Tràn lan tin bịa đặt chuyện cấm công chức Hà Nội đổ xăng của Nhật

  • 12/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam chiều tối 11-10 khẳng định hoàn toàn không có chuyện hiệp hội này đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật như thông tin lan truyền trước đó.

Ngày 11-10, một số trang thông tin có trích dẫn văn bản được cho là của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội gửi tới UBND TP Hà Nội, theo đó có nội dung đề nghị TP Hà Nội ra quyết định cấm cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8). Lý do được đưa ra, theo nội dung văn bản, là bởi người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tránh tình trạng sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp ngoại mà gián tiếp làm suy yếu các doanh nghiệp nội địa.

Thông tin trên xuất hiện sau khi công ty Idemitsu Q8 (IQ8) của Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu có 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam. Trạm xăng dầu này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.

ùng đó, trong một diễn biến khác, có xuất hiện việc các trạm xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) treo biển: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngay trong những ngày đầu trạm xăng dầu của người Nhật “trình làng”.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều tối ngày 11-10, một vị đại diện ngành Công Thương khẳng định không có Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội. Hiện nay, chỉ tồn tại Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam.

Xác minh với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trịnh Quang Khanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, khẳng định hoàn toàn không có chuyện hiệp hội này đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật. “IQ8 mở trạm xăng thì chúng tôi phải ủng hộ và rất ủng hộ bởi người dân sẽ được lựa chọn nhiều sản phẩm hơn, có cạnh tranh hơn. Không bao giờ chúng tôi là phát ra một văn bản như vậy. Đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt”- ông Khanh nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, ông Phan Thế Ruệ, cũng bức xúc: “Đây là thông tin bậy bạ vô cùng. Không có quy định nào về mặt hành chính nhà nước cho phép hiệp hội có quyền có văn bản đề nghị TP Hà Nội như thế”.

Ông Ruệ khẳng định bản thân ông cũng như hiệp hội ủng hộ thị trường có nhiều thành phần kinh tế tham gia, trong đó có cả nước ngoài. IQ8 là liên doanh giữa Idemitsu Kosan Nhật Bản với Công ty dầu khí quốc tế Kuwait Petroleum International đã đầu tư vào dự án lọc hóa dầu tại Nghi Sơn, Thanh Hóa. Đây là nhà đầu tư 100% vốn nước ngoài đầu tiên tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu của Việt Nam theo cam kết của Chính phủ Việt Nam dành cho các nhà đầu tư tham gia vào dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn. Do đó, doanh nghiệp Nhật này hoàn toàn có quyền tham gia phân phối sản phẩm trên thị trường Việt Nam.

Webike.vn

Theo nld.com.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top