Làm sao xử lý khi xe đổ nhầm xăng bẩn ?

  • 15/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Lượng xăng bẩn kém chất lượng đang được tiêu thụ trên thị trường là một trong các nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ. Theo thông tin, vụ việc sử dụng xăng máy bay để pha thành xăng bẩn đang khiến dư luận lo lắng và gần đây đã xuất hiện nhiều vụ cháy nổ xuất phát từ nguồn xăng bẩn, kém chất lượng và không đúng chuẩn động cơ.

1

Vì vậy khi xe gặp phải những tình trạng sau đây thì phải lập tức đổi nơi mua xăng ngay lập tức.

Cách nhận biết xăng bẩn

Khi sử dụng nguồn xăng kém chất lượng thì biểu hiện ban đầu là động cơ nổ tiếng máy không đều, khi tăng ga thì xe không tăng tốc ổn định mà giật cục, không thể di chuyển xe nhanh được. Khi dừng xe, nổ máy ở chế độ không tải thì sẽ thấy ngay động cơ lúc mau lúc chậm, kim đồng hồ chỉ vòng tốc độ động cơ trong xe lên xuống không ổn định, nặng hơn là làm chết máy ngay. Bên cạnh đó, xăng bẩn  cũng là nguyên nhân gây cháy nổ nếu như được tiếp cận với các nguồn cháy như nhiệt độ lớn, tia lửa điện…

2

Chai xăng được rút ra từ xe máy với phần màu xanh là xăng thật, còn dung dịch chất màu nâu vẫn chưa xác định được.

Cách xử lý xe khi đổ nhầm nguồn xăng bẩn

Nếu không may đổ nhầm xăng bị bẩn, việc đầu tiên là cần rút ngay nguồn xăng bẩn ra khỏi bình nhiên liệu ngay, xúc rửa kim phun nhiên liệu, xúc rửa bơm nhiên liệu. Các công việc này thường là không mất nhiều chi phí với bất kể hãng xe và dòng xe nào.

Nếu không xử lý kịp thời nguồn xăng bẩn thì trường hợp xấu nhất xảy ra với chiếc xe của bạn là hỏng bơm xăng, hỏng hệ thống kim phun và số tiền chi trả cho việc sửa chửa và thay mới sẽ là một khoản đáng kể và những tác hại về lâu dài như tuổi thọ động cơ, các loại đường ống dẫn (bị tạp chất ăn mòn sẽ là những chi phí không thể đo đếm được.

Cách đề phòng mua nhầm nguồn xăng bẩn

Hãy tìm đến những cây xăng là đại lý uy tín và thấy có nhiều hãng xe taxi vào đổ xăng tại đó

5

Các bác tài xế taxi rất nhạy cảm với các cây xăng gian lận và có nguồn xăng bẩn, kém chất lượng

3

Hãy tập hình thành thói quen lấy hóa đơn mua xăng: Đa số người tiêu dùng khi mua xăng dầu đều không lấy hóa đơn, trừ những trường hợp có công ty riêng, hoặc cần thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, đây là thói quen cần thay đổi, bởi nếu xảy ra vấn đề gì liên quan đến chất lượng nhiên liệu, hóa đơn đó chính là bằng chứng quan trọng chứng minh cho việc bạn đã mua nhiên liệu ở trạm cung cấp đó.

Để vừa bảo vệ được phương tiện giao thông của mình đồng thời luôn đảm bảo an toàn trên đường đi, lựa chọn trạm cung cấp nhiên liệu uy tín là điều vô cùng cần thiết.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top