Mãn nhãn với những mẫu moto ý tưởng cho tương lai

  • 17/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Ngành công nghiệp xe máy luôn vận hành và phát triển theo hai hướng bao gồm dân dụng và ý tưởng khoa học. Trong khi hầu hết những mẫu xe trên thị trường được biết đến những phương tiện duy chuyển thì tại phòng nghiên cứu của các hãng xe vẫn tồn tại những ý tưởng thiết kế cho những chiếc xe hai bánh “viễn tưởng” đến từ tương lai.

Những ý tưởng táo bạo này, không phải chỉ mới xuất hiện, mà thực chất chúng đã được đưa ra từ nhiều năm về trước, nhưng nhiều mẫu xe cho đến giờ vẫn chỉ dừng ở mức ý tưởng.

1. BMW Motorrad VISION NEXT 100

Vào năm 2016, BMW đã tiết lộ quan điểm của họ về tương lai với một chiếc xe máy siêu an toàn, mà khi chạy nó bạn sẽ không cần đội mũ bảo hiểm, chiếc xe này mang tên Motorrad VISION NEXT 100. Xe được thiết kế bộ khung sườn với tên gọi Flex Flexame, bộ khung sườn đặc biệt này sẽ vận hành cân bằng khi bạn xoay tay lái về bất kì hướng nào. Cũng vì thế mà mẫu xe này không tòn tại cả phuộc nhúng.

Sự tuyệt vời về tính năng an toàn của mẫu xe máy cùng với hệ thống ổn định đặc biệt của xe hiện vẫn chưa được công bó chính thức. Ngoài ra, thiết kế của kính chắn gió “viễn tưởng” sẽ hiển thị thông tin điều hướng và có chức năng hiển thì màn hình chiếu như của 1 gương chiếu hậu. Motorrad VISION NEXT 100 dường như sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai (?) nên bạn khoan vôi bỏ đi chiếc mũ bảo hiểm của mình nhé.

2. BMW Motorrad Concept Link

Cất vào tủ ý tưởng về chiếc Motorrad VISION NEXT 100 (phía trên), BMW đã tạo ra một chiếc xe máy với ý tưởng nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn khá khoa học viễn tưởng. Nó không có các tính năng an toàn tuyệt vời của người tiền nhiệm nhưng thiets kế động cơ và và khung sườn với chất liệu siêu nhẹ, siêu tiết kiệm nhiên liệu. Mà nổi bật nhất theo nhà thiết kế là một khoan chứa đồ (cốp xe) vô cùng ấn tượng (?).

3. Kawasaki J

Từ năm 2013(đến nay đã 6 năm), Kawasaki đã ra mắt một chiếc xe mo tô ý tưởng mà họ cho là sẽ tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy. Theo đó, ý tưởng này của Kawasaki đã đề xuất rằng xe mô tô cần được thích nghi trực tiếp với người đang lá nó (?), chứ không phải người lái thích nghi với chiếc xe. Mẫu xe trình làng để thể hiện ý tưởng này mang tên Tron-esque, trag bị bộ điều khiển độc lập thông qua các tay lái có thể điều chỉnh theo nhiều cấp độ khác nhau. Những thay đổi tự động về tay lái, chiều cao yên… sẽ chuyển động để phù hợp với người đang ngồi trên xe.

4. Yamaha OR2T

Đây là một ý tưởng mang tính thực tế và cũng đã thực sự được Yamaha xây dựng bản dùng thử thực tế.

OR2T là chiếc mô tô bốn bánh của Yamaha, có thiết kế dù trên khung đường nào cũng sẽ vẫn ổn định tối đa, thông qua mỗi bánh xe được gắn với các trục gắp riêng biệt. Và dĩ nhiên mỗi bánh sẽ có giảm xóc và liên kết riêng rẽ. Về mặt kỹ thuật, chiếc mô tô này được phân loại là một xe có bộ gắp treo với nhiều bánh nghiêng. Thiết kế OR2T thật sự rất độc đáo, thiết kế này cho phép xe dễ dàng xử lý các bề mặt không bằng phẳng và các góc hẹp một cách hàn hảo. Hiện tại, Có rất ít thông tin được đưa ra về thông số kỹ thuật của xe này nhưng các video về nguyên mẫu đã xác nhận rằng LMV có thể di chuyển và xoay góc thành công.

5. RYNO bike

Một chiếc xe không mới mẻ với phim ảnh, nhưng lại rất quái dị ngoài thực tế…

Chúng ta đã thấy những chiếc xe máy ba bánh, bón bánh và bây giờ chúng ta chuyển sang một chiếc xe chỉ có một bánh, mặc dù gọi nó là một chiếc xe máy thì nghe có vẻ khá kỳ lạ. Hệ động cơ RYNO của RYNO Motors sử dụng công nghệ “con quay hồi chuyển” và động cơ điện để giúp biker di chuyển thẳng đứng với tốc độ tối đa là 10mph.
Xe được thiết kế rõ ràng như một phương pháp di chuyển khoảng cách ngắn thuận tiện cho một người, RYNO nhằm mục đích cách mạng hóa cuộc sống hàng ngày. Thật không may, RYNO không bao giờ xuất hiện trên thị trường sau năm 2014 do chi phí sản xuất quá cao. Với mức giá 5.000 đô la xuất xưởng (chứ thuế phí) và giới hạn chạy chỉ 15 km, có thể khách hàng tiềm năng đã quyết định chỉ chạy bộ thay thế thay vì mua xe này.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top