Thử xem liệu mẫu xe Africa Twin mới có thể lái được trong thành phố hay không?

  • 18/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

Tôi sẽ đánh giá của mình về chiếc Africa Twin CRF1100L mới mà tôi đã thuê được nửa tháng qua. Tuy nhiên, trọng tâm chính là các đường phố. Thiết bị và hiệu suất của nó đã được giới thiệu trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, vì vậy ở đây tôi muốn kiểm tra nó chủ yếu về “khả năng chống chân”.

Không có gì đáng nói khi Africa Twin mới mạnh hơn, nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống điều khiển điện tử đã được cải tiến và chất lượng xe đã được hoàn thiện hơn.

Tôi đã lái thử với CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES Hộp số ly hợp kép (ES), loại cao cấp nhất của mẫu Adventure Sports, nhấn mạnh khả năng vận hành của những chuyến du lịch đường dài. Hệ thống treo và DCT đã được thêm vào chiếc xe máy, khiến nó trở thành một mẫu xe  “bao gồm tất cả” . Dù nhẹ hơn nhưng nó vẫn nặng 250kg. Tôi chắc rằng mọi người đều đã từng trải nghiệm rằng xe máy càng nặng thì càng khó chống chân. Cảm giác rờn rợn đó thật khó chịu, phải không?

Tôi có thể đi bất cứ đâu vì tôi có thể chạm chân đến bất cứ đâu

Chiều cao yên xe STD là 830mm, thấp hơn 40mm so với mẫu xe trước đó, phần trước của yên xe được thu hẹp lại, giúp chân chạm đất dễ dàng hơn. 830mm là mức tương đương với các mẫu Sport Naked và Supersport lớn hơn.

Trường hợp của tôi cao 1m79 và nặng 75kg, tôi có thể chạm cả 2 gót chân xuống mặt đất mà khôngg cần phải nhón chân Chỉ điều đó thôi đã là ấn tượng, nhưng trên thực tế, ghế có thể được hạ xuống vị trí thấp hơn 810mm chỉ bằng cách chuyển vị trí lắp. Với chiều cao ghế như vậy, cảm giác an toàn khi thể chống chân được ở bất cứ đâu khiến bạn có cảm giác thoải mái đi chuyển khắp mọi nơi.

AFRICATWINGhế có thể điều chỉnh được 2 độ cao khác nhau . AFRICATWIN ZX-25RĐiều chỉnh độ cao của ghế bằng cách vuốt sau ghế .

Các sản phẩm STD adventure được thiết kế để tăng lượng hành trình của hệ thống treo để đạt được khoảng sáng gầm xe tối thiểu nhằm giúp mô tô dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề hơn, nhưng tôi nghĩ Africa Twin mới có thể thực hiện cách tiếp cận ngược lại. Nói cách khác, nó mở ra một lĩnh vực mà bạn có thể đi với sự an toàn khi đặt chân lên mặt đất ở bất cứ đâu, mang đến cho người dùng sự can đảm và hy vọng để tiến thêm một bước. Đây là một cơ hội để phiêu lưu.

Tất nhiên, để đáp ứng nhu cầu về khả năng vận hành off-road khó khăn hơn, phiên bản “S” với tăng hành trình giảm xóc đã được bổ sung trong một thời gian giới hạn, nhưng ở mức 870mm (850mm ở vị trí thấp), chiều cao yên xe vẫn còn thấp đối với mẫu xe adventure này.

Người lái có thể chống chân được là hiệu suất hữu dụng nhất

Chẳng hạn, tôi thực sự đang lái xe quanh khu vực ngoại ô Tokyo để đi công tác và tôi không phải lo lắng khi đặt chân xuống một con đường không trải nhựa hoặc một con đường hằn lún ngay trước vạch dừng. Tôi có thể cảm nhận được cảm giác an toàn vì có thể nhanh chóng chạm chân ngay cả trong tình trạng nặng nề với bình xăng đầy 24 lít. Hơn nữa, nếu tôi đặt chế độ lái thành “Gravel”, phù hợp với đường đất bằng phẳng, hệ thống treo điện tử sẽ tự động giảm lực giảm chấn xuống một cài đặt nhẹ nhàng hơn, giúp hạ thấp chiều cao xe máy và giúp tôi chạm đất dễ dàng hơn . Ngoài ra, DCT không bao giờ bị khựng lại, điều này cho tôi cảm giác an toàn tuyệt vời khi giữ thăng bằng ở tốc độ thấp trên những đoạn đường tắc nghẽn và quay đầu xe.

Vì vậy, tôi phát hiện ra rằng Africa Twin mới vượt trội hơn bất kỳ thứ gì khác về tính năng này. Nó không phải là một vấn đề lớn, nhưng đó là “hiệu suất hữu ích” nhất liên quan trực tiếp đến sự thoải mái, thiết thực và an toàn. Tôi muốn kết luận rằng đó là một cỗ máy adventure có thể được lái xung quanh một cách thuận tiện và thú vị khi lái quanh thành phố!

Xem Trang chỉ mục Moto HONDA
Xem Phụ kiện cho HONDA CRF1000L Africa Twin
Xem Phụ kiện cho HONDA CRF1000L Africa Twin Adventure Sports

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top