Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đã đạt hơn 90% sau 10 năm triển khai

  • 29/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Sau 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, tỷ lệ người dân chấp hành đội mũ bảo hiểm đạt hơn 90%, giảm số người chết vì tai nạn giao thông và ngăn chặn được hơn 500.000 ca chấn thương sọ não.

Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy tại Việt Nam ngày 15/12 tại Hà Nội.

Hội nghị do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan thành viên và Qũy phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức.

Nhiều trẻ em chưa được đội mũ bảo hiểm khi đi ra đường. (Nguồn: Ủy ban ATGT)

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, việc đội mũ bảo hiểm trong 10 năm qua đã góp phần quan trọng kéo giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới con số 9.000 người mỗi năm như hiện nay, đồng thời cũng đã giúp hạn chế những thương tích nặng, đặc biệt là những ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông gây ra đối với người đi mô tô, xe gắn máy.

“Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, ở mức 35 – 40%, bên cạnh đó vấn đề sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ kém chất lượng, mũ giả, mũ nhái kiểu dáng mũ bảo hiểm vẫn còn rất phổ biến. Những điều đó đặt ra cho chúng ta phải tiếp tục thực hiện những giải pháp cấp bách nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trong thời gian tiếp theo”, ông Hùng khẳng định.

Còn theo ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP, câu chuyện ở Việt Nam là một minh chứng cho việc mọi vấn đề đều có thể thực hiện được nếu có sự quyết tâm từ phía chính quyền, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức nhà nước và tư nhân cùng phấn đấu cho những mục tiêu chung.

Chủ tịch Quỹ AIP Greig Craft phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: M.C)

Tại Hội nghị tổng kết, đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, chuyên gia đã cùng nhau đánh giá lại những thành tựu đã đạt được, bài học kinh nghiệm và những thách thức sau 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam.

Hội nghị cũng trao đổi về thực trạng việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông và những vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm giả; nâng cao các quy định đội mũ bảo hiểm để tiếp tục giảm thiểu số ca bị thương và tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top