Team Airbike khiến Aprilia EWC rúng động với nhà vô địch World Cup Calia

  • 13/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội Aviobike sẽ mang cái tên Aprilia trở lại Giải vô địch thế giới sức bền FIM vào năm 2024 khi tung ra chiếc RSV4 1100 trên dòng xe này.

Đội đua có trụ sở tại Ý của Giovanni Baggi, trước đây từng đua xe mô tô Yamaha tại EWC, đã thành lập liên minh kỹ thuật với Nuova M2 và Revo Racing Project để chạy chiếc Aprilia trong giải FIM Endurance World Cup dựa trên Superstock, sử dụng lốp từ nhà cung cấp độc quyền Dunlop.

Ngoài việc trông cậy vào công nghệ của Ý, bốn tay đua của Đội Aviobike cho năm 2024 – Luca Bernardi, Kevin Calia, Samuele Cavalieri và Francesco Cocco – đều đến từ Ý.

Trong khi Bernardi và Cavalieri là những người mới đến EWC, Cocco đã có một lần bắt đầu EWC mang tên mình từ năm 2021 khi anh ấy thi đấu nhưng không thể hoàn thành 12 giờ Estoril ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tại Calia, Đội Aviobike đã đảm bảo sự phục vụ của một tay đua có kinh nghiệm và phả hệ đáng kể tại EWC sau khi anh ấy thành lập đội hình Đội 33 Louit April Moto đã giành chức vô địch FIM Endurance World Cup mùa trước.

Calia, 29 tuổi cho biết: “Đối với tôi, đó là một cơ hội tốt vì tôi có ước mơ được trở lại Aprilia. “Tôi đã có những năm tháng tuyệt vời nhất của mình trong 2014, 2015 và 2016 tại Superstock với Aprilia và tôi biết rất rõ các chàng trai. Chiếc xe này hoàn toàn khác, là chiếc mới họ đua ở Suzuka năm ngoái*. Với chiếc xe đạp này, họ muốn cạnh tranh ở giải Superstock để có tính cạnh tranh chứ không chỉ để có sự hiện diện.

“Nuova M2 đã chiến đấu ở giải vô địch Ý với Aprilia trong một thời gian dài và Aviobike, ông chủ Giovanni Baggi, có nhiều năm kinh nghiệm ở EWC Superstock và họ quyết định hợp tác cùng nhau. Nó rất đẹp và Aprilia có thể là một chiếc xe đạp rất tốt.”

Calia sẽ đảm nhận vai trò kép vào năm 2024 với tư cách là giáo viên không chính thức cho Bernardi, Cavalieri và Cocco.

Calia nói: “Các đồng đội của tôi là Cavalieri và Bernardi rất nhanh nhưng họ chưa có kinh nghiệm từ EWC nên đây sẽ là một cuộc phiêu lưu mới đối với họ”. “Francesco Cocco chỉ thực hiện một cuộc đua EWC ở Estoril, nhưng đội đã rút lui khỏi cuộc đua do một vụ va chạm. Tôi sẽ là một giáo viên, cố gắng giải thích cho họ cách thức hoạt động nhưng thật khó để bạn quyết định trở thành một phần của đội trong EWC vì bạn phải đua hoàn toàn và điều đó khá khó khăn đối với một tay đua chạy nước rút.”

Calia nói thêm: “Chúng tôi không đặt kỳ vọng gì vào kết quả vì chúng tôi không biết xe ở một quãng đường dài nên chúng tôi bắt đầu cuộc đua với nhiều ẩn số. Mục tiêu là hoàn thành cuộc đua. Chúng tôi sẽ nhanh vì xe đạp và mọi thứ đều có thể nhanh nhưng trong EWC, nhanh là chưa đủ. Bạn phải kiên định trong 24 giờ và cũng phải may mắn vì may mắn là một phần của cuộc đua này.”

Đội Aviobike sẽ chuyển từ số 101 sang số 111, một con số có ý nghĩa rất lớn đối với Baggi và là con số được Aprilia sử dụng khi giành chiến thắng trong Cuộc đua Sinh thái 2024. Nó sẽ cạnh tranh dưới giải Aviobike của M2 Revo.

Giovanni Baggi, Giám đốc Đội Aviobike, cho biết: “Tôi sẽ cố gắng phát huy tất cả kinh nghiệm có được trong nhiều năm về sức bền, cả với tư cách là một tay đua và quản lý đội. Tôi rất có động lực cho thử thách mới này và cũng cảm ơn sự hỗ trợ của Nuova M2, Revo Racing và Aprilia. Những chiếc mô tô Ý, đội Ý và các tay đua người Ý là công thức phù hợp để mang đến cho chúng tôi rất nhiều sự hài lòng trong giải vô địch không ngừng phát triển này. Chúng tôi không thể không cảm ơn tất cả các đối tác, mới và lịch sử, những người đã biến những thách thức tuyệt vời này thành hiện thực. Nhờ sự hỗ trợ của họ mà chúng tôi có thể theo đuổi tham vọng của mình và hướng tới những kết quả phi thường.”

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18-21 tháng 4. Thông tin vé có sẵn TẠI ĐÂY.

*Trong ảnh nhằm mục đích minh họa là Đội TATARA Aprilia đang thi đấu trong Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 vào năm 2023.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top