp tục. Bất chấp những cảnh tượng xúc động mạnh trong nhà để xe của đội khi chiến thắng gần như chắc chắn vụt tắt, Checa đã lấy lại bình tĩnh để trở lại thi đấu trong giờ cuối cùng sau khi trang phục Đức của anh ấy sửa chữa nhanh chóng. Anh ấy đứng thứ năm sau F.C.C. Đội TSR Honda France, đội cũng đã thực hiện một lần dừng xe đột xuất khác vào cuối hai giờ đã bị trì hoãn trước đó trong cuộc đua.

MACO Racing kết thúc ở vị trí thứ sáu mạnh mẽ, Đội Bolliger Thụy Sĩ là đội Công thức EWC tốt nhất tiếp theo ở vị trí thứ chín chung cuộc mặc dù Nico Thöni đã lao vào hai góc của cuộc đua. Đội LRP Ba Lan đã về đích xa hơn hai bậc, trong khi Motobox Kremer Racing đứng tiếp theo trong hạng mục dẫn đầu, tiếp theo là tân binh Nhật Bản TONE RT Syncedge 4413 BMW.

Đội TATI Beringer Racing đang dẫn đầu và tranh danh hiệu EWC thì dừng lại vì sự cố kỹ thuật vào sáng Chủ nhật, gây thất vọng lớn cho đội Pháp và các tay đua Leon Haslam, Grégory Leblanc và Bastien Mackels.

Thành công trong hạng Superstock cho RAC41-Chromeburner và đội đua 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore

RAC41-Chromeburner đã giành được danh hiệu Superstock trước BMRT 3D Maxxess Nevers để đảo ngược vị trí về đích của mùa giải trước với Pitlane Endurance chiếm vị trí thứ ba. Ngoài các thành viên thường xuyên của đội là Chris Leesch và Wayne Tessels, RAC41-Chromeburner đã tuyển dụng Jonathan Hardt cho vòng chung kết.

Tay đua người Pháp là thành viên của đội BMRT 3D Maxxess Nevers đã giành được danh hiệu Bol d’Or Superstock hàng đầu vào năm 2021 và sự góp mặt của anh ấy dường như đã tạo ra sự khác biệt cho đội, đội đã vượt qua nỗi sợ hãi muộn màng khi hệ thống xả của Honda bị lỗi.

Đội No Limits Motor, Falcon Racing, Energie Endurance, JMA Racing Action Bike, Đội 33 Louit April Moto, ADSS 97, Đội Aviobike, Đội 202 và TRT 27 Bazar 2 La Bécane đều đã về đích nhưng lại gây thất vọng cho Đội LH Racing, National Motos Xe đua tốt nhất của Honda và 3ART.

OG Motorsport do Sarazin dẫn đầu cho đến khi Alex Plancassagne gặp nạn ngay trước 02h50 để đưa chiếc xe an toàn ra ngoài trong khi các thanh chắn bên đường được sửa chữa, trong khi các sự cố máy móc muộn đã khiến đội Superstock lập cột của Đội đua Wójcik không thể giành được bục vinh quang khi gần về đích.

Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã giành danh hiệu FIM Endurance World Cup mặc dù đã bỏ cuộc tranh giành chiến thắng trong cuộc đua do lỗi cơ học, phải mất vài giờ để khắc phục. Tuy nhiên, chiến thắng Superstock tại Le Mans và vị trí thứ hai tại Spa-Francorchamps là đủ để đảm bảo danh hiệu cho đội do Yamaha hỗ trợ, dựa vào các tay đua Baptiste Guittet và Hugo Clere đến từ Pháp cộng với Philipp Steinmayr người Áo.

Thăng hoa năm lần với tư cách là F.C.C. TSR Honda France trở thành nhà vô địch thế giới FIM EWC

Đối với F.C.C. TSR Honda France, chức vô địch FIM Endurance World Championship tiếp nối thành công từ mùa giải 2017-18 khi Josh Hook hợp tác với Freddy Foray và Alan Techer để giành giải cao nhất của EWC. Đội tuyển Nhật Bản là một trong năm đội chiến đấu kiên cường để giành lấy vinh quang khi bắt đầu giải Bol d’Or nhưng đã thắng thế khi bốn đối thủ của họ gặp rắc rối. Các tay đua của tất cả các mùa giải Mike Di Meglio và Hook đã tham gia cùng chiếc Honda số 5 cho sự kiện cuối cùng của năm bởi Alan Techer thay cho Gino Rea, người bị thương nặng ở đầu trong một vụ va chạm ở Suzuka vào tháng trước nhưng đã giúp F.C.C. TSR Honda France lên bục trong 24 Heures Motos và 24H SPA EWC Motos sớm hơn trong chiến dịch. Đương kim vô địch Yoshimura SERT Motul đứng thứ hai trong thứ tự vô địch cuối cùng với Viltaïs Racing Igol về thứ ba. Tất cả các kết quả có thể được xác nhận cuối cùng.

Trong khi F.C.C. TSR Honda France đã ăn mừng, đã có một cuộc đua Bol d’Or gây đau lòng cho một số đội, bao gồm ba ứng cử viên cho danh hiệu EWC, Đội BMW Motorrad World Endurance đã vượt qua vòng loại, YART – Đội chính thức của Yamaha EWC và Yoshimura SERT Motul. Đội Moto Ain cũng không thể hoàn thành do các vấn đề kỹ thuật đã gây ấn tượng với tốc độ nhanh thứ năm trong vòng loại.

Những pha giật gân của Fores đã vượt qua, là điểm nổi bật đầu tiên của Bol d’Or
Các vòng mở màn của lễ kỷ niệm 100 năm mang đến những pha hành động kinh điển hơn tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance với Gregg Black, Mike Di Meglio, Xavi Forés và Markus Reiterberger, tất cả đều thay phiên nhau dẫn đầu bảng quyết định mùa giải EWC. Nhưng chính Forés mới là người thực hiện đường chuyền ngoạn mục nhất, vượt qua ba đối thủ của mình trong một pha di chuyển giật gân trên Đường thẳng Mistral. Nhấp  để xem thêm.

Yoshimura SERT Giám đốc nhóm Motul Kato nói về niềm tự hào sau EWC DNF

Giám đốc đội Yoshimura SERT Motul Yohei Kato đã nói về niềm tự hào của mình sau khi một sự cố máy móc đã cướp đi cơ hội lặp lại chiến thắng Bol d’Or của đội Nhật Bản và lần thứ hai liên tiếp đăng quang Giải vô địch thế giới FIM Endurance. Sau khi Gregg Black giữ vị trí dẫn đầu trong giai đoạn đầu, Kazuki Watanabe đã lên chiếc Suzuki GSX-R1000R số 1 khi sự cố xảy ra ở vòng 34. Nhấp Để xem thêm chi tiết.

Cộng đồng EWC thể hiện sự ủng hộ dành cho Gino Rea

Gino Rea là một thành viên rất được nhớ đến của gia đình Giải vô địch thế giới sức bền FIM trong Bol d’Or trong khi anh ấy tiếp tục hồi phục sau chấn thương nghiêm trọng ở đầu do va chạm khi luyện tập cho Suzuka 8 giờ vào tháng trước. Một lời kêu gọi GoFundMe do gia đình anh ấy đưa ra để giúp anh ấy phục hồi chức năng rộng rãi đã được quảng bá trên truyền hình trực tiếp về sự kiện này và trên các kênh truyền thông xã hội của EWC. Tất cả các đội đều được cung cấp nhãn dán #Keep fighting Gino Rea để sử dụng trên xe đạp của họ nhằm thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với tay đua nổi tiếng người Anh, người đã giúp F.C.C. TSR Honda France lên bục vinh quang tại Le Mans và Spa-Francorchamp vào đầu mùa giải này. Nhấp Xem chi tiết về Reno.

Ý kiến tay đua

Steven Odendaal (Viltaïs Racing Igol, Yamaha YZF-R1, tay đua vô địch Bol d’Or Formula EWC): “Cuộc đua này thật tuyệt vời. Được ở trong một đội tuyển Pháp giành chiến thắng trên đất Pháp là một điều gì đó thật tuyệt vời. Yannick Lucot, ông chủ đội của tôi, đã có một giấc mơ thực sự lớn về ngày hôm nay và các đồng đội của tôi và tôi, chúng tôi đã hoàn thành điều này nên chúng tôi thực sự, thực sự hạnh phúc với chiến thắng này. Rõ ràng là chúng tôi không mong đợi điều này, chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi phải làm mọi thứ ở mức tối đa và chúng tôi đã làm được điều này và cuối cùng chúng tôi đã có được chiếc cúp lớn này, điều đó thật tuyệt vời, và tôi thực sự rất vui khi bước lên bục EWC đầu tiên của mình là một chiến thắng.”

Josh Hook (F.C.C. TSR Honda France, Honda CB R1000 RR-R, tay đua vô địch Giải vô địch thế giới FIM Endurance): “Tôi biết từ trước đến nay đừng bao giờ nghĩ rằng cuộc đua kết thúc cho đến khi cờ ca rô phất lên. Chúng tôi đã trở lại từ những tình huống tồi tệ hơn nhiều và đã giành chiến thắng trong các cuộc đua trong quá khứ. Có vẻ như chúng tôi đã gặp phải một số bộ phim truyền hình như những người khác. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ nó và cứ tiếp tục sứt mẻ. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc đua thực sự tốt trong suốt đêm và cả ba chúng tôi đều chạy rất nhanh. Về cơ bản, chúng tôi sẽ xem mình đang ở đâu khi mặt trời mọc vào buổi sáng nhưng chúng tôi chưa bao giờ tính đến chiến thắng. Nhưng đã đến lúc chúng tôi phải cân nhắc giữa việc tập trung vào chức vô địch, đó rõ ràng là mục tiêu chính của chúng tôi, hay giành chiến thắng trong cuộc đua. Chúng tôi quyết định chăm sóc động cơ sau khi hơi lo lắng và thấy những chiếc xe đua của những người khác nổ tung và cuối cùng không còn nhiều chiếc. Chúng tôi đã cố gắng thận trọng nhất có thể và chỉ mang về chức vô địch cho đội của chúng tôi, Honda và tất cả các đối tác của chúng tôi.”

Wayne Tessels (RAC41-Chromeburner, Honda CB R1000 RR-R, tay đua giành giải Bol d’Or Superstock): “Đối với chúng tôi, đó là một cuộc đua thực sự tốt. Phần thứ hai khá khó đối với cá nhân tôi, nhưng tôi rất vui vì chiếc xe máy hoạt động tốt và các đồng nghiệp của tôi là Jonathan [Hardt] và Chris [Leesch] đã làm rất tốt, một công việc thực sự tốt. Tôi cũng rất vui vì chúng tôi đã giành được chiến thắng này vì tại Le Mans, Grégory Fastre, đồng đội của chúng tôi, đã bị chấn thương, điều đó khá tệ, và cũng chính vì anh ấy mà cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng và tôi rất vui khi được đứng trên bục vinh quang đây.”

Philipp Steinmayr (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, Yamaha YZF-R1, tay đua vô địch FIM Endurance World Cup): “Đó là một cuộc đua khó khăn, giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc lên xuống, lên xuống. Thật tuyệt khi vô địch World Cup, chúng tôi đã giành được nó với số điểm, chúng tôi đã có một trình độ tốt và đội đã làm việc hoàn hảo trong cả mùa giải. Đó là một công việc tốt bởi tất cả.

Xem nhiều hơn tại đây

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top