Từ 25/9 CSGT tăng cường xử phạt xe xích lô, ba gác chở quá khổ

  • 27/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Từ 25/9 theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, ngày 25/9 Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt, Công an TP Hà Nội đã mở đợt tăng cường xử lý xe ba bánh, xe tự chế, tự đóng chở hàng hóa cồng kềnh trên các tuyến phố gây mất an toàn, trật tự giao thông. Điểm đầu tiên được kiểm tra là tuyến đường Giải Phóng.

>> Đeo tai nghe khi tham gia giao thông cũng sẽ bị xử phạt
>> Thời hạn đổi GPLX cũ sang thẻ PET mới đến 2020 (tùy ngày cấp)
>> Lái xe không đúng tư thế cũng sẽ bị tịch thu phương tiện

2

Trong ngày đầu thực hiện cao điểm CSGT Công an thành phố đã xử lý 34 trường hợp xe ba bánh tự sản xuất chở hàng cồng kềnh. Qua kiểm tra đa phần các phương tiện xe ba bánh lưu thông trên đường đều là xe tự chế, tự lắp ráp. Một điểm chung của những dòng xe ba bánh tự chế là mạo danh, đội lốt xe thương binh, người điều khiển thường rất trẻ, sức khỏe tốt. Khi kiểm tra, người điều khiển phương tiện đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh thương binh, không có thẻ bảo hiểm y tế cho người có công, không có xác nhận của chính quyền địa phương.

1

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tháo gỡ và thu giữ phần tự chế, một số xe thương binh chở hàng cồng kềnh phải hạ tải xuống đường để chờ xe khác tới chở đi.

3

Việc xử lý xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông là công tác thường xuyên, từ đầu năm 2016 đến nay. Tuy nhiên, đây là đợt tăng cường xử lý loại phương tiện thô sơ sau vụ em bé tử vong khi va chạm với xe xích lô chở tôn được Công an TP Hà Nội chỉ đạo.

4

Trong vòng 9 tháng đầu năm, đơn vị đã xử phạt là 3.357 trường hợp, thanh lý 220 xe ba bánh và đang làm thủ tục thanh lý tiếp 350 xe. Từ nay đến cuối năm, Cảnh sát giao thông thủ đô sẽ tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm liên quan đến phương tiện này.

8

Trước đó, ngày 23/9, tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu Trần Minh H. (sinh năm 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp trên đường đã va chạm vào tấm tôn trên một xe xích lô của ông Đinh Ngọc Thạch đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ gây tử vong. Chiếc xe xích lô này thuộc danh sách những xe bị cấm lưu thông trong nội thành, tuy nhiên ông Thạch vẫn dùng xe xích lô để chở tôn chiều dài và rộng vượt ra ngoài thùng xe./.

9

Webike.vn

(Thông tin từ Cục Cảnh Sát Giao Thông)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top