Triumph Thruxton R 1200cc – siêu phẩm công nghệ 2016

  • 09/01/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xu hướng chơi xe của tín đồ phân khối lớn trên Thế Giới ngày càng hướng đến vẻ hoài cổ của những mẫu xe classic từ những năm 60, 70 thế kỷ trước. Trong tình hình này Triumph đã ra mắt giới mộ điệu bằng một siêu phẩm công nghệ nhưng lại có dáng vẻ bề ngoài của một chiếc xe thể thao chuẩn cổ điển. Đó chính là dòng xe 2016 Thruxton R 1200cc.

triumph_thruxton_R

Mang vẻ ngoài đúng chuẩn của một chiếc xe thể thao cổ điển, chiếc Triumph Thruxton R 2016 đã được chăm chút cả về thiết kế lẫn kỹ thuật máy. Những công nghệ tối ưu bậc nhất đã được hãng Triumph áp dụng để giữ cho chiếc Triumph Thruxton R luôn mạnh mẽ như phiên bản họ hàng của thập niên 60 của thế kỷ trước:

Động cơ siêu cường Triumph bonneville 1200cc, 8 van

Động cơ huyền thoại này được sử dụng riêng cho tất cả các xe thuộc dòng bonneville của Triumph, xuất hiện từ thập niên 60 và được cải tiến nhiều về sau. Phiên bản 2016 được nâng cấp với động cơ 1200 phân khối, sản sinh có thể công xuất 112Nm tại 4950rpm (mạnh hơn 62% so với thế hệ trước).

thruxtonR-newengine

Có thể nói đây là loại động cơ có quán tính thấp nhưng lại đạt công xuất cực cao. Kết hợp cùng với hộp số 6 cấp, công nghệ phun xăng cùng công nghệ làm mát tiên tiến nhất “the cutting-edge liquid cooling system” đã làm cho nó thành một khối máy có âm thanh cực êm và độ hạn chế khí thải đạt chuẩn.

Cặp ống xả “thanh trầm (Rich bass) ” – British Twin Upswept

Triumph Thruxton R Cafe Racer được trang bị hai ống xả song song hai bên thân xe, đây là cặp ống xả upswept siêu thanh với tiếng Bass cao tạo âm trầm đặc trưng cho Thruxton R. Công nghệ tăng hiệu suất để phù hợp với khối động cơ mạnh mẽ 1200cc. Cặp ống xả này có hai phiên bản, mạ crôm cho Thruxton và thép không gỉ siêu bền cho Thruxton R.

ThruxtonR_TrackRacer_AccessoryInspirationKitlores

Công nghệ điều khiển tùy chỉnh – Dynamic handling

* Cấu trúc Cafe Racer:

Với bộ khung Thruxton chuẩn dáng Cafe Racer hoàn toàn mới cùng hệ thống treo đặc chế (có thể điều chỉnh) của Triumph, chiếc Thruxton R có độ đầm hoàn hảo khi đi ở tốc độ cao. Tay lái Clip-on với tầm cao vừa phải tạo tư thế vững chắc cho biker (đặc điểm này có phần phù hợp cho các biker Việt vì không quá khom người như một số phiên bản clip-on tầm thấp hay Club-man thường gặp).

* Tính năng tuỳ chỉnh: Ride – by – wire (hệ thống kiểm soát lực kéo tối ưu)

Khung gầm kỹ thuật cao của chiếc Triumph Thruxton R được thiết kế riêng cho việc chuyển đổi giữa các chức năng tuỳ chỉnh của xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị cho sự an toàn cao nhất. Ngoài ra những phụ tùng nổi bật khác như bộ thắng đĩa đôi Rembo, giảm sóc Ohlins và lốp xe Diablo Corsa danh tiếng của hãng Pirelli  … đã làm cho Thruxton R nổi bật hơn các phiên bản trước.

Thrux3

Những bộ phận trên kết hợp thống nhất và nhịp nhàng với hệ thống kiểm soát lực kéo tối ưu, bộ ly hợp cải tiến làm cho Thruxton R dễ “cưỡi” hơn hẳn và quản đường nghĩ máy cũng xa hơn những phiên bản cũ.

Ngoài ra Triumph còn cung cấp cho biker thêm một lựa chọn khác ngoài phiên bản Cafe racer Thruxton R đó chính là phiên bản Track Racer cực ngầu:

ThruxtonR_TrackRacer_AccessoryInspirationKitlores (1)

***Hãy khám phá thêm chiếc Triumph đáng mơ ước  này qua Video thực tế từng chi tiết của 2016 Triumph Thruxton R 1200cc

Phước An – webike.vn

Ảnh: Triumph-mediakits / Video: TheMissendenFlyer

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top