Chung kết FIM EWC sẽ diễn ra tại Estoril sau khi Bol d’Or 2020 bị hủy bỏ

  • 18/08/2020
  •  
     
     
5
(1)

Nếu không thể tổ chức sự kiện có khán giả, the Bol d’Or 2020 sẽ không diễn ra. Chính quyền địa phương của tỉnh Var (Pháp) vừa thu hồi giấy phép cho phép công chúng đến tham dự giải đua, lịch dự kiến diễn ra vào ngày 19-20 tháng Chín tới đây. Một sự kiện mới, 12 Hours of Estoril ở Bồ Đào Nha sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng Chín để thay thế.

Bol d’Or 2020, đêm chung kết của mùa giải FIM EWC hiện tại, được dự kiến sẽ tổ chức sự kiện dành cho những người hâm mộ giải đua sức bền tại Le Castellet miền nam nước Pháp trong hai ngày 19 và 20 tháng Chín.

Sau khi tăng cường các giải pháp hạn chế xã hội nhằm ngăn chặn Covid-19 ở Pháp, chính quyền địa phương của tỉnh Var vừa thu hồi giấy phép cho phép công chúng đến tham dự sự kiện. Quyết định này đã buộc Editions Larivière, đơn vị tổ chức cuộc đua phải hủy bỏ Bol d’Or 2020.

Chung kết tại Estoril

Thay vào đó, vòng chung kết FIM EWC 2019-2020 sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha trên đường đua Estoril vào ngày 27 tháng Chín.

Chặng đua kéo dài 12 giờ đã được sắp lịch diễn ra trên đường đua quốc tế gần Lisbon này. Nó sẽ khép lại một mùa giải đặc biệt với những gián đoạn bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Là sự kiện cuối cùng của mùa giải FIM EWC, chặng đua 12 giờ này sẽ được hưởng lợi từ phần thưởng 150% số điểm ở cả hai hạng mục EWC và Superstock, cũng như các điểm trung gian trong bảng xếp hạng sau 8 giờ đua. Đường đua Estoril dài 4,182 km đã từng tổ chức các sự kiện MotoGP và FIM Superbike World Championship trước đây. Trước sự kiện cuối cùng này ở Bồ Đào Nha, các đội FIM EWC sẽ đua tại Le Mans trong 24 Hours Motos vào ngày 29-30 tháng Tám.

François Ribeiro, Người đứng đầu Eurosport Events

Chúng tôi ủng hộ quyết định hủy bỏ giải Bol d’Or 2020 của Editions Larivière trong bối cảnh các giới hạn nghiêm ngặt hơn liên quan đến tình hình sức khỏe ở Pháp. Chúng ta sẽ trở lại với sự kiện trọng đại này vào tháng 9 năm 2021. Để bảo vệ quyền lợi của giải vô địch và các đội đua, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để thay thế chặng đua cuối cùng này. Chúng tôi vui mừng thông báo và cung cấp một trận chiến mới giữa các đội tại vòng đua Estoril để khép lại mùa giải 2019-2020 ”.

Jorge Viegas, Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Quốc tế

“Thật là một sự thất vọng lớn khi giải Bol d’Or mang tính biểu tượng đã phải bị hủy bỏ do việc tăng cường các biện pháp hạn chế ở Pháp. Tôi muốn nhiệt liệt cảm ơn Circuito Estoril, nhà quảng bá Eurosport Events, Liên đoàn Bồ Đào Nha vì những nỗ lực chuẩn bị cho cuộc đua này với thời gian ngắn như vậy. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các đội, các tay đua, các quan chức vì đã linh động trong việc thích ứng với những thay đổi liên quan đến tình hình sức khỏe hiện tại và vì lợi ích của Giải vô địch Thế giới. Tôi rất vui khi thấy Giải vô địch thế giới về sức bền FIM trở lại Estoril, cuộc đua sẽ khép lại mùa giải 2020.”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top