F.C.C. TSR Honda France giành chiến thắng 24 Heures Motos

  • 30/08/2020
  •  
     
     
4.7
(45)

Đội do Honda Nhật Bản hậu thuẫn đã giành chiến thắng thứ hai tại Le Mans. F.C.C. TSR Honda France đã chiến thắng ngay trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar và Suzuki Endurance Racing – Đội vẫn đang dẫn đầu giải vô địch.

F.C.C. TSR Honda France, Honda CBR 1000RR

Ba thương hiệu xe khác nhau và ba nhà sản xuất lốp xe khác nhau đã đứng trên bục vinh quang 2020 24 Heures Motos. Trang bị lốp Bridgestone, F.C.C. TSR Honda France đã giành chiến thắng thứ hai tại Le Mans với các tay đua Josh Hook, Freddy Foray và Mike di Meglio.

Lần đầu tiên đua với lốp Michelin, Webike SRC Kawasaki France Trickstar đã giữ vị trí thứ hai chung cuộc nhờ sự thể hiện xuất sắc của Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon and David Checa. Họ đã dẫn trước đội Suzuki Endurance Racing (Etienne Masson, Gregg Black and Xavier Simeon) sử dụng lốp Dunlop một vòng.

Sau một va chạm ở đầu cuộc đua, YART Yamaha (lốp Bridgestone) đã cố gắng trở lại nhóm dẫn đầu. Karel Hanika, Marvin Fritz và Niccolò Canepa kết thúc ở vị trí thứ 4, kém đội vô địch 5 vòng.

Đội BMW Motorrad World Endurance liên tục giữ vị trí thứ 5 nhưng đã đánh mất vị trí của mình sau khi Ilya Mykhalchyk bị tai nạn ở cuối cuộc đua. Đội của nhà máy BMW đã không thể vượt qua vạch đích và do đó không được xếp hạng. Những diễn biến kịch tính ở giai đoạn cuối đã giúp F.C.C. TSR Honda France vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp vô địch tạm thời.

Đội VRD Igol Pierret Experiences cũng được hưởng lợi, khi về đích ở vị trí thứ 5 ngay trước 3ART Best of Bike và đội đua Ba Lan Wójcik Racing Team – những người đã giành được Cúp Độc Lập EWC Dunlop.

Một chặng đua tuyệt vời
Đó là một chặng đua ly kỳ và căng thẳng. Do thời tiết và điều kiện đường đua thay đổi liên tục, các đội đã phải chịu áp lực rất lớn trong suốt 24 giờ. Những trận mưa rào trong giai đoạn cuối của cuộc đua buộc các đội phải áp dụng một số chiến thuật thay lốp mạo hiểm. Điều kiện đường đua khó khăn đã tước đi vị trí thứ 2 của Đội Suzuki Endurance Racing mà họ đã gần như chắc chắn có được cho đến trước khi về đích 2 giờ. Một vụ va chạm đã khiến họ mất vị trí dẫn trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar hai vòng.

Chặng đua cũng đưa Giải vô địch đua xe sức bền FIM lên cao trào. Năm trong số sáu đội nhà máy được nhóm lại ở đầu bảng xếp hạng tạm thời với chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến trận chung kết, sẽ diễn ra vào thứ Bảy ngày 26 tháng 9 tại chặng đua 12 Hours of Estoril ở Bồ Đào Nha. Mặc dù Đội ERC Endurance đã có một số màn trình diễn tuyệt vời trong suốt cuối tuần, nhưng Ducati đã không có mặt trong nhóm này. Đội đua Đức đã cố gắng hết sức để luôn nằm trong nhóm dẫn đầu tại Le Mans. Nhưng họ đã gặp phải một số vấn đề, hết nhiên liệu, gặp tai nạn nhiều lần và gặp sự cố kỹ thuật, cuối cùng phải rút lui vào nửa đêm vì sự cố điện.

BMW giành chiến thắng trong hạng mục Superstock với GERT56 by GS Yuasa
Một đội BMW đã giành chiến thắng lần đầu tiên trong mùa giải này bằng màn trình diễn hoàn hảo trong hạng mục Superstock của các tay đua Stefan Kerschbaumer, Lucy Glöckner và Toni Finsterbusch. GERT56 by GS Yuasa giành chiến thắng ngay trước Đội No Limits Motor và Moto Ain cũng đã mở màn cho FIM Superstock World Cup. Moto Ain, đội vẫn kết thúc trên bục vinh quang mặc dù gặp tai nạn nhiều lần, họ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời, nhưng khoảng cách điểm đã bị thu hẹp hơn trước trận chung kết tại Estoril.

Hai đội còn lại trong hạng mục này đã mất cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. BMRT 3D Maxxess Nevers và Wójcik Racing Team đã rút lui sau nhiều lần va chạm.

Cúp Tinh thần Anthony Delhalle EWC được trao cho Aprilia Le Mans 2 Roues
Đội duy nhất của Aprilia, đội đua địa phương và phổ thông của 24 Heures Motos – Aprilia Le Mans 2 Roues – đã được trao Cúp Tinh thần Anthony Delhalle EWC. Sau khi Nelson Major gặp tai nạn, Eddy Dupuy và Marco Boué đã tiếp tục đua suốt đêm như một đội hai người để giữ cho Aprilia tiếp tục ở lại chặng đua. Chiếc Aprilia số 15 đã vượt qua vạch đích ở vị trí thứ 27 với sự trở lại của Nelson Major để giảm bớt áp lực cho các đồng đội. Tinh thần chiến đấu ấy đã giúp họ giành được Cúp Tinh thần Anthony Delhalle EWC – giải thưởng tưởng nhớ Anthony Delhalle.

Với sự kết thúc của phiên bản 2020, chặng đua không có bất kỳ người hâm mộ nào trong khán đài, nhà tổ chức cuộc đua ACO và nhà quảng bá FIM EWC Eurosport Events vẫn rất hào hứng thông báo ngày diễn ra sự kiện năm sau có hiệu lực ngay lập tức. Phiên bản thứ 44 của 24 Heures Motos sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 4 năm 2021.

24 Heures Motos 2020 – Bảng phân hạng tạm thời

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.7 / 5. Số bình chọn: 45

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top