Trải nghiệm Honda X-ADV sau tour 1000 km tại Tây Bắc của phượt thủ

  • 30/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Một phượt thủ có nickname là “Đức Dam Dang”, đã chia sẻ trải nghiệm của anh về xe Honda X-ADV sau chuyến phượt Tây Bắc 1000 km.

Honda X-ADV và đoàn tham gia tour Tây Bắc tại nhà thờ Sa Pa.

Tham gia chuyến tour lang thang các cung đường tại Tây Bắc lần này, ngoài Honda X-ADV còn có sự tham gia của các mẫu xe khác như: R1200GS, R NineT, F800GS… Đây cũng là cơ hội để đánh giá xe Honda X-ADV so với các “Chiến Mã” chuyên dành cho đi phượt khác.

Trước hết, cùng tìm hiểu một số điểm đáng chú ý về công nghệ và thông số kỹ thuật của Honda X-ADV.

Honda X-ADV 2017 được phát triển dựa trên mẫu xe tay ga Integra 750. Nhưng X-ADV cao cấp và đầy công nghệ hơn với: Hộp số bộ ly hợp kép DCT, ABS trước sau, Smart-key… cùng các trang bị đắt tiền.

Honda X-ADV là mẫu xe tay ga dòng City Adventure, có 2 phiên bản lựa chọn: Tiêu chuẩn và bản đi tour với các món đồ chơi phụ kiện phục vụ các cung đường xe như thùng, khung bảo vệ, đèn LED v.v…

Thông số kỹ thuật Honda X-ADV

  • Trang bị động cơ 745 phân khối với công suất 54 mã lực cùng hộp số DCT.
  • Hộp số ly hợp kép có nghĩa xe tự chọn số, với bộ điều khiển trung tâm chọn tỷ số truyền thấp hơn ở chế độ D, trong khi 3 cấp của chế độ S cho trải nghiệm lái thể thao hơn.
  • Xe có 6 cấp số, Người lái cũng có thể chọn chế độ MT và AT tự sang số.
  • Trọng lượng khi chưa đổ xăng là 238 kg.
  • Bình xăng dung tích 13,1 lít.
  • Chiều cao yên xe ở mức 810 mm.
  • Bộ mâm nan hoa trước sau có đường kính 17 inches trước và 15 inches sau.
  • Lốp có kích thước: Trước 120/70 R17, Sau 160/60 R15.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của X-ADV theo Motosaigon tham khảo từ NSX là vào khoảng 27.5 km/l.

Đánh giá xe Honda X-ADV

Anh Đức và “Chiến Mã” Honda X-ADV (một trong những chiếc X-ADV đầu tiên Việt Nam). Xe đã được lắp thêm bộ đèn LED đi tour và bộ khung chống đỗ (Crashbar).

Đầu tiên xin cảm nhận sơ về các chế độ lái (Riding Mode) – Cảm giác lái – Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế & khả năng an toàn của xe mang lại.

Chế độ lái (Riding Mode) xe có 3 chế độ lái bao gồm: D – S & A/M kiểm soát số tự động/Tay (Auto/Manual).

Mode D : ở chế độ này xe vận hành êm ái hơn SH300i (do mình đã chạy qua), ga đầu lên xuống nhẹ nhàng không giật cục, cảm giác tròn số – rảnh tay khi đi phố, thích hợp cho anh em chở thêm người sau thoải mái thư thái. Hộp số tự phân cấp số theo tốc độ hiện hành của xe qua bộ ly hợp kép DCT mới nhất.

Mode S : xe tăng tốc nhanh hơn 75% thích hợp cho những cú bức phá vượt xe – tăng tốc mở đường – ưu tiên. Xe lướt đi nhanh chóng. Gần như 100% sức mạnh của xe được giải phóng hoàn toàn.

Mode chuyển số A/M : chế độ này mới thực sự làm chủ được toàn xe. Cảm giác không còn là “tay ga” nữa mà là một con “mô tô đúng chất”. Từng cấp số được điều tiết qua bộ số (+/-) bên tay trái ghi đông xe. Cảm giác cắt số được “chuyển từ chân sang tay” khá lạ.

Mỗi cấp số khi đựơc sang lên/xuống xe “ghì” lại khá rõ rệt khiến cho ngừơi lái yên tâm “đi số thần tốc” trong những đường cua liên tục như cung đèo Tây Bắc vừa qua. Mình chủ yếu dùng mode này để đảm bảo khả năng bám đường của X-ADV. Bởi lẽ mà nói, độ nhậy của cảm giác phấn khích mới được thể hiện rõ ở đây.

Cảm giác lái Honda X-ADV

Xe nặng, đầm chắc chắn nên tăng tốc ổn định. Ở đường trường : phần ga đầu xe Depart (ra xe) khá tốt, vít nhẹ có thể lên trên 100km/h rất nhanh – phần ga giữa xe vẫn còn rất lanh & mượt – ga cuối lên tầm hơn 180km/h.

Honda X-ADV vào cua ổn định nhờ thân xe được thiết kế cân đối giữa độ dài & chiều cao xe, cộng hưởng với dàn chân xe chuyên offroad cụ thể : Bánh gai 50/50

Mâm căm xỉa như BMW GSA1200R – Phuộc Upside down với hành trình phuộc gấp đôi các dòng xe phổ thông hiện hành – Truyền động tải xích có ốp bảo vệ sên hiệu quả chống va chạm…chỉ bấy nhiêu đó thôi là “quá đủ cho chuyến đi dài an toàn hiệu quả”.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda X-ADV

Mức tiêu hao luôn giao động trong khoảng 24-28km/l một con số khá ấn tượng. Đã test với BMW RNineT cùng một lộ trình tiết kiệm được hơn 1L xăng (~25.000vnd)

Đánh giá xe Honda X-ADV về độ an toàn : với hệ thống abs tiêu chuẩn tích hợp, rất an toàn khi xe thắng gấp đột ngột, có thể kiểm soát tối đa sự rê trượt bánh khi vào kua gặp đường xấu. Tay lái hai bên tích hợp thêm bộ chống văng đá y như dòng cào cào.

Lời khuyên : nên gắn Crashbar dạng khung ống để bảo vệ thân xe tuyệt đối.

Nhược điểm Honda X-ADV : xe hơi nặng so với anh em có thể hình khiêm tốn (phải trên 1.7m thì ok). Đi Tây bắc trời rét không có sưởi tay lái là một thiệt thòi.

Anh Đức (Đội nón trắng) cùng những người bạn tham gia tour Tây Bắc.

Webike

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top