Siêu môtô năng lượng điện AER – thách thức nhiên liệu truyền thống

  • 16/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đối với nhiều người những chiếc xe năng lượng điện tuy rất thân thiện với môi trường nhưng đó là những sản phẩm bất tiện bởi tốc độ không cao, trữ nhiên liệu thấp và giá quá cao. Tuy nhiên với ý tưởng AER của hãng INDESA thì những thành kiến đó sẽ phải thay đổi.

moto-dien-indesa-webike-1

Ý tưởng chính để tạo dựng nên chiếc AER chính là sự thân thiện với môi trường. Đây là một mẫu xe không sử dụng nhiên liệu đốt mà sử dụng năng lượng điện.

moto-dien-indesa-webike-2

Chiếc xe chính là sản phẩm trong cuộc chạy đua giữa những chiếc siêu xe môtô PKL chạy bằng điện của hãng Indesa. Mẫu xe được lên ý tưởng đầu tiên vào năm 2009.

moto-dien-indesa-webike-3

Indesa không muốn phát triển những chiếc xe điện theo kiểu Scooter hay Xe đạp thông thường như những nhà sản xuất khác, mà họ muốn tạo ra một mẫu xe thể thao phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

moto-dien-indesa-webike-4

Động cơ chính của AER là 4 khối pin năng lượng cực đại sử dụng điện để vận hành.Điều đáng nói là năng lượng được chạy từ cùng lúc 4 khối pin chứ không tiêu hao lần lượt như các mẫu xe điện hiện nay.

moto-dien-indesa-webike-5

Một thiết kế quan trọng của xe chính là chế độ tích điện giảm dần, chế độ này sẽ giúp xe duy trì và tự nạp thêm năng lượng trong lúc vận hành. Việc này đồng nghĩa với 1 lần sạc pin có thể chạy với thời gian dài hơn tổng năng lượng chứa đầy pin xe.

moto-dien-indesa-webike-6

Tất cả trọng lượng của xe được tập trung về bánh trước với các bộ phận được thiết kế tối giản nhất. Điều này giúp tổng thể xe nhẹ, vận tốc sẽ đạt mức cực đại mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi trọng lượng và ma sát.

moto-dien-indesa-webike-7

Indesa cũng quan tâm đến mức tiện dụng tối đa cho khách hàng. Theo tiết lộ của hãng này, mẫu xe AER hoàn toàn có thể được tháo lấp dễ dàng qua chỉ dẫn của nhà cung cấp. Và họ cũng cung cấp một gói bảo trì đặc biệt cho khách hàng.

moto-dien-indesa-webike-8

Về thiết kế, xe được nhấn mạnh hoàn toàn vào những đặc điểm của một chiếc môtô thể thao thông thường. Bánh xe với độ bám đường đáng nể và một thiết kế vành xe đặc biệt theo khung lưới mắt cáo giúp xe có thể tăng tốc nhanh và đạt độ cân bằng hoàn hảo.

moto-dien-indesa-webike-9

Tuy mang động cơ điện nhưng xe không hoạt động kiểu tay ga mà vận hành theo nguyên tắc như một chiếc xe côn tay với độ chính xác cao cho từng mức thay đổi của các cấp số giả lập.

moto-dien-indesa-webike-10

Dĩ nhiên mẫu xe mày vẫn đang trong giai đoạn phát triển vì một số nguyên tắc động cơ học chỉ tồn tại trên lý thuyết. Nhưng biker có thể hy vọng họ thành công vì một chiếc xe chạy điện lại có những tính năng tương tự một chiếc xe côn tay chạy nhiên liệu đốt là một điều đáng mừng.

moto-dien-indesa-webike-11

Webike.vn

Ảnh: andrelook

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top