Từ xem đến tham gia: vinh quang của TV và EWC đã dẫn đến cuộc phiêu lưu Daytona 200 của YART như thế nào

  • 04/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Yamalube YART Yamaha EWC Official Team, Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika sẽ cùng nhau đua trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM đến đối đầu với nhau khi họ tranh giải Daytona 200 tại Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

Bộ ba giành danh hiệu EWC 2023 sẽ tranh tài trong sự kiện nổi tiếng từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 3 trên những chiếc mô tô YZF-R6 tiêu chuẩn Supersport với người dẫn đầu EWC người Tây Ban Nha và Xavi Forés thường xuyên của Daytona dự kiến ​​sẽ đưa ra sự phản đối gay gắt nhất của họ.

Tay đua người Đức Fritz tiết lộ sự kết hợp của sự xuất hiện của YART tại Florida vào cuối tuần này, thử thách sắp tới và tinh thần đồng đội mạnh mẽ trong bộ trang phục đến từ Áo của Mandy Kainz sẽ dẫn đến kết quả cao nhất như thế nào.

Fritz, 30 tuổi, cho biết: “Tháng 3 năm ngoái, chúng tôi đã chạy thử ở Rijeka và vào buổi tối với tất cả đội đua cũng như khách hàng, chúng tôi đã theo dõi cuộc đua Daytona này vì chúng tôi biết một số người đua ở đó”. “Chúng tôi đã nói với ông chủ đội của mình, Mandy Kainz, ‘Mandy, nếu chúng ta giành chức vô địch thế giới năm nay, chúng ta có thể đến Daytona vào năm tới không’. Anh ấy nói với sự tự tin hoàn toàn, ‘vâng, vâng, chắc chắn chúng tôi sẽ làm được’. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tôi không nghĩ anh ấy tin điều đó sẽ xảy ra nhưng Mandy là người sếp tuyệt vời nhất mà tôi có thể tưởng tượng, anh ấy giống như người cha thứ hai đối với tôi và anh ấy đã giữ lời hứa của mình.

“Tôi và Karel đã đến Daytona để kiểm tra [mùa thu năm ngoái], điều đó thật tuyệt vời. Nước Mỹ luôn đặc biệt nhưng con đường đó ở nơi này thật viển vông. Mọi thứ đều quá rộng lớn và với bờ vực này ở trong góc, nhiệt độ khi bạn đứng đó là 33 độ và nó giống như một bức tường, bạn không thể tin rằng mình có thể đạp xe đến đó. Nhưng cuộc thử nghiệm là một trải nghiệm tuyệt vời, chúng tôi đã có những khoảng thời gian thực sự tuyệt vời và bây giờ ba chúng tôi sẽ đến đó để tham gia cuộc đua.

“Daytona là một sự thăng tiến tuyệt vời cho tất cả mọi người và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể chiến đấu để giành được những vị trí thực sự tốt, đặc biệt là khi ba chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau. Tất nhiên là chúng tôi chạy đua với nhau, điều đó thật tuyệt, nhưng chúng tôi vẫn sẽ giúp đỡ lẫn nhau. Đội của chúng tôi đã quen với việc có những điểm dừng nhanh có thể đứng về phía chúng tôi trong cuộc đua này. Chúng tôi biết mình có thể đạt được một kết quả thực sự tốt, chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho cuộc đua và đó là lý do tại sao chúng tôi rất mong chờ cuộc đua này”.

Fritz giải thích tính năng trượt dòng là chìa khóa mang lại kết quả mạnh mẽ cho Daytona 200: “Mỗi người trong chúng tôi đều có chiếc xe đua riêng của mình, đó là một cuộc đua nước rút nhưng đó là Daytona 200 nên mỗi người phải mất hai tiếng rưỡi với hai điểm dừng. Nhưng khi bạn bị loại khỏi nhóm không có đường trượt thì bạn đã thua cuộc rồi, nên bạn luôn cần nằm trong nhóm dẫn đầu có đường trượt. Mục tiêu của chúng tôi sẽ là hợp tác cùng nhau để đưa một tay đua lên bục vinh quang hoặc thậm chí giành chiến thắng. Tất nhiên, mọi người trong đội đều muốn giành chiến thắng, đó sẽ là một giấc mơ, nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng.”

Về đội Daytona mang tính biểu tượng, Fritz cho biết: “Điều đó rất khó khăn vì bạn lái một chiếc 600, một chiếc xe khác [với những gì chúng tôi sử dụng trong EWC] với ít năng lượng hơn nhưng ở đó bạn cần phải trượt nhiều hơn để nhanh hơn vì khi bạn slipstream bạn nhanh hơn một giây rưỡi mỗi vòng so với không có. Đối với ngân hàng, ở phía dưới thì không nhiều nhưng ở phía trên thì ngân hàng còn nhiều hơn và điều này có nghĩa là bạn phải bám sát tường và tăng tốc trên đường thẳng. Bạn đang đua xe cách bức tường một mét với tốc độ 280-300kph. Nó cực nhanh và bạn làm việc này trong hai tiếng rưỡi, rất nhiều nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng.”

Sau Daytona 200, Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC sẽ tiếp tục công tác chuẩn bị cho chặng 24 Heures Motos khai mạc mùa giải EWC tại Le Mans ở Pháp từ ngày 18-21 tháng 4.

Hình ảnh Daytona: Facebook.com/yart.official

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top