Vì sao cùm công tắc trái Domino lại trở nên thông dụng với biker?

  • 12/01/2020
  •  
     
     
0
(0)

Cùm công tắc trái Domino đang được các biker trang bị cho xế cưng của mình, nhất là với các dòng xe nổi bật như Sonic 150, Raider 150 và Vario. Vậy lợi thế của cùm công tắc giá hơn 1,5 triệu đồng này là gì mà được anh em biker chơi xe ưa chuộng như vậy?

Về ưu điểm, có thể thấy mẫu cùm công tắc trái Domino có thiết kế dễ dàng ráp vừa cho tất cả các dòng xe từ phổ thông cho đến xe PKL. Trên cùm được tích hợp khá nhiều nút bấm được bố trí vô cùng khoa học tạo nên sự tiện lợi và linh hoạt hơn cho người dùng dễ dàng thao tác . Dù bàn tay của anh em có nhỏ bé thì việc thao tác các nút trên cùm cũng rất dễ vàkhông cần phải di chuyển cả phần bàn tay sát vào trong.

Ngoài ra, phụ kiện full box theo cùm đã có sẵn dây điện, chúng ta chỉ cần câu lại các chức năng cho phù hợp với từng dòng xe. Cùm công tắc trái Domino được tích hợp các nút như chế độ passing, on/off đèn, xi nhan cũng như chế độ ưu tiên. Như vậy, có thể nói là đầy đủ các tính năng mà một chiếc xe cần có.

Về nhược điểm, đầu tiên phải nói đến là giá tiền. Các biker sẽ phải chi ra hơn 2 triệu đồng mới có thể ráp hoàn chỉnh lên xe tính luôn phần công câu dây lại cho từng mẫu xe. Con số này phải nói là khá cao với đại đa số người chơi nên đa phần họ sẽ chọn cách săn mua lại các cùm đã qua sử dụng để có giá thành rẻ hơn. Đối với các dòng xe xăng cơ có kéo ‘E’ thì cùm không có vị trí để bắt bộ phận này.

Các chi tiết nút trên cùm Domino khi mới mua sẽ rất cứng và phải thao tác nhiều sau một thời gian thì các nút mới nhẹ lại và dễ bấm hơn. Ngoài ra, khi cùm để quá lâu không sử dụng sẽ gặp tình trạng bấm không ăn phải thao tác lại nhiều lần trong thời gian khoảng 1 2 ngày mới xài linh hoạt được. Và như các loại cùm công tắc thường khác, sau thời gian dài sử dụng sản phẩm cũng sẽ gặp tình trạng bay mất các kí hiệu chữ được in trên cùm hoặc nút màu đỏ sẽ bị bay màu nếu ta để ngoài nắng trong thời gian dài.

Đây là những thông tin liên quan đến cùm công tắc trái Domino đang rất thông dụng với anh em biker. Dù có vài nhược điểm nhưng đây vẫn là món trang bị rất hữu ích đối với anh em yêu thích độ xe.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top