Tokyo Motor Show – Triển lãm xe lớn nhất Nhật Bản

  • 26/03/2019
  •  
     
     
0
(0)

Nhắc đến các cuộc triển lãm về động cơ, xe máy và phụ kiện không thể không nhắc đến Tokyo Motor Show. Một triển lãm xe máy quy mô lớn nhất Nhật Bản hiện nay.

Tokyo Motor Show 1954 – 2019

Tokyo Motor Show đầu tiên được tổ chức vào tháng 4 năm 1954 tại Hibiya Park. Được chủ trì bởi H.I.H Price Takamatsu.  

3 biểu tượng tâm điểm thời bấy giờ tại Nhật là: Tủ lạnh, Máy giặt và Máy hút bụi.

Mua một chiếc xe là “Giấc mơ” thời điểm này của người Nhật. Những con người trong lĩnh vực động cơ xe tại Nhật muốn vực dậy ngành công nghiệp chế tạo xe của người Nhật. Và Triển lãm xe tại Tokyo đã được tổ chức.

Có tổng cộng 254 công ty đã tham gia cuộc triển lãm. Trưng bày tổng cộng 267 sản phẩm xe. Trong đó có 17 xe loại chở hành khách. Còn lại là các mẫu xe tải và xe máy. Sự kiện đã kéo dài đến 10 ngày và thu hút đến hơn 547.000 lượt khách tham quan.

Sự thành công của triển lãm đã giúp những nhà sản xuất nhận ra nhu cầu và cơ hội tiềm ẩn cho ngành cơ khí động lực tại Nhật. Những cái tên nổi bật trong ngành một lần nữa tin chắc vào sự phát triển của phương tiện cơ giới do người Nhật sản xuất.

Đến năm 2018, đã có 45 cuộc triển lãm Tokyo Motor Show được tổ chức.

Tokyo Motor Show 2019 – Tokyo Big Sight

Triển lãm xe lần thứ 46 vẫn được tổ chức tại Tokyo từ ngày 22/03 đến 24/03/2019 vừa qua.

Những mẫu động cơ, xe, và phụ kiện nổi bật nhất từ những thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản được trưng bày.

Trong lĩnh vực xe máy, tất nhiên sự chú ý không thể nào thiếu những thương hiệu như: Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Yoshimura, Arai, Shoei,… từ Nhật bản.

Ngoài ra, còn có những cái tên từ châu Âu và các châu lục khác như BMW, Dainese, AGV, Harley Davidson,…

Một số sản phẩm nổi bật tại Tokyo Motor show 46

Đầu tiên là chiếc Minibike “ăn khách” Honda Monkey 125 kết hợp cùng một số phụ tùng đắt giá của Yoshimura. Chiếc ống xả “full system” màu đen được Yoshi thiết kế cho Monkey 125 theo phong cách samurai. Đi cùng màu sơn đen đỏ với logo Yoshimura đặc trưng. Chiếc Monkey đã trải qua nhiều công đoạn chỉnh sửa chi tiết và kỹ lưỡng.

Đội ngũ kỹ thuật viên của Young Machine đã bắt đầu dự án từ năm 2018. Và thành phẩm là chiếc Black – Red Yoshimura Monkey được trưng bày tại gian hàng của Yoshi ở Tokyo Big Sight.

Ngoài ra, có thể chọn lựa thêm rất nhiều phụ tùng, kiểu dáng đa dạng từ Yoshimura cho Honda Monkey.

Kế tiếp là nền tảng động cơ của chiếc xe dòng Naked dung tích nhỏ từ BMW, G310R.

Nhưng thoạt nhìn, bạn sẽ không còn nhận ra chiếc Naked Bike nữa. Hãng A Tech đã khoác lên “bộ áo” mới bắt mắt cho chiếc G310R. Kiểu dáng Super Sport Bike mới nhất từ S1000RR được phủ lên chiếc xe nhỏ từ thương hiệu của Đức. Chiếc xe trở thành phiên bản Racing hoàn toàn khác hẳn hình dạng ban đầu.

Có 2 màu sắc để lựa chọn: màu nguyên bản xanh trắng đỏ và màu đen kim cương.

A Tech là nhà thiết kế sản xuất các chi tiết ốp bên ngoài xe hàng đầu ở Nhật.

Phong cách hoài cổ từ chiếc YZF-R25

Màu xanh với dáng vẻ thể thao hiện đại của phiên bản đường phố Yamaha YZF-R25 được thay đổi ấn tượng bằng màu vàng rực rỡ. Bộ tản gió, ốp hông, đuôi và đèn pha tròn. Cùng thiết kế bộ tem dán đen – vàng đặc trưng của Yamaha những năm 70, 80. Đưa chiếc Sport Bike trở về những năm tháng hoàn kim của thể loại Road Racing.

Chiếc xe là một phiên bản để ghi nhớ đến nhà vô địch thế giới liên tiếp 3 lần từ 78 – 80 King Kenny Roberts với chiếc xe huyền thoại YZR 500.

Chỉ có chiếc ống xả Akrapovic là nhìn khá hiện đại so với chiếc 9-Gate YZR25 Retro Racing.

Thiết kế từ Milan – Ý trở lại tại Nhật Bản trên chiếc Kawasaki Z900RS Black CafeRacer

Chiếc Kawa Z900RS phiên bản cafe racer rất được chú ý bởi những tín đồ từ châu Âu. Tháng 11 năm 2018, Rizoma đã trưng hàng loạt các phụ kiện cho phiên bản này tại Milan Show.

Giờ đây, một bản đầy đủ mang logo 56 Design với thiết kế kiểu Kaze, trang bị các phụ tùng Rizoma được phát hành rộng rãi. Chiếc Kawa Z900RS Black Cafe được trưng bày tại Tokyo lần thứ 46 là bản mẫu hoàn chỉnh để tham khảo.

Cross-Cub 110, được trưng bày sớm

Honda sẽ phát hành các phiên bản Cross-Cub 50 và 110 mới vào tháng 6-2019. Tuy nhiên, Lure Magazine River đã đem đến một bản Hunter Cub khá hoàn chỉnh tại Tokyo lần này.

Được trang bị hàng loạt các phụ tùng từ Endurance và SP Takegawa dành cho việc di chuyển ở những nơi hoang dã. Mẫu xe thể hiện đúng chức năng của nó là một chiếc xe địa hình dung tích nhỏ. Thuận tiện, nhanh nhẹn, cơ động. Giúp chuyến thám hiểm của bạn trở nên tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ở triển lãm vô số các phụ tùng từ những thương hiệu nổi tiếng, hoặc các thương hiệu chất lượng từ Nhật Bản khác như Daytona, Kijima, H2C, Posh, …

Triển lãm đã kết thúc. Khách hàng sẽ phải đợi đến Tokyo năm sau. Nhưng tất cả các sản phẩm chính hãng có thể được đặt mua tại webike.vn theo link: https://shop.webike.vn/en/

Hãy làm cho chiếc xe của bạn trở nên rực rỡ với phụ tùng chính hãng tiêu chuẩn Nhật Bản tại Webike.

Webike.vn Tổng hợp

Nguồn Young Machine

Tại Webike, chúng tôi yêu xe máy và cả những người sở hữu.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top