Phỏng vấn EWC: Leandro Mercado

  • 28/07/2023
  •  
     
     
0
(0)

Leandro “Tati” Mercado có thể không có nhiều kinh nghiệm tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance, nhưng nhờ có kinh nghiệm tham gia Giải vô địch thế giới FIM Superbike, tay đua 31 tuổi người Argentina đã không gặp khó khăn gì trong việc thích nghi với EWC.

Mặc dù cuộc đua đêm tại 24 Heures Motos ở Le Mans vào tháng 4 năm ngoái là cuộc đua đêm đầu tiên của anh ấy, nhưng anh ấy đã cố gắng chèo lái đội đua mới của mình, Honda Viltaïs Racing, về đích thứ tư chung cuộc trước khi tranh tài ở 24H SPA EWC Motos.

Lần đầu tiên, anh ấy sẽ đối mặt với cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 sẽ diễn ra vào tuần tới (4-6 tháng 8) cùng với các đồng đội Florian Alt của Đức và Steven Odendaal của Nam Phi. Đây là cuộc trò chuyện của chúng tôi với anh ấy.

Bạn có kinh nghiệm gì về Đường đua Suzuka và cuộc đua 8 giờ nổi tiếng của EWC?
“Đây sẽ là lần đầu tiên tôi đến Suzuka và tôi cũng chưa từng đến Nhật Bản trước đây, vì vậy đây cũng là lần đầu tiên tôi đến thăm đất nước này. Mọi người đều biết đến Suzuka như một đường đua mang tính biểu tượng, một đường đua lịch sử. Và tôi đã xem cuộc đua 8 giờ vài năm rồi trở lại, đồng đội của tôi và những tay đua khác đang nói về Suzuka, và theo hiểu biết của tôi thì đó là một đường đua rất khó và đòi hỏi kỹ thuật. Đó là một vòng đua dài, có đoạn nhanh, đoạn chậm, vì vậy tôi nghĩ đó là đường đua mà bạn có thể “Không thực sự hiểu cho đến khi bạn chơi vài vòng. Nó có vẻ không dễ dàng, nhưng thật tuyệt khi được chạy lần đầu tiên.”

Rất nhiều tay đua nói về cái nóng và độ ẩm mà họ phải đối mặt tại Suzuka, bạn đã chuẩn bị cho điều đó như thế nào?
Tôi cảm thấy tốt, tôi tập luyện rất nhiều và tôi cảm thấy rất tốt. Thời tiết nóng bức và độ ẩm chắc chắn sẽ gây khó khăn cho việc đua xe, và tất cả các tay đua sẽ đối phó với nó. Cuộc đua này sẽ rất khó khăn và thời tiết là một yếu tố bên ngoài mà chúng ta phải xem xét. Chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt cho cuộc đua, cũng như trong tuần đua. Chúng ta phải đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước, chú ý đến thực phẩm chúng ta ăn và nhiều thứ khác. Tất nhiên đó sẽ là một cuộc đua đầy thử thách.”

Bạn lái một chiếc Honda, và cuộc đua này là cuộc đua tại quê nhà của Honda. Bạn hào hứng thế nào khi được trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời của Suzuka?
“Tôi có thể hình dung cuộc đua này sẽ đặc biệt như thế nào đối với người hâm mộ Nhật Bản, và vì đây là cuộc đua trên sân nhà của Honda nên chắc chắn nó sẽ rất thú vị. Tôi rất nóng lòng được đến đó và trải nghiệm bầu không khí đua xe với người hâm mộ và người dân địa phương. Lái xe máy trên những đường đua này là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc đời và bạn không nên bỏ lỡ. Nó sẽ thực sự thú vị.”

Về kết quả, bạn nghĩ mình và các đồng đội sẽ đạt được thành tích gì trong chặng đua này?
Đây là cuộc đua đầu tiên của tôi và cho đồng đội của tôi, Steven Odendahl. Đây là lần đầu tiên đội thực hiện cuộc đua này với chiếc xe này. Tất nhiên, có rất nhiều điều cần học hỏi. Đó là rất nhiều và đó là một đường đua đặc biệt.Sẽ mất nhiều thời gian. Tất nhiên, nó sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi muốn giành được số điểm lớn, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng đến cùng và chúng ta sẽ thấy kết quả.”

Cuộc đua IDM gần đây ở Schleiz, Đức đã giúp bạn chuẩn bị như thế nào cho Suzuka?
“Thời gian bạn dành để đua sẽ thực sự hữu ích. Thật tuyệt khi có thể tham gia các cuộc đua khác nhau trong vài tuần liên tiếp. Và bạn càng đua, bạn càng duy trì được thể trạng và tốc độ của mình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ dàng thích nghi với các đường đua mới hơn.”

Bạn có hứng thú với EWC không?
“Chắc chắn là tôi thực sự thích EWC, tôi thích nó. Đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi trong một cuộc đua sức bền năm nay và đối với tôi, đó là một điều đặc biệt. Các cuộc đua dài và khó khăn nhưng tôi đã học được rất nhiều điều. Mỗi đường đua đều khác nhau, mọi cuộc đua đều khác nhau và tôi luôn học hỏi và cố gắng thích nghi với mọi điều kiện. Tôi thực sự thích đội và các đồng đội của tôi. Chúng tôi đang trở nên mạnh mẽ hơn với thời gian. Chúng tôi đã hoàn thành chặng đua đầu tiên tại Le Mans, Spa, mặc dù chúng tôi gặp một số vấn đề. Chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp tục chiến đấu và phát triển.”

Bạn nghĩ EWC khó khăn đến mức nào? Vì cuộc đua này sẽ diễn ra vào ban đêm và quãng đường rất xa?
Lúc đầu nó không dễ dàng. Lần đầu tiên tôi thực hiện một cuộc đua ban đêm tại Le Mans, và ban đầu, không dễ để đạt được tốc độ như ban ngày. Tôi phải mất một thời gian để làm quen với nó, nhưng sau một vài vòng, tôi bắt đầu đi nhanh đến mức tôi ngạc nhiên khi có thể tính thời gian vòng đua giống như trong ngày. Thật là vui, bạn có thể nhanh như vậy vào lúc ba giờ sáng. Bạn phải đua xe  nhanh trong 24 giờ và đối phó với các điều kiện thay đổi, vì vậy đó là điều đặc biệt. Bạn cần phải có một tốc độ không đổi vì bạn có rất nhiều việc phải làm trong suốt cuộc đua. Vì vậy, đối với tôi cuộc đua này rất đặc biệt.”

Mức độ cạnh tranh rất cao tại EWC, điều đó có làm bạn ngạc nhiên không?
“Ừ, chắc chắn rồi, cấp độ phía trước rất cao với những tay đua rất nhanh. Nhịp điệu và tốc độ của cuộc đua diễn ra rất nhanh trong 24 giờ, không chỉ lúc bắt đầu mà trong suốt cuộc đua, vì vậy bạn cần phải sẵn sàng. Ngay cả khi bạn mệt mỏi trong đêm hoặc ngày hôm sau, bạn phải tiếp tục thúc đẩy và không phạm sai lầm. Cấp độ thực sự gây ấn tượng với tôi vì bạn đang đi nhanh trong 24 giờ và điều này rất hay và cũng rất thú vị.”

Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 sẽ bắt đầu lúc 11h30 giờ địa phương vào Chủ nhật ngày 6 tháng 8.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top