Vì sao tòa quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ kiện của Taxi Vinasun?

  • 08/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Như Lao Động đã đưa tin, sáng nay (7.3), Tòa kinh tế, TAND TPHCM đã quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ kiện giữa taxi Vinasun và Grabtaxi, chưa biết vụ kiện này có mở lại xét xử hay không?

Đại diện Grab VN trả lời báo chí bên ngoài phòng tòa án sau khi có quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án. Ảnh: P.B

Vụ khởi kiện do Cty cổ phần Ánh Dương VN (gọi tắt là taxi Vinasun) kiện ra tòa đòi Cty TNHH Grabtaxi VN bồi thường hơn 41 tỉ đồng vì cho rằng Grabtaxi gây thiệt hại cho Taxi Vinasun do khuyến mãi tràn lan, không tuân thủ các quy định của pháp luật…

Để bảo vệ cho mình tại phiên tòa hôm 6 và 7.2, phía Grabtaxi bác bỏ các luận điểm khởi kiện của Taxi Vinasun và cho rằng các yêu cầu khởi kiện của Taxi Vinasun là không có cơ sở và đề nghị tòa đình chỉ giải quyết vụ kiện.

Theo yêu cầu của tòa án, bên nguyên và bị đơn phải nộp cho tòa các chứng cứ theo yêu cầu nhằm bổ sung hồ sơ vụ án trước 8h hôm nay (7.3). Tuy nhiên, chỉ có Grabtaxi nộp chứng cứ theo yêu cầu của tòa. Phía Taxi Vinasun đã không nộp chứng cứ theo yêu cầu của tòa án.

Đại diện Grab VN phát biểu ngay bên ngoài phòng tòa án sau khi có quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án, đó là nếu vụ án được mở xét xử lại, Grab VN vẫn tiếp tục bảo vệ chính đáng quyền lợi của mình, vì Grab VN luôn tuân thủ các quy định của pháp luật VN, đóng thuế đầy đủ và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Theo quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án của TAND TPHCM, xét thấy cần đợi kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ từ Sở GTVT, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM và Bộ GTVT theo yêu cầu của TAND TPHCM mới giải quyết được vụ án.

Do vậy, TAND TPHCM đã quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án kể từ ngày 7.3. Vụ án tiếp tục được giải quyết khi lý do tạm đình chỉ không còn và có quyết định tiếp tục giải quyết vụ án của tòa án.

Như vậy, trường hợp sau khi có các kết quả từ các sở và bộ như nêu trên, nhưng tòa án không có quyết định tiếp tục giải quyết vụ án thì vụ kiện không được xét xử nữa.

Theo Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án thì nguyên đơn cũng có thể kháng cáo quyết định này trong vòng 7 ngày theo thủ tục phúc thẩm.

Theo Phùng Bắc

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top