Tay đua Xavier Simeon gia nhập đội Suzuki Endurance Racing (SERT)

  • 10/01/2020
  •  
     
     
0
(0)

Cựu tay đua MotoGP người Bỉ, Xavier Simeon, sẽ tham gia thi đấu cho đội Suzuki Endurance Racing Team bắt đầu từ chặng 24 Heures Motos (đây là chặng đua FIM EWC tiếp theo, sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19 tháng 4 tại Le Mans). Tay đua cùng với Etienne Masson và Gregg Black sẽ thi đấu cho đội nhà máy Suzuki, đội hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng vô địch.

Vincent Philippe đã tuyên bố sẽ giải nghệ (nghỉ hưu chính thức) nên đã để lại 1 vị trí trống trong đội hình của SERT. Đơn vị Suzuki France và Damien Saulnier, quản lý đội đua mới của Suzuki Endurance Racing Team, đã quyết định chọn tay đua người Bỉ Xavier Simeon để tham gia thi đấu cùng với hai tay đua người Pháp là Etienne Masson và Gregg Black trên yên của chiếc Suzuki #2.

Vô địch chặng Bol d’or 2019 và thành tích về thứ 5 tại 8 giờ Sepang vào tháng 12 rồi đã đưa đội đua Suzuki Endurance Racing lên vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng tạm thời của mùa giải FIM EWC 2019-2020. Đội đua nhà máy Suzuki cho đến nay đã giành được 15 cúp vô địch thế giới, tuy nhiên danh hiệu gần nhất mà họ đạt được là vào năm 2016.

Xavier Simeon đã sẵn sàng để giúp đồng đội một lần nữa chiến thắng cúp vô địch thế giới. Tay đua người Bỉ đã chứng minh rằng, anh ấy là một tay đua cừ khôi vào năm 2019,với thành tích lọt Top 10 tay đua nhanh nhất khi khoác áo của đội VRD Igol Pierret Experiences Yamaha.

Sau khi vô địch thế giới hạng mục 1000 Superstock năm 2009, Xavier Simeon trở thành một trong những tay đua Moto2 đời đầu từ năm 2010 đến 2017, sau đó anh chuyển lên MotoGP vào năm 2018. Anh đã có một bước đột phá vào mùa EWC với tư cách là một tay đua độc lập của Suzuki Endurance Racing tại 2008 cũng trong chặng 24 Heures Motos.

Xavier Simeon, tay đua của SERT phát biểu:

“Vào năm 2008, tôi đã thực sự nghĩ về việc tham gia vào cuộc đua sức bền. Tôi là một tay đua Superstock với Suzuki Alstare và ông Dominique Méliand đề nghị tôi tham gia với tư cách là tay đua thứ tư tại Le Mans và Bol d’or. Tôi chấp nhận vì đội SERT luôn gần gũi với trái tim tôi và là một đội đua bền bỉ đúng nghĩa theo quan điểm của tôi – cha tôi đã từng thi đấu cho họ trước đây. Đội SERT đã làm nên lịch sử đua xe bền bỉ, nhưng việc ký hợp đồng và cam kết hiện tại của tôi với đội là hoàn toàn khác. Khi Damien và Suzuki France đưa ra lời đề nghị, tôi đã ngay lập tức chấp nhận. SERT là đội số một và tham gia cùng họ là một cơ hội tuyệt vời cho tôi. Tôi có thể đóng góp tốc độ của mình, nhưng hai đồng đội của tôi, họ đều rất nhanh và có kinh nghiệm như nhau. Vì vậy, nó sẽ tùy thuộc vào cách tôi sẽ học hỏi từ họ về cách để quản lý một cuộc đua sức bền sao cho có thể giành chiến thắng.”

Damien Saulnier, quản lí của đội Suzuki Endurance Racing Team

“Kinh nghiệm đua xe của Xavier ở Moto2 và MotoGP sẽ mang đến cho chúng tôi động lực mới. Khả năng phân tích xe đua và kinh nghiệm của anh ấy với tư cách là một tay đua phát triển với Dunlop là hai điểm cộng khác. Anh ta biết rất rõ Etienne và Gregg, vì vậy nó sẽ trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị.

Đội hình với ba tay đua mới của đội Suzuki Endurance Racing Team sẽ có mặt trên đường đua ở Tây Ban Nha vào giữa tháng 2 cho vòng thử nghiệm đầu tiên của mùa EWC vào năm 2020.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top