THÔNG TIN TRƯỚC SỰ KIỆN: CHẶNG BOL LÀ MỤC TIÊU CHO CÁC ĐỘI ÁT CHỦ BÀI EWC THEO ĐUỔI DANH HIỆU VÔ ĐỊCH

  • 09/09/2022
  •  
     
     
0
(0)

Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2022 đang hướng tới một cuộc tranh chấp danh hiệu hoành tráng tại trường đua Paul Ricard vào tuần tới (15-18 tháng 9), khi cuộc đua huyền thoại Bol d’Or 24 giờ kết hợp tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập.

Với việc phân bổ điểm nhân với hệ số 1.5, có tới bảy đội có thể có cơ hội đăng quang ngôi vô địch thế giới FIM EWC, trong khi 12 đội đua trong hạng mục superstock vẫn có cơ hội đăng quang FIM Endurance World Cup trong EWC mùa này.

Bol d’Or đánh dấu sự kiện thứ tư và cũng là sự kiện cuối cùng của toàn mùa đua EWC, đây là chặng đua  tiếp nối từ các cuộc đua full-track kéo dài 24 giờ tại Le Mans, trường đua Spa-Francorchamps và Suzuka 8 giờ vào tháng trước tại Nhật Bản.

Chặng đua này sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình và trực tuyến trên khắp thế giới, Bol d’Or vẫn là một trong những sự kiện lớn nhất và uy tín nhất của giải đua xe mô tô quốc tế và hàng nghìn người hâm mộ sẽ đổ về Đường đua Paul Ricard ở miền nam nước Pháp để xem 43 đội đua giành lấy vinh quang – và các trận chiến khác nhau cùng diễn ra trên đường đua.

Các giải đấu nổi bật lần kỷ niệm này bao gồm Giải vô địch thế giới đua độ bền FIM dành cho các đội và nhà sản xuất, Cúp thưởng thế giới về độ bền FIM dành cho các đội và nhà sản xuất, cùng với Cúp EWC tư nhân dành cho các đội Formula EWC và Superstock cạnh tranh mà không có sự tài trợ trực tiếp của nhà sản xuất. Nhấp Vào đây để xem bảng xếp hạng tạm thời.

Mười tay đua chiến thắng giải Bol d’Or sẽ bắt đầu sự kiện năm nay, bao gồm Niccolò Canepa của Ý (YART – Yamaha Official Team EWC), David Checa người Tây Ban Nha (ERC Endurance-Ducati), tay đua BMW Motorrad World Endurance Team Jérémy Guarnoni đến từ Pháp, tay đua người Úc Josh Hook (F.C.C. TSR Honda France) và tay đua người Pháp gốc Anh Gregg Black (Yoshimura SERT Motul). Các tay đua đã có kinh nghiệm tại MotoGP hoặc Superbike World Championship bao gồm Chaz Davies, Randy de Puniet (Webike SRC Kawasaki France), Leon Haslam (TATI Team Beringer Racing) và Isaac Viñales (Moto Ain). Danh sách tay đua tạm thời đầy đủ có sẵn Tại đây.

Một lịch trình riêng dành cho các tay đua EWC và các đội của họ luyện tập và thi đấu vòng loại từ Thứ Năm ngày 15 tháng 9 trước khi giải Bol d’Or lần thứ 85 diễn ra lúc 15h00 CET vào Thứ Bảy ngày 17 tháng 9.

Các sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Bol d’Or sẽ diễn ra vào cuối tuần, trong khi một số điểm tham quan ngoài đường đua đã được sắp xếp cho người hâm mộ. Vé vẫn đang được bán, bạn có thể xem thêm thông tin bằng cách nhấp vào Đây.

THÔNG TIN CẦN THIẾT

– Đây là Kỷ niệm 100 năm kể từ khi tổ chức Bol d’Or
– Đây cũng là chặng 4 của Giải vô địch thế giới về sức bền FIM 2022, chặng cuối.
– Thời gian: 15-18 tháng 9
– Địa điểm: trường đua Paul Ricard, Pháp
– Chiều dài đường đua: 5,674 km
– Cuộc đua bắt đầu: 15h00 CET, Thứ Bảy ngày 18 tháng 9
– Thành tích vòng loại tốt nhất EWC: Yoshimura SERT Motul (Xavier Siméon) 1m52,374s, 2021
– Thành tích vòng đua tốt nhất EWC Race: TATI Team Beringer Racing (Alan Techer) 1m 53.707, 2021

Miêu tả trường đua Paul Ricard trong 100 từ: Sự đa dạng là điều nổi trội tại Paul Ricard, có 167 cấu hình cua, đoạn, góc đáng kinh ngạc với chiều dài từ 826 đến 5861 mét. Là địa điểm tổ chức các cuộc đua xe máy và xe hơi, Paul Ricard cũng tổ chức các cuộc biểu tình dân chủ. Mở cửa kinh doanh vào năm 1970, đường đua này đã đóng cửa để tái phát triển rộng rãi vào năm 1999 trước khi mở cửa trở lại với tên gọi Đường đua thử nghiệm công nghệ cao Paul Ricard vào năm 2002. Đua xe trở lại vào năm 2009 và giải Bol d’Or trở lại vào năm 2015 sau một thời gian dài tại trường đua Nevers Magny – HOURS. Paul Ricard đã đăng cai tổ chức Grand Prix Công thức Một của Pháp 17 lần trước năm 2022.

SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ BOL D’OR

* Bol d’Or được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1922 trên một con đường đất dài 5 km giữa Vaujours, Clichy-sous-Bois và Livry-Gargan.
* Hồi đó, câu hỏi về “sự sống còn nhiều hơn là một cuộc chạy đua hết lượt đi” gắn liền với một người lái trên mỗi chiếc xe máy cho phép và họ không có điểm dừng nào ngoại trừ việc tiếp nhiên liệu.
* Tony Zind đến từ Thụy Sĩ là người chiến thắng đầu tiên cưỡi Motosacoche. Anh ấy đã đi gần 1246 km với tốc độ trung bình 51,9 km / h và ăn uống khi thi đấu.
* Zind mang số 37 trên chiếc xe đua của mình, số tương tự mà Đội bền bỉ thế giới BMW Motorrad sử dụng trong giải Bol d’Or năm nay.
* Mặc dù Bol d’Or đang kỷ niệm bước sang tuổi 100 vào năm 2022, sự kiện năm nay thực sự là giải chạy lần thứ 85 và là phiên bản thứ 29 sẽ diễn ra tại trường đua Paul Ricard.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG GẦN ĐÂY
2021: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvani Guintoli) 704 vòng
2019: Đội đua Suzuki Endurance (Vincent Philippe, Étienne Masson, Gregg Black) 313 vòng
2018: F.C.C. TSR Honda Pháp (Freddy Foray, Josh Hook, Mike Di Meglio) 698 vòng
2017: GMT94 Yamaha (David Checa, Niccolò Canepa, Mike Di Meglio) 683 vòng
2016: Đội đua Suzuki Endurance (Anthony Delhalle, Vincent Philippe, Étienne Masson) 687 vòng

CÓ GÌ MỚI CHO EWC VÀO 2022?
Dưới đây là tóm tắt về một số thay đổi của Giải vô địch thế giới về độ bền FIM 2022:

* Việc bổ sung 24H SPA EWC Motos vào lịch có nghĩa là sẽ có ba cuộc đua 24 giờ trong cùng một mùa giải FIM Endurance World Championship
* Cúp thưởng Dunlop supertock Trophy công nhận và trao thưởng cho các đối thủ cạnh tranh trong danh mục Superstock trong ba cuộc đua kéo dài 24 giờ như một phần của thỏa thuận với một nhà cung cấp duy nhất là Dunlop.
* Kết quả vòng loại dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất (không tính đến kết quả của tay đua thứ tư)
* Tất cả các tay đua mỗi đội phải đủ điều kiện trong vòng 108% so với đội nhanh nhất trong mỗi hạng mục
* Stäubli là nhà cung cấp duy nhất của hệ thống nạp nhanh nhiên liệu tương đồng FIM cho Giải vô địch thế giới về sức bền FIM và World Cup từ năm 2022 (năm chuyển tiếp) đến năm 2031. Mặc dù việc sử dụng hệ thống này không bắt buộc vào năm 2022, nhưng hệ thống này vẫn có thể bán hoặc cho thuê cho tất cả các đội muốn tự trang bị và chuẩn bị cho việc sử dụng bắt buộc hệ thống nạp nhanh nhiên liệu tương đồng FIM từ năm 2023

CON SỐ LỚN: 85
Đạt được tối đa 85 điểm trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM, có nghĩa là bảy đội sẽ chiến đấu cho danh hiệu đáng thèm muốn trong Bol d’Or.

CÁC TAY ĐUA NÓI GÌ?

Gregg Black, Pháp (Yoshimura SERT Motul, Suzuki GSX-R1000R)
“Mục tiêu là giành chức vô địch và chúng tôi sẽ ghi số điểm cần ghi trong cuộc đua. Nếu chúng tôi đứng thứ ba trong cuộc đua và số điểm đó đủ để giành chức vô địch, chúng ta sẽ về thứ ba. Nếu chúng tôi cần về nhì và phải bắt kịp một số đội ở phía trước, thì chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch. Nó phụ thuộc vào thực tế lúc đó. Chúng tôi đủ thông minh với tư cách là tay đua và với tư cách là một nhóm để biết cách quản lý tình huống, chúng tôi đã quản lý nó trong quá khứ. Chúng ta chỉ cần tiếp tục tập trung vào công việc của mình. Chúng tôi đã rất mạnh ở Le Mans và chúng tôi đã vượt qua tốc độ đó để đến Spa và chúng tôi cho thấy chúng tôi cũng có khả năng cạnh tranh ở Suzuka và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ cạnh tranh tại Paul Ricard. Về đích ở vị trí thứ ba là mục tiêu chính của chúng tôi, nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng trong cuộc đua mà không gặp quá nhiều rủi ro, chúng tôi sẽ làm được điều đó. ”

David Checa, Tây Ban Nha (ERC Endurance-Ducati, Ducati Panigale)
“Đối với tôi, bục podium là khả thi. Chúng tôi có tốc độ tốt, chúng tôi thấy [mọi thứ] tốt hơn trước rất nhiều, lốp xe hoạt động tốt nên có thể. Trong độ bền, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra nhưng trên lý thuyết, tôi rất lạc quan cho bục giảng. Chắc chắn năm nay khó khăn. Ở Le Mans, chúng tôi có một chút va chạm, ở Spa, chúng tôi gặp vấn đề, mặc dù đó là một năm tốt nhưng không mang lại kết quả. Đối với chúng tôi, đối với Ducati và đội sẽ rất tốt nếu có được một kết quả tốt bởi vì đội làm việc tốt, họ có động lực, họ làm mọi thứ để tạo ra một kết quả tốt và chắc chắn nếu tôi có thể làm được một kết quả cao nhất thì điều đó sẽ dành cho họ. . ”

Jérémy Guarnoni, Pháp (BMW Motorrad World Endurance Team, BMW M1000RR)
“Paul Ricard là đường đua yêu thích của tôi trong năm và tôi thực sự thích đi xe đến đó vì nó rất nhanh. Đối với xe máy, đây là vòng đua khó khăn nhất vì bạn chạy thẳng hai km với tốc độ 220 km / h nên trong suốt 24 giờ, động cơ khá vất vả. Nếu chúng tôi có thể về đích với BMW, điều đó sẽ thực sự tuyệt vời và nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng, và chúng tôi có khả năng, nó sẽ đứng đầu. Tại Spa, chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng, nhưng cuối cùng, chúng tôi không làm được 24 giờ, tức là ít hơn 22. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ làm được 24 giờ mà không bị gián đoạn và chúng tôi biết mình có thể hoàn thành. Tôi giành giải Bol d’Or tại Magny-Cours, nhưng tôi thậm chí chưa bao giờ hoàn thành cuộc đua tại Paul Ricard nên tôi hy vọng đó sẽ là một năm tốt đẹp. Không quá nhiều người biết điều này nhưng giải Bol d’Or đầu tiên cách đây 100 năm đã giành được bởi chiếc xe đạp số 37 nên tôi hy vọng 100 năm sau đó sẽ là chúng tôi ”.

Florian Marino, Pháp (Webike SRC Kawasaki Pháp, Kawasaki ZX-10R)
“Cuộc đua này khó khăn hơn đối với những chiếc xe máy vì chúng tôi phải trải qua một quãng đường thẳng dài như vậy với hết ga, điều này rõ ràng không phải là tốt nhất cho động cơ trong 24 giờ. Sau đó, đây không phải là một đoạn đường khó, đó là một đoạn đường khá trôi chảy nhưng bạn cần có tài liệu tham khảo tốt về đường đua để hiểu vị trí cần phanh và cũng hiểu được gió thổi, như chúng tôi nói ở Pháp, gió có thể điều chỉnh điểm phanh. Nếu trời khô, chúng tôi có thể quản lý được nhưng bạn cần hiểu cách gió có thể giúp bạn theo một cách nào đó và hiểu khi nào bạn phải cẩn thận và điều này là kinh nghiệm. Tôi cảm thấy đã sẵn sàng cho cuộc đua nhưng tôi sẽ tập thêm một số bài tập trong phòng tập thể dục để tăng cường sức mạnh cho cổ vì bạn có thể cảm thấy căng hơn ở cổ khi duỗi thẳng và gió. Nhưng đó là một đường đua khá thú vị với nhiều chỗ phải vượt, điều này rất tốt cho cuộc đua. ”

Erwan Nigon, Pháp (Viltaïs Racing Igol, Yamaha YZF-R1)
“Bol d’Or là một cuộc đua dành cho mọi người, đó là một điều gì đó đặc biệt và thời tiết cũng đặc biệt vì nó có thể rất nóng và Paul Ricard là một đường đua rất đẹp. Chúng tôi cũng rất có động lực cho cuộc đua này vì đây là cuộc đua cuối cùng của mùa giải và chúng tôi đang kỳ vọng vào tốp 5. Tất nhiên chúng tôi cần cải thiện tốc độ, độ tin cậy và tập trung cho cuộc đua nhưng chúng tôi có thể làm điều này với tư cách là một đội. Đua xe tại Suzuka tháng trước rất tốt cho nhịp điệu của tôi nhưng đó không phải là một lợi thế đối với tôi so với một số tay đua khác không tham gia cuộc đua này. Đó là một chiếc xe máy khác, một chiếc lốp khác và một đội khác và tất nhiên, đường đua cũng hoàn toàn khác ”.

Alan Techer, Pháp (F.C.C. TSR Honda Pháp, Honda CBR 1000RR-R)
“Tôi rất vui khi có mặt ở đây với F.C.C. TSR, với Honda Pháp và các đồng đội mới của tôi. Việc kiểm tra diễn ra hoàn toàn tốt. Tôi đã phát hiện ra một số người mới trong đội kể từ lần cuối cùng tôi đến đây vào năm 2018. Tôi biết rõ về Josh [Hook], tôi đang biết về Mike [Di Meglio] và chúng tôi đã cùng nhau thực sự làm việc tốt để chuẩn bị cho lần cuối cùng này cuộc đua quan trọng. Tôi nóng lòng chờ đợi lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or ”.

LỊCH TRÌNH TẠM THỜI
Thời gian FIM EWC chính (tất cả đều trên muối giờ CET) như sau:

Thứ Năm ngày 15 tháng 9:
08h50-10h50: Chạy tự do
14h50-15h10: Vòng loại 1 (Blue Rider – tay đua áo xanh)
15h20-15h40: Vòng loại 1 (Yellow Rider – tay đua áo vàng)
15h50-16h10: Vòng loại 1 (Red Rider – tay đua áo đỏ)
16h20-16h40: Vòng loại 1(Green Rider – tay đua áo xanh lục)
20h30-21h30: Luyện chạy đêm

Thứ sáu ngày 16 tháng 9:
09h55-10h15: Vòng loại 2 (Blue Rider – tay đua áo xanh)
10h25-10h45: Vòng loại 2 (Yellow Rider – tay đua áo vàng)
10h55-11h15: Vòng loại 2 (Red Rider – tay đua áo đỏ)
11h25-11h45: Vòng loại 2 (Green Rider – tay đua áo xanh lục)
11h55 (dự kiến.): Họp báo sau vòng loại

Thứ bảy ngày 17 tháng 9:
08h30-09h15: Khởi động
15h00: Bắt đầu kỷ niệm 100 năm Bol d’Or

Chủ nhật ngày 18 tháng 9:
15h00: Kết thúc kỷ niệm 100 năm Bol d’Or
15h30 (Dự kiến.): Họp báo sau cuộc đua

THỜI GIAN VÀ KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EWC :
https://www.its-results.com/ewc/2022/6df77950-93b0-469a-95dd-5a6bd78013d5
Trực tiếp EWC:
https://www.its-live.net/#/live/ewc/2022/boldor

BẢNG XH TẠM THỜI
Nhấp XEM  bảng xếp hạng FIM EWC tạm thời.

Nhấp XEM tìm hiểu cách ghi điểm EWC.

DANH SÁCH TAY ĐUA
Danh sách tham dự cuối cùng sẽ được công bố trên FIMEWC.com ngay trước cuộc đua. Danh sách tạm thời có sẵn bằng cách nhấp vào XEM Ở ĐÂY.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top