Lịch sử các hãng xe máy nổi tiếng trên thế giới P.1

  • 24/06/2020
  •  
     
     
3.4
(5)

Từ khi sự xuất hiện của các mẫu xe đạp. Các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và phát minh ra những cổ máy không dùng đến sức. Và đó là lý do các hãng xe máy lần lượt ra đời. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử các hãng xe.

Gottlieb Daimler và chiếc xe Reitwagen.

Gottlieb Daimler và chiếc xe Reitwagen.

 

Chiếc xe máy hơi nước đầu tiên mang tên Daimler Reitwagen ra đời vào năm 1885 bởi Nhà phát minh người Đức Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach. Đây cũng là lý do chính làm nên tên tuổi của Daimler, khiến ông được mệnh danh là “Cha đẻ của xe máy”. Người tạo nên lịch sử các hãng xe sau này.

Lịch sử các hãng xe máy !

Lịch sử hãng xe Honda

Lịch sử hãng xe Honda

Honda là một hãng xe danh tiếng hàng đầu Nhật Bản đươc sáng lập bởi ông Soichiro Honda vào đầu những năm 1940. Honda bắt đầu sản xuất xe gắn máy từ năm 1946. Sau hơn 13 năm Honda đã đưa tên tuổi của mình ra khắp thế giới. Dấu mốc quan trọng chính là Honda đã có mặt ở thị trường Mỹ vào năm 1959. Cho đến nay hãng Honda vẫn là đối thủ nặng ký của những hãng xe danh tiếng khác.

Để đi sâu vào lịch sử hãng xe Honda bạn có thể đọc bài viết dưới đây

>> xem thêm: Lịch sử hãng xe Honda – Người biến ước mơ thành huyền thoại

Lịch sử hãng xe Ducati

Lịch sử hãng xe Ducati

Ducati một hãng xe chuyên dòng naked-bike đình đám của Italy. Họ bắt đầu sản xuất những chiếc xe máy hoàn chỉnh và đạt tiêu chuẩn vào những năm 1950. Đến năm 1958 Ducati cho ra đời hệ thống điều khiển van Desmodromic (Desmo). Chính nhờ những cải tiếng vượt bật về hệ động cơ này mà Ducati đã giành rất nhiều chiến thắng tại các giải đua lớn thời đó. Đánh dấu tên tuổi Ducati chính là hệ động cơ làm mát bằng nước, 4 val, dung tích xy-lanh 996cc V-twin mạnh mẽ. Hiện nay Ducati tuy thuộc quyền sở hữu của hãng Cagiva. Những mẫu xe với tên tuổi Ducati vẫn được rất nhiều biker đón nhận nồng nhiệt.

Để đi sâu vào lịch sử hãng xe Ducati bạn có thể đọc bài viết dưới đây

Lịch sử hãng Ducati – Hãng xe của những đường đua

Lịch sử hãng xe Piaggio

Lịch sử hãng xe Piaggio

Piaggio là một hãng xe danh giá của Ý rất nổi tiếng với những xe scooter (xe tay ga) sang trọng. Piaggio được sáng lập bởi ông Rinaldo Piaggio vào năm 1884. Trong thời gian đầu, hãng này chỉ sản xuất đầu máy xe lửa và các thiết bị cho ngành công nghiệp tàu hỏa. nhưng trong thế chiến II họ chuyển sang sản xuất máy bay chiến đấu cho quân đội. Con trai ông Rinaldo Piaggio là Enrico Piaggio nghiên cứu và sản xuất nên dòng xe Vespa danh tiếng vào năm 1946. Từ đó cho đến nay khi nhắc đến Piaggio, biker có thể liên tưởng ngay đến một tên tuổi scooter thật thụ.

Để đi sâu vào lịch sử hãng xe Piaggio bạn có thể đọc bài viết dưới đây

Lịch sử làm nên huyền thoại Hãng Piaggio

Lịch sử hãng xe Triumph

Lịch sử hãng xe Triumph

Hãng Triumph thuộc vương quốc Anh, bắt đầu sản xuất xe máy từ 1902. Đầu tiên chỉ là 1 chiếc xe đạp có gắn động cơ và dần phát triển thành những mẫu xe đình đám. Triumph được bán cho tập đoàn BSA vào năm 1951 và sau đó trở thành thành viên của công ty mẹ PVT (Norton, Villiers, Triumph). Năm 1983 Trumph đứng trước bờ vực phá sản và được ông John Bloor mua lại. Nhà máy Triumph được xây dựng lại vào năm 1990 mở ra một thời đại mới cho hãng xe này. Cái tên Triumph được nhiều người biết đến như một thương hiệu mạnh trong làng mô tô PKL hạng sang.

Để đi sâu vào lịch sử hãng xe Triumph bạn có thể đọc bài viết dưới đây

Lịch sử hãng Triumph mô tô – 110 năm, xứng danh tầm cỡ

Lịch sử hãng xe Harley-Davidson

Sự ra đời hãng xe Harley-Davidson

Harley Davidson là hãng sản xuất xe môtô lâu đời nhất thế giới. Được sáng lập vào năm 1903 tại Milwaukee- Wisconsin (Hoa Kỳ) bởi hai tên tuổi huyền thoại là William S. ”Bill” Harley (1880 – 1943) và Arthur Davidson (1881 – 1950). Kể từ khi ra đời cho đến nay, hãng Harley Davidson chưa bao giờ đánh mất vị trí của mình. Họ đã từng một lần suýt phá sản vào năm 1969. Nhưng sau 12 năm gia đình Harley Davidson đã mua lại cơ nghiệp của họ từ tập đoàn AMF vào 1981. Ngày nay hãng vẫn phát triển và trở thành niềm mơ ước của những người yêu mô tô trên toàn thế giới.

Để đi sâu vào lịch sử hãng xe Harley Davidson bạn có thể đọc bài viết dưới đây

Lịch sử hãng xe HARLEY DAVIDSON – 100 năm huyền thoại

Lịch sử hãng xe Yamaha

YAMAHA là một tập đoàn kinh kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau như dụng cụ âm nhạc, động cơ, xe máy cho đến những thiết bị điện tử. Khởi nghiệp từ một công ty chế tạo đàn piano do ông Torakusu Yamaha sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật. Với kinh nghiệm chế tạo hợp kim siêu nhẹ có độ bền cao từ các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế Chiến II, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy. Đến nay, Yamaha Motor đã trở thành nhà sản xuất xe máy lớn thế giới và là một trong 4 hãng xe đứng đầu Nhật.

Để tìm hiểu hãng xe Yamaha bạn có thể đọc bài viết dưới đây

>>> Lịch sử Yamaha – Từ cây đàn piano trở thành hãng xe máy danh tiếng

Lịch sử hãng xe Indian Motorcycle

Hãng xe từ USA, được ra đời từ 1901 sáng lập bởi George Hendee và Oscar Hedstrom tại bang Massachusetts. Sau đó hãng này được một công ty của Anh tên là BrockHouse mua lại vào năm 1950. Và sau đó sát nhập vào tập đoàn AMC của Anh. Tập đoàn này bị ngưng sản xuất vào 1953 do gặp một số khó khăn. Thương hiệu Indian được mua lại vào năm 1998. Một lần nữa những Model xe Indian mới lại trở nên rất nổi tiếng. Tuy nhiên, vào năm 2003 Indian lâm vào cảnh phá sản. Người ta nói điều này không may với dân chơi xe bởi những chiếc Indian mới là những chiếc xe xuất sắc. Hiện nay nhãn hiệu Indian được mua bởi 1 tổ chức đầu tư Anh quốc tên là Stelli. Họ vẫn tiếp tục nghiên cứu để khôi phục hãng xe Indian. Một tên tuổi có truyền thống lâu đời với một quá khứ oanh liệt.

Để tìm hiểu hãng xe Indian Motorcycle bạn có thể đọc bài viết dưới đây

>>> Lịch sử hãng xe Indian lâu đời với quá khứ oanh liệt

 

Webike

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.4 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top