Vespa LX iGet 125 2017 của Piaggio có gì mới ?

  • 10/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Vespa LX iGet 125 vừa được hãng Piaggio trình làng có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ngang với một chiếc xe số thông thường, khoảng 60km/lít.

Mẫu Vespa LX mới tiếp tục duy trì thiết kế đặc trưng của Vespa – thanh lịch và quý phái kết hợp những cải tiến công nghệ nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và giảm thiểu chi phí sử dụng.

Ra mắt Vespa LX iGet 125 tiết kiệm xăng, giá mềm - 1Vespa LX iGet 125 chính thức ra mắt

Vespa LX iGet 125 kế thừa chiếc Vespino huyền thoại những năm 1960s. Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách. Phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã. Trung tâm Thiết kế của Piaggio đặc biệt tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.

Tuy nhiên, thay đổi quan trọng nhất trong phiên bản Vespa LX mới là công nghệ đông cơ  iGet tiêu chuẩn Euro 3, tối ưu hóa khả năng vận hành tuyệt hảo, và giảm thiểu chi phí sử dụng.

Động cơ Piaggio i-Get được trang bị trên Vespa LX mới, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dung kể cả trong điều kiện đường thành phố dừng đỗ thường xuyên.

Ra mắt Vespa LX iGet 125 tiết kiệm xăng, giá mềm - 2

 

Xe sở hữu công suất 7.6 kW tại 7,600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút. Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ – điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Vespa LX phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài.

Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu là 60km/Lít ở tốc độ ổn định 50km/h. Bình xăng chứa được 7 lít cho quãng đường tương đương 420km. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.

Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Phần yếm trước rộng và sang trọng được trang trí bằng mặt nạ và cửa gió mới làm tôn lên sự sang trọng  quí phái gợi nhớ lịch sử làm nên thương hiệu Vespa. Mặt khác gương chiếu hậu được thiết kế giúp cho người lái có được góc quan sát tốt nhất nhưng vẩn đảm bảo sự mềm mại và phong cách.

 

Ra mắt Vespa LX iGet 125 tiết kiệm xăng, giá mềm - 3Phiên bản màu đen

Một điểm nổi bật khác là phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo Vespa mang một chất riêng cho người dùng. Rất nhiều các bộ phận mạ crôm trên xe như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau cũng làm chiếc Vespa nổi bật hơn.

Đặc biệt chú ý đến các họa tiết trên mặt đồng hồ giúp khả năng hiển thị cao hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Bảng điều khiển Vespa LX lớn bao gồm đồng hồ tốc độ và tổng km đã chạy, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xi-nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ.

Chiếc Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm (được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên  trước khi chạy.

Hộp đồ trước Vespa LX khá tiện dụng cho việc sử dụng hàng ngày để chứa các đồ vật nhỏ như kính mưa, kính mát hoặc găng tay. Khả năng chịu tải cũng được bảo đảm bởi hộp đồ sau lớn, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa mặt, cũng như móc túi là một tiện ích không thể thiếu để tận dụng lợi thế của sàn để chân lớn. Một tính năng đặc biệt khác của chiếc Vespa LX mới chính là ở giữa sàn để  chân được tô điểm bằng một tấm thảm  dẻo với logo Vespa, một phong cách được áp dụng rộng rãi trong thế giới bốn bánh.

Ra mắt Vespa LX iGet 125 tiết kiệm xăng, giá mềm - 4

Mẫu scooter này có sự cân bằng hoàn hảo giữa khối lượng phía trước và phía sau, sàn để chân lớn đóng một vai trò quyết định như là một yếu tố kết nối giữa lá chắn và các tấm thân xe che giấu động cơ. Một đặc điểm đặc biệt và không thể thiếu của Vespa là khung liền 1 khối rất chắc chắn đồng thời mang lại sự ổn định và độ chính khi lái xe.

Vespa LX 125 2017 sở hữu chiều dài 1.770 mm, rộng 705 mm, chiều dài trục cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên xe 785 mm, trọng lượng không tải 114 kg. Các bánh xe được làm từ hợp kim nhôm và có thiết kế tinh xảo, năm chấu: vành trước 11 inch kết hợp với  lốp 110/70, trong khi vành sau 10 inch kết hợp với lốp 120/70, cả hai đều là lốp không xăm. Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng một đĩa phanh đường kính 200m ở và phanh tang trống 110mm ở phía sau.

Phiên bản chuẩn gồm 3 màu xám, đỏ, trắng, trong khi phiên bản giới hạn gồm 3 màu: đen, vàng, Bi-Color. Mức giá bán lẻ là 67,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

 Theo Dân Việt

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top