Xe máy mùa mưa cần bão dưỡng ra sao? Mức độ thường xuyên?

  • 19/06/2020
  •  
     
     
0
(0)

Mùa mưa đã đến mọi người ơi! Việc di chuyển xe máy trong môi trường biển nước “tứ bề” tại nước ta không có gì là lạ. Tuy nhiên nếu việc bảo dưỡng sau khi di lội nước về thì ko phải ai cũng làm đầy đủ. Đây là bí kíp

Ngừa gỉ sét hình thành

Sau khi lội nước, bạn nên làm khô xe. Sau đó, bạn hãy sử dụng dầu nhờn thoa đều một lớp mỏng lên các bề mặt kim loại như vỏ máy, cần phanh, gắp, vành xe, ghi-đông…

Quan tâm đến Bugi và Chụp Bugi

Bạn cũng nên thay chụp bugi mới kết hợp cùng việc tháo bugi ra để vệ sinh lại.

Định kì thay nhớt (số,láp)

Đây là một việc làm cần được duy trì bất kể mùa mưa hay mùa nắng. Ở những địa hình nhất định máy móc đều phải làm việc cao độ nên thay nhớt đúng thời gian sẽ làm cho xe hoạt động trơn tru tránh gây thiệt hại cho xe.

Vệ sinh bình xăng

Nếu bạn chọn cách không di chuyển trong mùa mưa mà mang xe đi “trùm mền” thì hãy rút hết xăng khỏi bình hoặc đổ thật đầy xăng. Việc này tránh tình trạng phát sinh gỉ sét trong thành bình xăng và làm ảnh hưởng đến máy móc.

Nạp ắc quy/ Thay ắc quy

Tương tự như vậy, nếu bạn quyết định không chạy xe thì hãy sạc đầy ắc quy để tránh việc hao hụt dẫn đến máy khó nổ khi có nhu cầu xử dụng xe lại.

Kiểm tra tình trạng lốp

Dù bạn có di chuyển hay trùm mền xe thì việc bơm hơi cho bánh xe đủ căn là một việc rất cần thiết. Bánh xe non hơi sẽ dễ dính các dị vật trên đường di chuyển cũng như sẽ làm bánh dễ xẹp hơi trong 1 thời gian dài trùm mền.

Chuột sinh vật nguy hiểm mùa mưa!

Có thể bạn chưa gặp phải, tuy nhiên rất nhiều trường hợp xe không thể nổ máy là do chuột chui vào xe và cắn đứt dây diện khởi động hay chui vào pô gây nghẽn. Và tỷ lệ này càng tăng cao vào mùa mưa nhất là những bạn có nhà gần khu vực cống rãnh. Để hạn chế tình trạng này chúng ta có thể:

.Cho giấy hoặc vải bịt kín ống pô tránh bị chuột và gián, bọ.. chui vào khi không sử dụng xe.

.Cho các viên long não, viên đuổi chuột vào các hốc của xe.

.Dùng vải hoặc giấy chèn vào các khe mà bạn cảm thấy dễ bị chuột chui vào.

Lau Khô xe sau khi đi mưa

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top