Văn hóa đi xe mùa mưa, chuyện không mới nhưng khó!

  • 24/06/2020
  •  
     
     
4.5
(2)

Văn hóa đi xe mùa mưa là một thứ dễ mà khó. Đôi khi chỉ cần một chút gấp gáp, bạn cũng có thể trở thành “người thiếu văn hóa”.

*** Bài viết được tổng hợp những chia sẻ từ bạn đọc về văn hóa giao thông ngày mưa. Trong những ngày mưa việc để ý và nhường nhau trên đường là rất cần thiết.

Văn hóa đi xe mùa mưa cơ bản nhất: đừng “giội nước” người khác

Chị Minh Trang (bạn đọc) chia sẻ: ” tôi chạy xe máy ngày mưa thường che chắn, áo mưa rất kĩ lưỡng. Nhưng tất cả đều là công cóc khi bị ướt nhem bởi một anh lướt xe máy thật nhanh qua khi đường đầy nước! Thật sự vô cùng khó chịu! Tôi nghĩ ngày mưa ai cũng gấp gáp, nhưng nếu như thế thì hết sức nguy hiểm. Tôi từng thấy những cú tát nước kiểu thế này mạnh quá làm người nọ chao đảo rồi ngã xe.

Những cú tát nước thế này không hiếm vào ngày mưa. Cách chạy xe như thế luôn gây bức xúc cho người đi đường. Thiết nghĩ, nếu ta từng mắc kẹt vào tình thế này, ta sẽ vô cùng khó chịu. Vậy nên việc quan sát và di chuyển với tốc độ vừa phải ở đoạn đường đọng nước là một nét văn hóa đẹp.

Nhấn còi in ỏi có làm xe trước di chuyển nhanh hơn?

Kẹt xe trong một nhóm người kẹt xe vì trời mưa to, đoạn đường ngập nước. Điều kiện khách quan này làm xe của một bạn đọc không thể di chuyển nhanh hơn. Trong hoàn cảnh ấy tiếng còi xe phía sau vẫn vang lên in ỏi. “Tôi quá bực mình, đường đông, kẹt cứng lại mưa to. Tôi không thể di chuyển, nhưng tiếng còi phía sau hú nhức cả đầu. Tính tôi ôn hòa có thể chịu được, nhưng nếu cứ như thế thì rất có thể sẽ xảy ra cự cãi. Không hay tí nào!” anh H.B.M. Trung (một bạn đọc), bức xúc giãi bày.

Không chỉ ngày mưa, mà còn những buổi kẹt xe ngày nắng, tiếng còi vẫn vang lên in ỏi. Đây là một kiểu ứng xử rất thiếu văn hóa của người tham gia gioa thông. Trong sự chờ đợi, ai cũng muốn sớm thoát khỏi “mớ hỗn độn kẹt xe” nhưng không thể di chuyển. Việc nhấn còi có to, dài và dai đến đâu cũng không thể thay đổi được. Hãy bình tình và nhích đàn theo dòng người là cách tốt nhất.

Vào mùa mưa, chạy xe không Vè Chắn Bùn là một… điều nên xem lại

Tháo vè chắn bùn, hay độ vè chắn bùn “mini” có thể đẹp, và ngầu trong ngày nắng. Nhưng hình thức này thì lại rất “xoắn” trong mùa mưa. Anh Lê Duy (bạn đọc) chia sẻ: “tham gia giao thông ngày mưa, có những điều thật oái ăm khó chịu. Tôi không sợ nước trên trời rơi xuống, mà sợ nước bùn từ xe không vè bắn lên. Nhiều người tháo vè (chắn bùn) sau cho đẹp nhưng đi mưa thì bắn sình, bùn từ đường văng tứ tung. Tôi đã có lần hưởng trọn vào người. Thật thiếu văn hóa“.

Vấn đề này hoàn toàn có thể được chủ xe đánh giá và phòng tránh. Một vài cơn mưa bất chợt sẽ khó để thay đổi chắn bùn, nhưng mùa mưa thì kéo dài vài tháng. Trước mùa mưa chủ xe hoàn toàn có thể dự tính và gắn lại vè chắn bùn để bảo vệ cả “sau lưng” mình và người di chuyển phía sau.

Trên đây là 3 hành động phổ biến nhất vào những ngày mưa! Nếu bạn đọc có những bức xúc khác thì có thể chia sẻ để mọi người cùng phòng tránh.

Webike

 

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top