Thay đổi phương thức đổi xe khi vào pit khiến các tay đua bỡ ngỡ

  • 13/09/2017
  •  
     
     
0
(0)

Phương thức thay xe được thay đổi nhằm mục đích giúp cho các tay đua thay xe an toàn khi vào pit trong các cuộc đua có điều kiện hỗn hợp (Nắng & Mưa).

Vào cuối phiên FP2 của GP Silverstone 2017 ngày hôm qua, các đội đua và tay đua MotoGP đã tiến hành thử nghiệm phương thức thay xe mới dự kiến sẽ được áp dụng trong các cuộc đua có điều kiện hỗn hợp (Nắng & Mưa). Bởi trong quá khứ, đã có những tai nạn xảy ra trong các lần vào đổi xe ở tốc độ cao của các tay đua. Điển hình là vào năm ngoái, Alvaro Bautista (Lúc này đua cho Aprilia) đã tông trúng nhân viên kĩ thuật của anh do phanh quá trễ khi vào pit. Ngoài ra ở GP Brno 2017, Aleix Espargaro (Aprilia Gresini) cũng khiến cho Andrea Iannone (Suzuki Ecstar) bị ngã khi rời pit ‘không an toàn’.

Trước những vấn đề trên, Ban tổ chức MotoGP đã quyết định thử nghiệm một phương thức thay xe mới. Theo đó, khi vào thay xe trong cuộc đua chính, vị trí hai chiếc xe của tay đua sẽ phải được xếp theo chữ ‘V ngược’. Cùng với đó, một nhân viên kĩ thuật có nhiệm vụ dơ một biển báo ‘An toàn’ trước mặt tay đua. Sau đó, tay đua chỉ được phép rời khỏi Pit nếu nhân viên kĩ thuật nhấc biển báo ‘An toàn’ lên trên.

Với phương thức thay đổi xe mới này, những tay đua như Marc Marquez hay Jorge Lorenzo sẽ không còn được thực hiện các màn ‘nhảy đổi xe’ như đã làm trước đây (Khi hai chiếc xe được xếp song song với nhau).

Webike.vn

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top