Vừa ngồi trên xe môtô vừa đổ xăng là hành động cực kì nguy hiểm!

  • 31/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Bạn có biết vừa ngồi trên xe vừa đổ xăng là hành động cực kì nguy hiểm hay không? Đây cũng là lưu ý đặc biệt dành cho các biker đi xe môtô PKL và PKN cần nhớ.

Có thể nói, việc vừa ngồi trên xe môtô vừa đổ xăng là chuyện hàng ngày hàng giờ. Thế nhưng, không phải ai cũng nhận ra mức độ nguy hiểm của nó. Đã có nhiều sự cố xảy ra trước đây cùng xuất phát từ việc ngồi trên xe lúc đổ xăng này.

Ngồi trên xe có vẻ tiện lợi hơn 

Trước tiên, xăng, thứ nhiên liệu rất dễ bén lửa và nhạy cảm với nhiệt độ cao. Ở môi trường bình thường dễ bay hơi nhưng khi thấm vào chất liệu như vải sẽ thấm rất lâu và dai.

Đây là điều quan trọng nhất. Nếu vừa ngồi trên xe trong lúc đổ xăng, chẳng may một chút xăng tràn ra hoặc chảy từ vòi xăng, dính vào quần của bạn. Lúc này xăng cực khó bay hơi. Chúng ta cũng hiểu rằng vị trí chân nằm ngay sát bên động cơ xe, sức nóng tỏa ra cực lớn. Có những xe PKL luôn duy trì mức 100 độ C và hơn.

Cách tốt nhất là đứng ra khỏi chiếc xe rồi hãy đổ xăng

Vải và xăng đều dễ cháy. Kết hợp cả hai và nằm gần khu vực nhiệt độ cao thì quá hoàn hảo để có thể bén lửa.

Vấn đề thứ hai, cũng liên quan đến an toàn nhưng mặt khác. Ngồi trên xe đợi đổ xăng, chúng ta mất hoàn toàn thế chủ động khi có sự cố xảy ra. Ví dụ đơn giản, chẳng may có cháy nổ, ngồi trên xe chạy sao nhanh bằng khi đang đứng ra khỏi xe.

Đổ xăng, chuyện đơn giản nhưng dễ gây tai họa 

Thế nên, dù là bạn đi xe gì, bình xăng nằm ở đâu, hãy vì sự an toàn. Đứng ra khỏi xe, đợi đổ xăng xong rồi hãy lên xe và di chuyển.

Về vấn đề đổ xăng cho xe máy, bạn đọc có thể tham khảo thêm: Làm sao xử lý khi xe đổ nhầm xăng bẩn ?

Webike.vn hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức và tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra khi vừa ngồi trên xe môtô vừa đổ xăng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top