Sên xe máy kêu lọc cọc – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

  • 16/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Bạn có biết nguyên nhân vì sao sên xe máy kêu lọc cọc và cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề này không? Webike.vn xin gửi đến bạn đọc bài viết giải quyết về vấn đề này.

Khi chiếc xe máy di chuyển, bạn phát hiện ra xe của mình phát ra tiếng kêu lạ. Sên xích xe máy đập hộp kêu lách cách và xe đang đi thì phát ra tiếng gõ lọc cọc phía dưới bánh sau xe thì bạn cần phải kiểm tra và khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Nhông sên dĩa là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến sự vận hành của chiếc xe máy hoạt động có êm ái hay không, cho nên việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ là việc cần nên làm.

Dấu hiệu nhận biết xích sên xe máy đang có vấn đề

  • Hiện tương tiếng kêu lạ ở phần nhông xích của xe khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.
  • Khi lên lên ga thì có hiện tượng sên xích đập hộp kêu lọc cọc phía dưới bánh sau xe.
  • Sên xe máy nhanh bị chùng mặc dù bạn thường xuyên căng sên.

Khi có các dấu hiệu trên, thì chắc rằng bộ phận nhông sên dĩa của xe bạn đã có vấn đề hư hỏng, tùy vào nguyên nhân sên xích xe máy bị hư hỏng thế nào mà sẽ có cách khắc phục phù hợp.

Nguyên nhân và cách khắc phục sên xe máy bị kêu lọc cọc

+ Nếu tiếng kêu lọc cọc phát ra do sên cạ vào carte thì có thể sên xích xe máy của bạn đã bị chùng, việc cần làm là nên tăng sên hoặc cắt bớt mắt xích nếu sên đã quá nhão. Việc tăng sên quá căng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến nhông dĩa khiến chúng mau mòn hơn.

+ Nếu tiếng kêu phát ra từ nhông thì nguyên nhân có thể là do nhông của bạn bị méo. Cách khắc phục bạn cần cân chỉnh lại nhông đúng vị trí là được, hay thay thế luôn nhông mới cho đảm bảo.

+ Nếu tiếng kêu lọc cọc xuất phát từ nguyên nhân hư hỏng là toàn bộ nhông sên dĩa khi đến tuổi thọ thì việc khắc phục bạn cần phải thay nguyên bộ do sên nhông dĩa để xe vận hành trơn tru và êm ái.

Cách bảo dưỡng sên xe máy

+ Gắn carte bảo vệ ngăn không có cát, bụi bẩn, nước mưa xâm nhập gây hại cho tuổi thọ sên xe máy.

+ Sử dụng sang số phù hợp với những cung đường phù hợp khi di chuyển, đi số thấp (1,2) khi leo dốc ở tốt độ thấp và số (3,4,5,6) khi đi những đoạn đường bằng phẳng, tốc độ trung bình, cao.

+ Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng nhông sên dĩa bằng các dung dịch bảo dưỡng bôi trơn sên chuyên dụng như GoRacing Chain Lub,…

Trên đây là nguyên nhân sên xe máy kêu lọc cọc và cách khắc phục hiệu quả để bạn đọc cùng tham khảo. Cùng với vấn đề về sên xe máy, các bạn có thể tìm hiểu thêm về một số bệnh của xe và cách khắc phục tại chuyên mục Sửa Chữa Xe Máy nhé.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top