ADSS97 Kawasaki chuẩn bị bước tiếp tại EWC với đội hình đua mới

  • 21/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

ADSS97 Kawasaki đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch của họ trong Giải vô địch thế giới sức đua xe sức bền FIM với việc duy trì tỷ lệ về đích 100% trong loạt chặng đua sắp đến. Đó chính là mục tiêu của đội đua Anh Quốc này.

Trong khi Chris Platt sẽ tiếp tục kiêm luôn vai trò chủ sở hữu và tay đua, Levi Day, Craig Currie và Chris Walker đều là những tân binh cho mùa giải EWC 2023 và sẽ chia sẻ thông số kỹ thuật Superstock mới của đội, Kawasaki Ninja ZX-10R được trang bị Dunlop.

Đối với Walker của ADSS97, Kawasaki có thể tin tưởng vào một tay đua tài năng và giàu kinh nghiệm. Từng bốn lần về nhì trong Giải vô địch Superbike Anh Quốc, Walker đã từng là người chiến thắng cuộc đua trong Giải vô địch FIM Superbike World.

“Thật là một cơ hội,” Walker, 50 tuổi đến từ Vương quốc Anh, nói. “Được đua trong một đội gồm toàn những người bạn của tôi trên chiếc xe đã được kiểm chứng, ADSS97 Kawasaki Ninja ZX-10R, và tại Le Mans sau khoảng cách 24 năm là một điều tuyệt vời. Tôi đã luôn hy vọng sự nghiệp của mình sẽ đưa tôi trở lại hướng đua sức bền khi nó bước sang những năm cuối đời, tôi đã rất thích nó trong quá khứ, nhưng nó không thành công lắm. Một vài năm lái xe sidecar và TriOptions Cup, cùng với tuổi già và béo phì, đã đưa tôi đến một con đường khác, nhưng cơ hội được tham gia hạng đua superstock của EWC là điều mà tôi không thể từ chối. Với sự giúp đỡ của một số nhà tài trợ cũ của tôi đến cùng và hỗ trợ đội, tôi đã trở lại đường đua, trở lại Kwak, trở lại Le Mans và trở lại với chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý của một tay đua. Thử nghiệm sẽ bắt đầu ở Tây Ban Nha sau vài ngày nữa và tôi rất nóng lòng chờ đợi.”

Briton Platt, 49 tuổi, cho biết: “Tôi đã tham gia tất cả các loại đua xe, nhưng tôi phải nói rằng sức bền là một trong những môn thể thao thân thiện và hỗ trợ nhiều nhất. Sau khi thành công với loạt giải Sức bền không giới hạn của Vương quốc Anh, chúng tôi đã bước vào cuộc đua EWC vào năm 2021 và hiện đã chạy bốn cuộc đua kéo dài 24 giờ với tỷ lệ thành công 100%. Cho năm 2023, với những chiếc xe đua mới, sự hỗ trợ của K-Tech Suspension, cơ cấu đội vững mạnh và những tay đua mới với sự kết hợp tuyệt vời giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, chúng tôi đang thực hiện bước tiếp theo và tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu.

Tay đua người Úc, Day, người đã đạt được thành công đáng kể ở hạng Superstock Quốc gia tại Vương quốc Anh, đã có kinh nghiệm vô địch FIM Endurance World Championship trước đó nhưng vẫn chưa tham gia cuộc đua 24 giờ. Cho đến bây giờ. “Tôi thực sự mong chờ Giải vô địch sức bền thế giới năm nay và đó là điều mà tôi rất muốn tham gia trong vài năm qua,” Day, 33 tuổi cho biết. “Tôi rất vui khi được tham gia Suzuka và một tám giờ tại Estoril vài năm trước, vì vậy việc thực hiện ba cuộc đua 24 giờ trong năm nay thực sự khiến tôi phấn khích. Nó sẽ rất khác so với những gì tôi đã từng làm, nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để làm những điều tốt nhất cho đội và tôi rất mong được hợp tác với Chris Platt và Chris Walker trên ZX-10R và làm việc cùng với nhóm để làm hết sức mình. Có một đội tuyệt vời tham gia, và tôi rất vui mừng.

Trong khi đó, Craig Currie, tham gia ADSS97 Kawsaki với tư cách là tay đua thứ tư (dự bị), vai trò mà anh ấy sẽ kết hợp với việc thi đấu tại Giải vô địch thế giới FIM Sidecar và Các cuộc đua Isle of Man TT.

Ross Burridge, Trưởng phòng Tiếp thị và Đua xe tại Kawasaki Vương quốc Anh, cho biết: “Đội ADSS97 Kawasaki đã phát triển ngày càng mạnh mẽ trong vài mùa giải qua và chúng tôi đã theo dõi sát sao sự tiến bộ của họ. Với đội hình các tay đua rất mạnh trong năm nay, chúng tôi chắc chắn rằng họ sẽ thi đấu xuất sắc trên đấu trường thế giới đầy cạnh tranh.”

Cập nhật lịch đua Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2023
Chặng 1: 24 Heures Motos (Circuit Bugatti, Le Mans, Pháp) 13-16 tháng 4 năm 2023
Chặng 2: 24H SPA EWC Motos (Circuit de Spa-Francorchamps, Bỉ) 16-18 tháng 6 năm 2023
Chặng 3: Suzuka 8 Giờ (Suzuka Circuit, Nhật Bản) 4-6 tháng 8 năm 2023
Chặng 4: Bol d’Or 24 giờ (Circuit Paul Ricard, Pháp) 14-17 tháng 9 năm 2023

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top