Suzuki RGV 120 đã sử dụng 17 năm được bán giá khủng 200 triệu

  • 12/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Xe côn tay Suzuki RGV 120 nhập khẩu sản xuất từ năm 2000, thuộc sở hữu của một biker tại Sài Gòn “thét giá” lên đến hơn 200 triệu đồng.

Xe máy Suzuki RGV 120 là dòng 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone) được sản xuất dành riêng cho thị trường Malaysia và là phiên bản cao cấp hơn của chiếc RG Sports 110. Tại Việt Nam, mẫu xe này thường được người chơi gọi với cái tên đình đám “Su xì po”.

Vào cuối những năm 90, đầu 2000, Suzuki RGV 120 đã được nhập vào Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc và có giá rất đắt vào thời điểm đó. Nhờ có công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng, RGV 120 nói riêng và các biến thể “Su xì po” nói chung đã trở thành một trong những “tượng đài” xe máy 2 kỳ tại Việt Nam, bên cạnh Yamaha Z125.

Trải qua gần 20 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120, Suzuki Satria 120 hay RG Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá lên tới gần 100 triệu đồng với những xe chính chủ, sang tên được.

Đặc biệt, những chiếc “Su xì po” còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể có giá hàng trăm triệu.

Chiếc Suzuki RGV 120 này đã được một người sưu tập xe tại Sài Gòn cất công săn lùng. Dù được sản xuất từ năm 2000 nhưng nó lại được sử dụng khá ít, chỉ hơn 1 vạn km. Do chạy ít nên về cơ bản, chiếc RGV 120 này đang trong tình trạng khá nguyên bản. Các chi tiết của xe gần như còn “zin” chưa được thay thế hay sửa chữa.

Bộ yên của xe cũng còn giữ nguyên “phom” cùng lớp giả da sần, trong khi cây pô “bụng bầu” đặc trưng của xe 2 kỳ cũng còn mới nguyên, không hề có vết trầy xước. Cả 2 bánh của chiếc xe cũng còn nguyên lốp “zin”, bánh trước của của mẫu xe côn tay Suzuki RGV có kích cỡ 70/90/17 trong khi bánh sau là 80/90/17.

Xe sử dụng phuộc ống lồng trước, phuộc sau monoshock được sơn màu đỏ khá bắt mắt, đi kèm là dàn áo yếm với các khe hút gió, tem đấu phong cách thể thao. Mâm xe ở phiên bản này nguyên bản vẫn là dạng vành nan, trước sử dụng hệ thống thắng đĩa đơn, thắng đùm phía sau.

Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành “huyền thoại” đối với những người chơi xe máy côn tay tại Việt Nam đó chính là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15,5 PS và mô-men xoắn cực đại lên đến 15 Nm.

Tại thời điểm năm 90 mới ra mắt dòng xe này và ngay cả ngày nay, đây là một mức công suất rất mạnh đối với một mẫu xe số phổ thông. Nhờ động cơ mạnh mẽ, RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h. Một điểm nổi bật khác đó là chiếc xe có tới 6 cấp số, do dải mô-men xoắn hẹp của động cơ 2 kỳ.

Tuy nhiên với gia tốc mạnh và tốc độ “xé gió”, những chiếc xe này cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của “Su xì po” cũng trở thành nỗi “khiếp sợ” của nhiều người đi đường tại Sài Gòn lúc đó, khiến họ luôn trong tình trạng cảnh giác.

Tại Việt Nam, những dòng xe máy hàng hiếm như Honda Dream II, Spacy hàng Thái dưới dạng hàng đã qua sử dụng nhưng luôn có giá bán lên tới hàng trăm triệu đồng tùy vào mức độ zin theo xe và Suzuki RGV 120 cũng không là ngoại lệ. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang được chủ nhân “thét giá” lên tới hơn 200 triệu đồng tại TP HCM.

 

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo kienthuc.net.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top