Tay đua 33 tuổi Tom Sykes sẽ kết thúc với Kawasaki Racing Team vào cuối mùa giải đua

  • 20/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Nhiều nguồn tin cho biết tay đua 33 tuổi Tom Sykes chính thức kết thúc hợp đồng với Kawasaki Racing Team khi mùa giải năm nay kết thúc.

Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, Tom Sykes đã đóng góp nhiều công sức trong việc phát triển chiếc xe ZX-10RR. Đỉnh cao sự nghiệp của Tom Sykes với Kawasaki chính là chức vô địch WorldSBK 2013. Ngoài ra, tay đua mang số 66 còn là Á quân vào các năm 2012, 2014 và 2016. Trong 222 cuộc đua cho Kawasaki, Tom Sykes đã có tổng cộng 34 chiến thắng, 106 Podium và giữ kỉ lục về số lần giành Pole tại WorldSBK là 46.

Trong những mùa giải qua, Tom Sykes đã phải đứng dưới ‘cái bóng’ của đồng đội Jonathan Rea, người đã liên tiếp vô địch trong ba năm gần nhất. Cuối cùng, tay đua người Vương Quốc Anh đã quyết định rời khỏi Kawasaki. Anh nói: “Tôi cảm thấy rằng đã đến lúc phải tìm kiếm một thử thách mới cho sự nghiệp. Tôi có cảm giác rằng mình đã đạt được mọi thứ có thể với Kawasaki. Đó là lý do tôi quyết định rời đội và tìm kiếm một hành trình khác. Bây giờ tôi chỉ muốn thi đấu thật tốt trong phần còn lại của mùa giải này”.

Trái ngược với Tom Sykes, nhà đương kim vô địch Jonathan Rea đã tiếp tục gia hạn hợp đồng với Kawasaki thêm hai năm nữa (2019 & 2020). Còn vị trí mà Tom Sykes sẽ được thay thế bằng một tay đua người Anh khác là Leon Haslam.

-iker-

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top