Tìm hiểu thông tin về thương hiệu ống xả R9 Exhaust! [Với video âm thanh ống xả]

  • 07/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

Hiện nay giá thị trường cho một hệ thống xả cho các mẫu xe 250cc, chẳng hạn như YZF-R25, Ninja 250 or CBR250RR, khoảng 700 đến 800 USD. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm  Hệ thống xả R9  tại Webike với mức giá chỉ 282 USD.

Hệ thống xả R9 là gì ?

R9 Exhaust là một thương hiệu hệ thống xả được thành lập tại Indonesia vào năm 1996. Dòng sản phẩm của họ không chỉ bao gồm hệ thống ống xả bằng thép không gỉ, chủ yếu dành cho các động cơ cỡ nhỏ phổ biến ở châu Á, mà còn có một loạt các sản phẩm từ hệ thống xả titan, và được cho là thương hiệu hệ thống xả số 1 tại Indonesia.

Thiết kế đơn giản với hình dáng phù hợp với xu hướng hệ thống ống xả châu Âu. Đặc biệt, các mối hàn khá tuyệt!

 

Không chỉ giá rẻ mà còn được chứng minh khi cung cấp hệ thống xả cho Moto2 và Moto3.

Cách dễ nhất để ước tính hiệu suất và chất lượng là hình dung nó trong cuộc đua. Trong thế giới đua xe, nếu một sản phẩm không thể chứng minh được một mức hiệu suất nhất định, hoặc thậm chí vượt quá khả năng của các công ty khác, thì nó sẽ không được một nhóm áp dụng.

Đặc biệt vì motoGP là giải đua xe máy danh giá nhất thế giới, một thương hiệu nửa vời thậm chí sẽ không thể được chấp nhận. R9 Exhaust thực sự đã được sử dụng trong moto3 (2015-2016), moto2 (2017).

Jorge Navarro, người đã lái chiếc R9 Exhaust trong moto2 cho mùa giải 2017, đã kết thúc mùa giải cao hơn chiếc Quartararo nổi tiếng. Đây là kết quả của một số yếu tố, vì vậy thật khó để nói về hiệu suất của hệ thống xả cùng nhau.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, R9 Exhaust đã cung cấp cho Honda Racing Ấn Độ hệ thống xả cho giải ARRC và Asian Road Championships, nơi các tay đua Nhật Bản đã thể hiện thành công đáng kể. Hiệu suất trên đường đua không tương quan trực tiếp với hiệu suất trên đường, nhưng hiệu suất và chất lượng của sản phẩm này vượt trội hơn nhiều so với những gì chúng ta mong đợi từ hệ thống ống xả châu Á.

Các hoạt động đua chính

  • moto 3 (2015-2016)
    JUNIOR TEAM GRESINI Moto3
    Enea Bastianini / Andrea Locatelli
  • moto 2 (2017)
    Team Federal Oil Gresini Moto2
    Người Tây Ban Nha Jorge Navarro
  • ARRC
    Honda Racing Ấn Độ

Sản xuất của Indonesia thực sự như thế nào?

Tôi biết cảm giác trong tiềm thức phải suy nghĩ khi bạn nghe đến thuật ngữ “phụ tùng xe máy châu Á”. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng cảm giác này đã là dĩ vãng.

Trong những năm gần đây, sự phát triển công nghệ của Indonesia là rất lớn, giống như việc Yamaha sản xuất YZF-R25 và XMAX ở Indonesia. Trong cảnh tùy chỉnh 4mini, không có cái gọi là phong cách châu Á. Đó là một phong cách tùy chỉnh tương tự như phong cách của Bờ Tây ở Hoa Kỳ, và nó đang bắt đầu gây ảnh hưởng to lớn. Nó có thể đã vượt qua Nhật Bản.

Trong trường hợp của R9 Exhaust, tất cả các khía cạnh của quá trình phát triển hệ thống xả, bao gồm thiết kế, sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm động cơ khung gầm, đều được thực hiện trong nhà. Trong số những thứ khác, động cơ khung gầm là thứ cần thiết cho sự phát triển của hệ thống xả theo đuổi hiệu suất. Đó là một điểm tuyệt vời để có điều này. Bản thân quá trình phát triển gần giống như một hệ thống xả do Nhật Bản sản xuất.

Khi nhân viên của chúng tôi đến thăm nhà máy, đây không phải là nhà máy cơ giới hóa tiên tiến nhất, nhưng nó cũng tốt như những nhà máy bạn thấy ở Nhật Bản để sản xuất hệ thống xả. Họ sử dụng toàn bộ máy móc của Nhật Bản và có một lượng lớn giá đỡ, ống dẫn và các bộ phận khác để sửa chữa hệ thống xả. Nó giống như một địa điểm sản xuất được quản lý tốt.

▼ Đây là video về cách các sản phẩm được làm ra .▼

Xử lý sản xuất OEM cho các nhà sản xuất nổi tiếng

Ngoài việc hỗ trợ đua và phát triển thương hiệu hệ thống xả của riêng mình, họ cũng sản xuất hệ thống xả cho thị trường Indonesia cho các thương hiệu hệ thống xả nổi tiếng của Châu Âu. Bản thân việc sản xuất OEM không phải là hiếm và thường thấy ngay cả với các thương hiệu Nhật Bản, nhưng vì khách hàng đang giao phó hình ảnh thương hiệu của họ cho chúng tôi, nên chất lượng và hiệu suất của sản phẩm là bắt buộc.

Ngoài hệ thống ống xả, R9 Exhaust cũng chuyên gia công titan, vì vậy họ sản xuất bệ đỡ titan (giá đỡ xe đua) như một OEM cho thương hiệu RCB. Chân đế này được cung cấp cho các đội MotoGP. Họ đã sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất khác trước đây, nhưng R9 Exhaust đã được chọn làm nhà cung cấp chân đế của họ.

Hãy nghe âm thanh của R9 Exhaust như thế nào

Rốt cuộc, đó là một âm thanh mà tôi vẫn đang tò mò về nó! Đó là một nhà sản xuất rất tích cực trong lĩnh vực đua xe, và nó cũng có vẻ khá hay!

So sánh với OEM bằng Ninja 250


Sau đây là tuyển tập các âm thanh xả từ danh sách chính thức của YouTube.

Honda CBR1000RR

Honda CBR250RR

Honda ADV150

Kawasaki Ninja 250

R9 Exhaust đã phát triển 2 loại hệ thống xả, titan và thép không gỉ. Đội hình của họ khá đông. Dưới đây là tóm tắt nhanh về những gì làm cho mỗi cái đánh dấu!

Titan

GPX-Ti

Hình dạng giống như dòng GPX-SS bằng thép không gỉ, nhưng nó được làm bằng titan. Bộ giảm thanh hình cái loa và logo R9 Exhaust được in lazer.

Falcon

Kết hợp ống thép không gỉ và hệ thống xả titan . Nó có một loại giảm thanh ngắn .

Thép không gỉ

H2-SS

Nó có bộ giảm thanh hình cái loa và nắp cuối bằng carbon .

GPX-SS

Hình dạng giống với mẫu GPX-Ti series bằng titan, nhưng được làm bằng thép không gỉ. Nó có một bộ giảm thanh hình cái loa và nắp cuối bằng carbon.

Zeta-R

Nó là một bộ giảm thanh loại ngắn và có nắp cuối bằng carbon .

ALPHA

Nó có sẵn trong hai màu giảm thanh ( đen và bạc ), đặc trưng nắp cuối hình ngũ giác .

New Alpha

Đây là một sự tiến hóa của Alpha. Nó có chiều dài ống giảm thanh ngắn hơn, và hình dạng nắp cuối hình ngũ giác đặc trưng đã được thay đổi.

MAXXI

Nó có bộ giảm thanh và nắp cuối màu đen, và hình dạng cong với chất lượng âm thanh thấp.

MISANO

Bao gồm bộ phận bảo vệ nhiệt giảm thanh .

MGX

Loại này chỉ dành cho xe mô tô địa hình CRF150L và KLX150. Nó có thân xe màu đen và nắp cuối bằng carbon.

HYPER-X

Loại này chỉ dành cho xe mô tô địa hình CRF150L và KLX150. Nó có thân xe màu đen và nắp cuối bằng carbon.

RETRO

Ống xả độc quyền cho XSR155 và W175. Nó có hình dạng một cái loa cổ điển.

Neo Mugello

Dành riêng cho Ninja 150R 2 thì/RR.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top