Xe Winner X có nên thay nhớt Motul 300V hay không?

  • 08/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Honda Winner X là mẫu xe côn tay mới ra mắt của hãng Honda. Và thương hiệu nhớt Motul 300V chắc cũng đã rất quen thuộc với các biker. Vậy xe Winner X có nên thay nhớt Motul 300V hay không? 

Cảm nhận khi sử dụng nhớt Motul 300V

Nhớt Motul 300V với nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng giá thành lại rất cao. Liệu thay nhớt Motul 300V cho xe Winner X có ổn hay không?

Motul 300V là loại nhớt cao cấp và có độ bền cao. Đã có anh em biker dùng nhớt này đến hơn 4000 km mới xả nhớt ra mà chiếc xe vẫn hoạt động khá mượt mà. Trong quá trình sử dụng, nhớt đem đến cho xe khả năng “bốc” hơn so với một số loại nhớt thông dụng khác. Có thể thấy, Motul 300V hoàn toàn ngang ngửa với nhớt Eni Racing nhưng êm hơn, xe không bị gào và nóng máy.

Dùng nhớt Motul 300V, khi đến 2,500 km sử dụng thì thấy chiếc xe vẫn hoạt động trơn tru, không có dấu hiệu gào máy. Lúc này, xả ra thì nhớt cũng đã chuyển sang màu đen nhưng không đến nỗi quá sậm.

Những ưu điểm tuyệt vời như trên có đáng để thay nhớt Motul 300V cho Honda Winner X 2019 mới hay không? Bên cạnh đó, chi phí thay nhớt lên đến hơn 400 nghìn cho một lần thay nhớt cũng là vấn đề quan trọng.

Có nên thay nhớt Motul 300V cho xe Winner X?

Như những bài viết trước đã chia sẻ về cách Roda xe mới cũng như sử dụng nhớt làm sao cho hợp lý. Thì trong khoảng 1000 km đầu chiếc xe sẽ cần thay nhớt rất sớm, để những mạt sắt trong quá trình hoạt động của động cơ theo đó đi ra ngoài.

Thế nên, nếu như bạn chỉ mới mua xe Winner X thì việc thay nhớt Motul 300V là cực kì lãng phí và cũng chẳng giúp ích được nhiều cho xe.

Thay vào đó, chúng ta có thể ra hãng Honda và thay nhớt của hãng vẫn kinh tế hơn nhiều. Nhớt hãng là loại gốc khoáng thông thương, có giá khoảng 100 nghìn thôi nhưng vẫn đảm bảo được tính bôi trơn cho động cơ hoạt động.

Còn khi đã chạy Winner X lâu rồi thì thay Motul 300V vào bình thường. Tính ra thì loại nhớt này cũng không quá mắc, giá cao nhưng sử dụng được lâu hơn – có thể tầm 4000 km mới cần phải thay nhớt mới.

Quan trọng nhất là về mặt trải nghiệm, anh em biker sẽ cảm nhận được chiếc xe mình được cải thiện khá nhiều khi thay nhớt chất lượng hơn. Đó là những ý kiến liên quan đến việc thay nhớt Motul 300V cho xe Winner X.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top